Bảo hiểm Sài Gòn - Hà Nội (BSH) bán 75% cổ phần cho một công ty Hàn Quốc

16-06-2023 17:44|Hoàng Lâm

Nhóm cổ đông của Bảo hiểm Sài Gòn - Hà Nội (BSH) ký kết hợp đồng chuyển nhượng 75% cổ phần cho Bảo hiểm DB (Hàn Quốc).

Tổng Công ty Cổ phần Bảo hiểm Sài Gòn - Hà Nội (BSH) - công ty bảo hiểm thuộc hệ sinh thái của tập đoàn T&T (T&T Group) vừa công bố thông tin cho biết một nhóm 21 cổ đông lớn của công ty, bao gồm 19 cá nhân và 2 tổ chức đã ký kết hợp đồng chuyển nhượng 75 triệu cổ phiếu (tương đương với 75% cổ phần) của BSH cho DB Insurance Co., Ltd (DBI).

Nhóm cổ đông cũng kiến nghị HĐQT của BSH đưa vào chương trình họp và trình ĐHĐCĐ thường niên năm 2023 (dự kiến tổ chức vào ngày 20/6) để xin chấp thuận việc không phải thực hiện chào mua công khai.

Thương vụ dự kiến diễn ra theo phương thức khớp lệnh và/hoặc thỏa thuận thông qua hệ thống giao dịch UPCom sau khi nhận được chấp thuận của Bộ Tài chính và hoàn tất các thủ tục theo quy định của pháp luật.

DBI là doanh nghiệp nằm trong top 3 công ty bảo hiểm phi nhân thọ tại Hàn Quốc. Doanh nghiệp này đã tham gia vào thị trường bảo hiểm Việt Nam từ năm 2015 thông qua việc đầu tư vào một công ty bảo hiểm.

Đại diện BSH nhận định, sự hợp tác, hỗ trợ của DBI sẽ mang đến nhiều cơ hội phát triển cho bảo hiểm Việt Nam, và là đòn bẩy góp phần thúc đẩy thị trường bảo hiểm Việt Nam xứng tầm khu vực và vươn ra thế giới.

Trước đó, hồi tháng 2/2023, Tổng Công ty Cổ phần Bảo hiểm Hàng không (VNI) cũng đã công bố về việc DBI sẽ nhận chuyển nhượng 75% cổ phần của VNI sau khi nhận được sự chấp thuận của Bộ Tài chính và hoàn tất các thủ tục theo quy định của pháp luật.

Bảo hiểm MIC chốt ngày trả cổ tức bằng tiền mặt

ĐHĐCĐ Bảo hiểm Agribank: Mục tiêu lãi trước thuế 305 tỷ đồng, trả cổ tức bằng cổ phiếu tỷ lệ hơn 40%

Cần cân nhắc lại quy định cho ngân hàng làm đại lý bảo hiểm

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/bao-hiem-sai-gon-ha-noi-bsh-ban-75-co-phan-cho-mot-cong-ty-han-quoc-188112.html
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Bảo hiểm Sài Gòn - Hà Nội (BSH) bán 75% cổ phần cho một công ty Hàn Quốc
POWERED BY ONECMS & INTECH