Xã hội

Bệnh viện lớn nhất Việt Nam muốn xây dựng trung tâm cấp cứu ‘một cửa’ lớn nhất Đông Nam Á tại Hà Nội

Thùy Dung 27/08/2024 - 09:54

Bệnh viện này đề xuất chính phủ Nhật Bản hỗ trợ xây dựng một trung tâm cấp cứu đa năng mang tầm khu vực và quốc tế, đáp ứng 800 lượt khám mỗi ngày.

Đề xuất được PGS Đào Xuân Cơ, Giám đốc Bệnh viện Bạch Mai, đưa ra khi tiếp Đoàn nghị sĩ Nhật Bản đến kiểm tra các dự án viện trợ phát triển của Chính phủ Nhật Bản tại bệnh viện, ngày 26/8.

Theo đó, ông Cơ đề xuất xây dựng một trung tâm cấp cứu đa năng 9 tầng với quy mô được xem là lớn nhất Đông Nam Á. Mục tiêu của trung tâm này là đảm bảo quy trình cấp cứu "một cửa" nhanh chóng, với các phòng mổ, cấp cứu, can thiệp và hồi sức tích cực tích hợp trong cùng một hệ thống. Nơi đây sẽ đáp ứng 600-800 bệnh nhân/ngày, trở thành trung tâm của hệ thống y tế miền Bắc kết nối với 35 bệnh viện tỉnh, 200 bệnh viện huyện, mạng lưới bệnh viện tư nhân, chuyên khoa, hệ thống cấp cứu 115 Hà Nội và các đơn vị cấp cứu ngoại viện khác.

PGS Cơ (phải) giới thiệu về Trung tâm cấp cứu A9 với Đoàn nghị sĩ Nhật Bản. Ảnh: Thế Anh

PGS Cơ (phải) giới thiệu về Trung tâm cấp cứu A9 với Đoàn nghị sĩ Nhật Bản. Ảnh: Thế Anh

PGS Cơ nhấn mạnh: "Trung tâm cấp cứu đa năng không chỉ đóng vai trò là tuyến kỹ thuật cao nhất mà còn dẫn dắt trong việc chỉ đạo tuyến, phát triển chuyên ngành cấp cứu, hợp tác chuyên môn và nghiên cứu khoa học trong nước lẫn quốc tế".

Phó Giáo sư Nguyễn Anh Tuấn, Giám đốc Trung tâm Cấp cứu A9, cho biết trung tâm đang đối mặt với áp lực rất lớn khi mỗi ngày tiếp nhận từ 300 đến 350 ca cấp cứu từ Hà Nội và các tỉnh phía Bắc. Hầu hết các trường hợp này đều ở tình trạng nguy kịch, đòi hỏi sự can thiệp chuyên sâu và khẩn cấp.

Nhằm tránh tình trạng quá tải, Trung tâm Cấp cứu A9 đã thiết lập một mạng lưới gồm 5.000 bác sĩ cấp cứu tại khu vực miền Bắc và Bắc Trung Bộ, được kết nối và điều phối qua mạng xã hội. Mỗi ca bệnh nặng trước khi được chuyển tuyến đều được thảo luận, đánh giá kỹ lưỡng để đảm bảo xử lý hiệu quả, tránh tình trạng dồn dập, gây áp lực lên hệ thống.

Phó Giáo sư Tuấn cũng nhìn nhận rằng Bệnh viện Bạch Mai đã nhận được nhiều sự hỗ trợ quý báu từ Chính phủ Nhật Bản, đặc biệt là các dự án nâng cấp cơ sở hạ tầng, nâng cao năng lực đào tạo, và cải thiện chất lượng nhân lực y tế. Ông bày tỏ mong muốn Nhật Bản sẽ tiếp tục đồng hành cùng bệnh viện trong thời gian tới, hướng đến mục tiêu nâng cao chất lượng dịch vụ y tế cho cộng đồng.

Bệnh viện Bạch Mai cơ sở 1 thành lập năm 1911, tọa lạc tại số 78 đường Giải Phóng, phường Phương Mai, quận Đống Đa, Hà Nội. Đây là bệnh viện hạng đặc biệt đầu tiên và lớn nhất cả nước. Trải qua hơn 100 năm thành lập, hiện tại bệnh viện có 56 đơn vị với quy mô 3.200 giường bệnh và hơn 4.000 cán bộ, nhân viên y tế đang làm việc và phục vụ công tác.

Với vị thế là bệnh viện đa khoa hạng đặc biệt, là bệnh viện tuyến cuối của miền Bắc, Bệnh viện Bạch Mai mỗi ngày tiếp nhận từ 8.000 đến 10.000 lượt bệnh nhân. Ngoài việc trực tiếp điều trị các ca bệnh nặng, đội ngũ y bác sĩ tại đây còn tích cực tham gia đào tạo, chỉ đạo tuyến và hỗ trợ từ xa cho các cơ sở y tế trên khắp cả nước.

>> Bệnh viện lớn nhất Việt Nam sẽ khám bệnh đến 21h tất cả các ngày trong tuần

Nhức nhối “phong bì lót tay” ở bệnh viện

Bệnh viện bị kiện vì giấu xác bệnh nhân trong kho lạnh suốt 1 năm, sự thật kinh hoàng được tiết lộ

Theo Chất lượng và Cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/benh-vien-lon-nhat-viet-nam-muon-xay-dung-trung-tam-cap-cuu-mot-cua-lon-nhat-dong-nam-a-tai-ha-noi-d131534.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Bệnh viện lớn nhất Việt Nam muốn xây dựng trung tâm cấp cứu ‘một cửa’ lớn nhất Đông Nam Á tại Hà Nội
POWERED BY ONECMS & INTECH