Bất ngờ một tỉnh có hơn 1.000 doanh nghiệp thành lập mới, tổng vốn đăng ký gần 8.400 tỷ

06-12-2023 08:28|Thảo Đan

Tại tỉnh này, số doanh nghiệp tạm dừng hoạt động từ đầu năm 2023 tăng hơn 10% so với cùng kỳ.

UBND tỉnh Bình Định cho biết, từ đầu năm đến nay, tỉnh thu hút 6 dự án có vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) đăng ký đầu tư mới, với tổng vốn đầu tư là 46,2 triệu USD. Lũy kế, Bình Định có 91 dự án FDI với tổng vốn đăng ký trên 1,19 tỷ USD, qua đó giải quyết một lượng lớn lao động địa phương và thu hút lực lượng lao động chất lượng cao làm việc tại địa phương.

Đối với đầu tư trong nước, đến nay tỉnh thu hút mới 69 dự án với tổng vốn đăng ký trên 13.700 tỷ đồng. Trong năm, một số dự án lớn đã được UBND tỉnh Bình Định chấp thuận chủ trương đầu tư.

Bất ngờ khi Bình Định có đến hơn 1.000 doanh nghiệp thành lập mới từ đầu năm đến nay với tổng vốn đầu tư đạt gần 8.400 tỷ đồng. Tuy so với quy mô mở mới và hút vốn đầu tư năm ngoái đều giảm sút nhưng vẫn là số liệu tích cực.

Ở chiều ngược lại có 569 doanh nghiệp tạm ngừng hoạt động, cũng tăng 10,3% so với cùng kỳ; số doanh nghiệp hoạt động trở lại giảm 15,5% xuống còn 290.

Bình Định phát triển kinh tế từ cung đường biển
Tỉnh Bình Định

Để thu hút đầu tư, lãnh đạo UBND tỉnh Bình Định cho hay, thực hiện tinh thần hỗ trợ doanh nghiệp tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh trên địa bàn tỉnh, trong thời gian qua các sở, ban, ngành thuộc tỉnh và UBND cấp huyện đã phối hợp tích cực, khẩn trương và có hiệu quả nên bước đầu đã giải quyết được những vướng mắc, khó khăn giúp cho một số dự án quan trọng có thể triển khai sớm.

Điển hình nhất là việc rút ngắn thời gian giải quyết thủ tục hành chính; rút ngắn thời gian chờ đợi...

Cụ thể thời gian giải quyết các thủ tục từ khi chấp thuận chủ trương đầu tư đến khi có giấy phép xây dựng đối với các dự án ngoài Khu Kinh tế, Khu công nghiệp được rút ngắn còn 118 ngày (thời gian theo quy định là 242 ngày), giảm từ 12 lần nộp hồ sơ xuống còn 6 lần, thời gian giải quyết các thủ tục từ khi chấp thuận chủ trương đầu tư đến khi có giấy phép xây dựng đối với các dự án trong Khu kinh tế, Khu công nghiệp được rút ngắn còn 60 ngày (thời gian theo quy định 145 ngày).

Việc ban hành quy chế nêu trên nhằm giúp nhà đầu tư dễ dàng nắm bắt được các trình tự thực hiện các thủ tục; thực hiện đồng thời các thủ tục giúp giảm số lần đi lại của nhà đầu tư và rút ngắn thời gian giải quyết các thủ tục .

Số doanh nghiệp thành lập mới trong quý 3 cao nhất từ trước đến nay

Rót gần 6 tỷ USD - đây là quốc gia được Việt Nam đầu tư nhiều tiền nhất

Gần 29 tỷ USD vốn FDI đổ vào Việt Nam: Địa phương nào dẫn đầu?

Lộ diện nhà đầu tư dự án nuôi tôm công nghệ cao hơn 1.700 tỷ tại Bình Định

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/bat-ngo-mot-tinh-co-hon-1000-doanh-nghiep-thanh-lap-moi-tong-von-dang-ky-gan-8400-ty-214233.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Bất ngờ một tỉnh có hơn 1.000 doanh nghiệp thành lập mới, tổng vốn đăng ký gần 8.400 tỷ
POWERED BY ONECMS & INTECH