Bất động sản

Bệnh viện lớn nhất Việt Nam đề xuất xây Trung tâm cấp cứu lớn nhất Đông Nam Á

Quốc Chiến 27/08/2024 - 09:19

Dự kiến, trung tâm này sẽ có quy mô 9 tầng với khả năng tiếp nhận cấp cứu từ 600-800 bệnh nhân mỗi ngày.

Mới đây, Bệnh viện Bạch Mai đã tổ chức buổi làm việc với Đoàn nghị sĩ Nhật Bản để kiểm tra các dự án viện trợ phát triển mà Chính phủ Nhật Bản đã thực hiện tại Bệnh viện Bạch Mai (TP. Hà Nội).

PGS.TS Đào Xuân Cơ - Giám đốc Bệnh viện Bạch Mai cho biết bệnh viện đã nhận được sự hỗ trợ đáng kể từ Chính phủ Nhật Bản qua nhiều dự án, bao gồm: Dự án nâng cấp bệnh viện từ năm 1998-2000, tăng cường năng lực bệnh viện từ năm 2000-2005, nâng cao chất lượng đào tạo từ năm 2006- 2009, và dự án tăng cường chất lượng nguồn nhân lực trong hệ thống y tế từ năm 2010-2015.

Trong buổi làm việc này, PGS Cơ đã đề xuất và bày tỏ mong muốn Chính phủ Nhật Bản hỗ trợ xây dựng một trung tâm cấp cứu đa năng lớn nhất Đông Nam Á tại Hà Nội.

Bệnh viện Bạch Mai đề xuất xây Trung tâm cấp cứu lớn nhất Đông Nam Á

Bệnh viện Bạch Mai đề xuất xây Trung tâm cấp cứu lớn nhất Đông Nam Á

Trung tâm cấp cứu "một cửa" này dự kiến sẽ có quy mô 9 tầng với khả năng tiếp nhận cấp cứu từ 600-800 bệnh nhân mỗi ngày.

Nếu được xây dựng, trung tâm sẽ trở thành trụ cột của hệ thống y tế miền Bắc, kết nối với 35 bệnh viện tuyến tỉnh, 200 bệnh viện tuyến huyện, các bệnh viện tư nhân và chuyên khoa, cũng như hệ thống cấp cứu 115 Hà Nội và các đơn vị cấp cứu ngoại viện khác.

>> Những lô đất tại huyện Hoài Đức bất ngờ dừng rao bán sau khi đấu giá bị tạm ngưng

PGS Cơ chia sẻ: "Trung tâm không chỉ đảm bảo việc cấp cứu người bệnh và phát triển các kỹ thuật cao, mà còn phát triển công tác chỉ đạo tuyến, hỗ trợ các tuyến dưới, cũng như thực hiện nghiên cứu khoa học trong và ngoài nước".

PGS.TS Nguyễn Anh Tuấn - Giám đốc Trung tâm A9 - Bệnh viện Bạch Mai cho biết, hiện tại trung tâm cấp cứu khoảng 300-350 bệnh nhân mỗi ngày, phần lớn là các ca nặng được chuyển từ 35 tỉnh thành phía Bắc và Hà Nội.

"Trước khi tiếp nhận, các bệnh nhân nặng đều được thảo luận và đánh giá kỹ lưỡng, giúp trung tâm tránh tình trạng bị động và quá tải", PGS Tuấn cho biết.

Ông cũng nhấn mạnh rằng Trung tâm Cấp cứu A9 đã xây dựng được mạng lưới 5.000 bác sĩ cấp cứu ở miền Bắc và Bắc Trung Bộ, điều phối hiệu quả thông qua nhóm cộng đồng trên mạng xã hội.

Bệnh viện Bạch Mai cơ sở 1 thành lập năm 1911, tọa lạc tại số 78 đường Giải Phóng, phường Phương Mai, quận Đống Đa, Hà Nội. Đây là bệnh viện hạng đặc biệt đầu tiên và lớn nhất cả nước. Trải qua hơn 100 năm thành lập, hiện tại bệnh viện có 56 đơn vị với quy mô 3.200 giường bệnh và hơn 4.000 cán bộ, nhân viên y tế đang làm việc và phục vụ công tác.

>> ‘Thủ phủ di sản’ của Việt Nam sắp đón khu du lịch sinh thái nghỉ dưỡng gần 500ha

Bệnh viện tuyến Trung ương quy mô 300 giường ở ngoại thành Hà Nội sắp được đưa vào sử dụng

Tỉnh nhỏ nhất Đông Nam Bộ sẽ có thêm bệnh viện đa khoa 400 giường trên nền khu đất chuẩn bị đấu giá

Theo Chất lượng và Cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/benh-vien-lon-nhat-viet-nam-de-xuat-xay-trung-tam-cap-cuu-lon-nhat-dong-nam-a-d131537.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Bệnh viện lớn nhất Việt Nam đề xuất xây Trung tâm cấp cứu lớn nhất Đông Nam Á
POWERED BY ONECMS & INTECH