Bé 2 tuổi tử vong chưa rõ nguyên nhân sau giờ ăn trưa ở trường mầm non

Lê Huyền 23/09/2024 - 08:47

Một bé trai 2 tuổi ở TPHCM tử vong chưa rõ nguyên nhân sau giờ ăn trưa ở trường mầm non tư thục. Giấy báo tử của bệnh viên ghi rõ bé ngưng tim, ngưng thở trước khi nhập viện.

Ông Lưu Hồng Uyên, Trưởng phòng GD-ĐT Quận 6, cho biết Chủ tịch UBND quận đã yêu cầu Phòng GD-ĐT phối hợp với UBND phường, rà soát lại, báo cáo vụ việc, đồng thời chỉ đạo cơ quan công an xác minh, điều tra nguyên nhân vì sao bé trai 2 tuổi tử vong ở trường mầm non tư thục.

Sự việc xảy ra vào sáng ngày 20/9 ở Trường Mầm non tư thực V.H. Khi bảo mẫu đang đút cho bé K. ăn thì cháu có biểu hiện bị nghẹn. Cô giáo và bảo mẫu đã đưa bé tới bệnh viện gần nhất cấp cứu. Sau đó, bé được chuyển tới Bệnh viện Nhi Đồng 1 và qua đời lúc 1h35 phút ngày 21/9.

Nguyên nhân tử vong được bệnh viện xác định là "ngưng tim ngưng thở trước nhập viện, phù não, phù phổi cấp".

Giáo dục.JPG
Giấy báo tử của Bệnh viện Nhi đồng 1 ghi bé K ngưng tim, ngưng thở trước khi nhập viện (Ảnh: GĐCC)

Anh K.N. người thân bé K. cho biết, cháu anh mới 23 tháng tuổi, học tại Trường Mầm non tư thục V.H hơn 2 tháng nay. Cháu không có bệnh nền nhưng vài ngày gần đây có bị cảm. Theo anh K. N., khoảng 10h sáng ngày 20/9, gia đình được nhà trường báo là cô bảo mẫu đang đút bé ăn thì cháu có dấu hiệu như bị nghẹn, các cô ẵm bé tới Bệnh viện Quận 6 để cấp cứu.

Khi tiếp nhận, biên bản ở Bệnh viện Quận 6 ghi là bé ngưng tim, tím tái. Bệnh viện quận sơ cứu rồi chuyển bệnh nhi tới Bệnh viện Nhi đồng 1. Tại đây, các bác sĩ giúp bé hồi tim lại, có mạch nhưng vẫn phải thở máy, chẩn đoán sau đó cho thấy não bé bị phù, phổi bị ảnh hưởng. Tới 1 giờ 35 sáng, ngày 21/9 bé K. mất ở bệnh viện.

Theo anh K.N, cả gia đình bé K. đều bàng hoàng, đau đớn, tuy nhiên đã đồng ý để cơ quan công an và các cơ quan liên quan khám nghiệm tử thi. Kết quả ban đầu được thông báo cho gia đình là bé K. tử vong "không có tác động ngoại lực". Cơ quan khám nghiệm cho biết, cần phải chờ thêm 30 ngày để có thêm các kết quả chuyên sâu khác để tìm ra nguyên nhân.

Ông Lưu Hồng Uyên, cho hay ngay khi nhận được điện thoại báo cáo có xảy ra vụ việc, ông đã lập tức có mặt ở trường mầm non, đồng thời có mặt tại bệnh viện, động viên gia đình đồng ý cho khám nghiệm tử thi cháu bé để tìm nguyên nhân tử vong. Mặt khác, cơ quan điều tra cũng đã tới trường, trích xuất camera, trong đó có giờ ăn trong lớp, đồng thời thu thập mẫu đồ ăn để phục vụ điều tra.

Bản thân ông Uyên cũng đã xem camera của lớp bé K. và thấy lớp có khoảng 9 bé, có 3 cô giáo. Mỗi cô đút ăn cho 3 bé. Các bé ăn bình thường. Khi đút tới bé K. thì có vẻ như bé khó ăn. “Lần đầu tôi thấy cô dẫn bé ra ngoài để rửa tay, rửa miệng. Sau đó cô lại dẫn bé vào. Thấy bé khó chịu, cô dẫn ra đứng kế bên cô. Thấy bé có gì bất thường, bảo mẫu đã vỗ lưng cho bé nhưng cháu lại càng khó chịu hơn. Sau đó bảo mẫu đã ẵm bé lên và lắc gọi nhưng thấy không ổn bên bế ra phía trước đồng thời gọi bảo vệ chở đi cấp cứu”- ông Uyên kể.

Cũng theo ông Uyên, khi xảy ra sự việc, các cô giáo cũng như bảo mẫu đã đưa bé K. đến Bệnh viện Quận 6 cách trường mấy trăm mét cấp cứu. Tới Bệnh viện quận 6, bé K. đã không còn tỉnh táo, nên ngay sau đó được chuyển tới Bệnh viện Nhi đồng 1. Theo kết quả CT chụp hình cho thấy không có dị vật trong phổi. Kết quả khám nghiệm tử thi sơ bộ cũng được thông báo không có tác động ngoại lực.

Hiện Trường Mầm non tư thục V.H đang tích cực hợp tác với cơ quan công an trong quá trình điều tra, đồng thời san sẻ, động viên với sự mất mát của gia đình bé K.

"Việc này liên quan đến sinh mạng con người nên phải xác minh rõ, lý do vì sao bé trai 2 tuổi tử vong như vậy"- ông Uyên nói.

Xe ô tô chở trẻ em mầm non, học sinh có niên hạn sử dụng không vượt quá 20 năm?

Chỉ đạo làm rõ, không bao che vụ suất cơm giáo viên mầm non chỉ có 2 miếng chả

Theo vietnamnet.vn
https://vietnamnet.vn/be-2-tuoi-o-tphcm-tu-vong-chua-ro-nguyen-nhan-sau-gio-an-trua-o-truong-mam-non-2324892.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Bé 2 tuổi tử vong chưa rõ nguyên nhân sau giờ ăn trưa ở trường mầm non
POWERED BY ONECMS & INTECH