Xã hội

Bệnh viện lớn nhất Việt Nam sẽ khám bệnh đến 21h tất cả các ngày trong tuần

Vĩ Hạ 13/07/2024 - 21:52

Dự kiến, người bệnh khi khám ngoài giờ có thể được thanh toán BHYT theo quy định.

Bắt đầu từ ngày 1/8, Bệnh viện Bạch Mai (Hà Nội) sẽ thay đổi quy trình khám chữa bệnh nhằm phục vụ người bệnh tốt hơn.

Cụ thể, người bệnh có thể đăng ký khám qua app hoặc tổng đài để đặt lịch. Dự kiến, người bệnh khi khám ngoài giờ có thể được thanh toán BHYT theo quy định. Ngoài ra, bệnh viện cũng mở cửa nhiều phòng khám từ 5h để hạn chế cảnh người dân xếp hàng từ 4h sáng chờ khám. Bệnh viện sẽ mở khám thêm khung giờ từ 17 đến 21h, từ thứ Hai đến Chủ nhật.

Người bệnh chờ khám bệnh tại Bệnh viện Bạch Mai. Ảnh: Báo Lao Động

Người bệnh chờ khám bệnh tại Bệnh viện Bạch Mai. Ảnh: Báo Lao Động

Hiện tại, mỗi ngày, Bệnh viện Bạch Mai tiếp nhận từ 8.000 đến 10.000 người bệnh tới khám. Việc mở rộng khung giờ khám sẽ giải quyết tình trạng người bệnh tập trung đến đông vào buổi sáng. Nhiều người đến từ các tỉnh, vùng sâu vùng xa như Điện Biên, Sơn La, Lai Châu... nên khi triển khai khám nhanh giúp người bệnh có kết quả sớm và về trong ngày.

Việc khám ngoài giờ còn giúp một lượng bệnh nhân là cán bộ, công chức, viên chức, người lao động... bình thường phải xin nghỉ để đi khám thì bây giờ hết giờ hành chính vẫn được phục vụ khám bình thường.

Để phục vụ người bệnh tốt nhất, bệnh viện đã đầu tư cơ sở hạ tầng, trang thiết bị máy móc, chuyển đổi số, thanh toán không dùng tiền mặt, lắp đặt điều hòa, hệ thống quạt phun sương, lắp đặt cây nước nóng lạnh…

Bệnh viện Bạch Mai (Hà Nội). Ảnh: VGP

Bệnh viện Bạch M ai (Hà Nội). Ảnh: VGP

Bên cạnh đó, Bệnh viện Bạch Mai đã triển khai đặt lịch khám qua tổng đài 1900.888.866 từ tháng 8/2023. Thời gian nhận đặt lịch qua tổng đài: 7h30 đến 21h (từ thứ Hai đến thứ Sáu), 7h30 đến 16h30 (thứ Bảy, Chủ nhật và ngày lễ). Người dân có thể đặt lịch trước một ngày hoặc đặt lịch trong tháng.

Bệnh viện khuyến cáo người dân đặt lịch khám qua tổng đài và đăng ký khám vào buổi chiều hoặc ngày cuối tuần để tránh tình trạng quá tải vào buổi sáng như hiện nay.

Bệnh viện Bạch Mai nằm ở số 78 đường Giải Phóng, phường Phương Mai, quận Đống Đa, Hà Nội. Đây là bệnh viện hạng đặc biệt đầu tiên, lớn nhất của cả nước và có lịch sử lâu đời. Bệnh viện hiện có 56 đơn vị với quy mô 3.200 giường bệnh và hơn 4.000 cán bộ và nhân viên y tế đang phục vụ công tác.

>> Quỹ BHYT chi trả gần 1 triệu tỷ đồng cho hoạt động khám chữa bệnh, có nhiều loại thuốc chữa trị ung thư, thuốc đắt tiền trong danh mục

Tỉnh lớn nhất Đồng bằng sông Hồng sắp có bệnh viện đa khoa hơn 4.000 tỷ nằm ven vịnh di sản

Bệnh viện điều trị ung thư máu lớn nhất miền Nam được chi 1.000 tỷ xây dựng, là nơi duy nhất Việt Nam có ngân hàng máu đạt chuẩn châu Âu

Theo Chất lượng và Cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/benh-vien-lon-nhat-viet-nam-se-kham-benh-den-21h-tat-ca-cac-ngay-trong-tuan-d127629.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Bệnh viện lớn nhất Việt Nam sẽ khám bệnh đến 21h tất cả các ngày trong tuần
POWERED BY ONECMS & INTECH