Xã hội

Bắt cựu nhân viên trung tâm phát triển quỹ đất Đồng Nai lừa đảo 2 tỷ đồng

Hoàng Anh- ĐN 05/10/2024 09:05

Phạm Đức Anh, cựu nhân viên Trung tâm Phát triển quỹ đất tỉnh Đồng Nai bị bắt vì chiếm đoạt 2 tỷ đồng của một người đàn ông với cam kết làm được quy hoạch sử dụng đất đến năm 2030.

Công an tỉnh Đồng Nai hôm nay (5/10) cho biết, đã bắt tạm giam Phạm Đức Anh, 37 tuổi, cựu nhân viên Trung tâm Phát triển quỹ đất tỉnh để điều tra về hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

cuu nhan vien trung tam phat trien quy dat.jpg
Phạm Đức Anh tại cơ quan công an. Ảnh: Công an cung cấp

Theo kết quả điều tra, đầu năm 2021, mặc dù không có thẩm quyền trong việc điều chỉnh, cập nhật quy hoạch sử dụng đất nhưng Đức Anh đã đưa ra thông tin gian dối, cam kết làm được quy hoạch sử dụng đất đến năm 2030 cho ông H. (ngụ xã Xuân Mỹ, huyện Cẩm Mỹ).

Tin tưởng lời hứa của Đức Anh, ông H. đã giao cho đối tượng số tiền 2 tỷ đồng để nhờ làm thủ tục quy hoạch. Sau khi nhận tiền, đối tượng không thực hiện bất kỳ việc nào liên quan đến việc làm quy hoạch như đã hứa, mà sử dụng số tiền trên tiêu cá nhân.

Cơ quan chức năng đang điều tra mở rộng vụ án. Đồng thời, thông báo ai là bị hại của đối tượng trên nhanh chóng liên hệ cơ quan CSĐT Công an tỉnh (47 đường Nguyễn Ái Quốc, KP2, phường Tân Hiệp, TP Biên Hòa) để được hướng dẫn giải quyết theo quy định pháp luật.​

Công an truy tìm nạn nhân trong vụ lừa đảo huy động vốn chiếm đoạt 40 tỷ đồng

Triệt phá nhóm đối tượng 'rửa tiền', lừa đảo qua đầu tư tiền ảo ở Bắc Giang

Theo vietnamnet.vn
https://vietnamnet.vn/bat-cuu-nhan-vien-trung-tam-phat-trien-quy-dat-dong-nai-lua-dao-2-ty-dong-2328963.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Bắt cựu nhân viên trung tâm phát triển quỹ đất Đồng Nai lừa đảo 2 tỷ đồng
POWERED BY ONECMS & INTECH