TP. HCM đánh giá đây là định hướng phù hợp với tinh thần Nghị quyết số 68 của Bộ Chính trị về phát triển kinh tế tư nhân, đồng thời đáp ứng quy hoạch và kế hoạch phát triển hệ thống đường sắt của thành phố
Theo thông tin từ Ban Quản lý Đường sắt đô thị Hà Nội (MRB) hiện tượng bùn đất trào ngược xảy ra ở ngõ 7 Giang Văn Minh là hiện tượng phụ gia đào hầm bị phun lên mặt đất.
Ban Quản lý đường sắt đô thị Hà Nội (MRB) vừa cập nhật thông tin liên quan đến một số đường sắt như Nhổn - Ga Hà Nội, đoạn Nam Thăng Long - Trần Hưng Đạo, Ngọc Hồi - Yên Viên…
Phó Giám đốc Sở GTVT TPHCM Phan Công Bằng được điều động, bổ nhiệm giữ chức Trưởng Ban Quản lý đường sắt đô thị TPHCM. Cùng với đó, UBND TPHCM cũng bổ nhiệm 3 vị trí nhân sự chủ chốt khác.
Theo UBND TP. HCM, trước khi chính thức vận hành thương mại vào tháng 7/2024, tuyến metro số 1 Bến Thành – Suối Tiên sẽ đưa chạy thử nghiệm toàn tuyến dịp 30/4 năm nay
Trong văn bản kết luận, Thanh tra TP. Hà Nội đã chỉ ra nhiều sai phạm tại dự án đường sắt Nhổn - ga Hà Nội. Đồng thời cơ quan cũng kiến nghị UBND thành phố sớm tổ chức rà soát công tác xây dựng.
Theo đánh giá của Ban quản lý đường sắt đô thị TP.HCM,việc thành phố phải hoàn thành toàn bộ mạng lưới đường sắt đô thị còn lại (khoảng 200km) trong 12 năm là một thách thức rất lớn.
Để tháo gỡ khó khăn trong quá trình thực hiện dự án, lãnh đạo Ban Quản lý Đường sắt đô thị Hà Nội (MRB) đã kiến nghị UBND thành phố xin điều chỉnh thời gian hoàn thành và bổ sung nguồn vốn cho dự án metro Nhổn - Ga Hà Nội.
Dự án Đường sắt đô thị số 1 Yên Viên - Ngọc Hồi, giai đoạn 1 được Bộ Giao thông Vận tải phê duyệt đầu tư cách đây hơn 15 năm với tổng mức đầu tư hơn 81.000 tỷ đồng.