Bảo hiểm AAA 'mỏi tay' xử lý hồ sơ, bồi thường 90 tỷ đồng thiệt hại sau bão Yagi
Trước đó, các công ty bảo hiểm cũng đã công bố ước lượng mức bồi thường thiệt hại những trường hợp ảnh hưởng sau bão Yagi.
Theo thống kê từ Bảo hiểm AAA, tính đến ngày 11/9/2024, Tổng công ty đã ghi nhận hơn 410 vụ tổn thất về tài sản, hàng hải, xe cơ giới; nghiệp vụ bảo hiểm con người hiện chưa ghi nhận trường hợp mất tích hoặc tử vong, ước tính tổng số tiền bồi thường lên đến hơn 90 tỷ đồng.
Trước đó, các công ty bảo hiểm cũng đã công bố ước lượng mức bồi thường thiệt hại những trường hợp ảnh hưởng sau bão Yagi.
Theo Cục Quản lý, giám sát bảo hiểm (Bộ Tài chính), tính đến 17h00 ngày 12/9, các doanh nghiệp bảo hiểm đã tiếp nhận thông tin từ hơn 9.000 vụ thiệt hại về tài sản và xe cơ giới, cùng 18 vụ thuộc nghiệp vụ bảo hiểm sức khỏe. Đồng thời, có 14 trường hợp tử vong đã được ghi nhận. Tổng số tiền chi trả thiệt hại về con người và tài sản ước tính khoảng 7.000 tỷ đồng.
Bảo hiểm AAA 'mỏi tay' xử lý hồ sơ, bồi thường 90 tỷ đồng thiệt hại sau bão Yagi |
Bảo hiểm AAA là công ty bảo hiểm phi nhân thọ, đã được chuyển giao cho đối tác IAG, công ty mẹ của một tập đoàn bảo hiểm phi nhân thọ quản lý hoạt động khai thác bảo hiểm tại Úc, New Zealand, Thái Lan và giờ đây là Việt Nam.
Tháng 12/2021, Công ty Cổ phần bảo hiểm AAA sáp nhập vào Tập đoàn Bamboo Capital, một trong những tập đoàn đa ngành tại Việt Nam. Năm 2023, Bảo hiểm AAA chính thức đổi tên thành Tổng Công ty Cổ phần Bảo hiểm AAA.
Trong 6 tháng đầu năm 2024, tổng doanh thu phí bảo hiểm gốc và nhận tái phát sinh đạt 54,5% kế hoạch năm (đạt xấp xỉ 114,3%/ kế hoạch 6 tháng đầu năm 2024), tăng trưởng 128,8% so với cùng kỳ năm 2023.
Ngay sau khi bão tan vào ngày 9/9, Cục Quản lý, giám sát bảo hiểm đã gửi công văn yêu cầu các doanh nghiệp bảo hiểm chủ động phối hợp với các cơ quan, tổ chức và cá nhân liên quan để xác định thiệt hại về người và tài sản của những người tham gia bảo hiểm.
Các doanh nghiệp cần thực hiện tạm ứng bồi thường, bồi thường và trả tiền bảo hiểm nhanh chóng, kịp thời và đầy đủ cho bên mua bảo hiểm và người thụ hưởng, theo thỏa thuận tại hợp đồng và quy định pháp luật.
Các doanh nghiệp bảo hiểm đã dồn toàn lực, huy động nhân lực, và tập trung đến hiện trường tại các khu vực xảy ra thiệt hại. Mục tiêu là nắm bắt nhanh, chính xác tình hình tổn thất, giám định và tiến hành tạm ứng bồi thường, nhằm hỗ trợ khách hàng, góp phần nhanh chóng khắc phục hậu quả, ổn định đời sống và sản xuất kinh doanh.
Ngoài ra, các doanh nghiệp bảo hiểm đã bổ sung nhân sự, trực hotline 24/7 để sẵn sàng hỗ trợ khách hàng, ghi nhận thông báo thiệt hại và tư vấn về các thủ tục chi trả bồi thường.
Doanh nghiệp bảo hiểm 'mỏi tay' xử lý hồ sơ, bồi thường 7.000 tỷ đồng thiệt hại sau bão Yagi
Bảo hiểm BIDV (BIC) bầu bổ sung nhân sự Hội đồng Quản trị và Ban Kiểm soát