Bị lộ thông tin tài khoản ngân hàng, cụ ông 70 tuổi suýt bị lừa 6 tỷ đồng

18-05-2024 22:15|Chi Hạ

Người này yêu cầu gia đình bán hết tài sản, vay mượn người thân đủ số tiền 6 tỷ đồng chuyển cho cơ quan công an để không bị xử lý.

Ngày 17/5, Công an thị trấn Hương Khê (Hà Tĩnh) cho biết, đơn vị vừa kịp thời ngăn chặn vụ lừa đảo với số tiền lên đến 6 tỷ đồng. Theo cơ quan công an, ngày 16/5, vợ chồng ông N.V. K. (70 tuổi, trú tổ dân phố 9, thị trấn Hương Khê) đã nhận cuộc gọi từ một số điện thoại lạ.

>> Phần mềm miễn phí giúp người dân phát hiện lừa đảo thông qua 5 dấu hiệu

Ở đầu dây bên kia, kẻ lạ mặt trao đổi nội dung, ngày 15/12/2023, ông K. mở tài khoản tại một ngân hàng chi nhánh Hà Nội, trong tài khoản có số tiền 59 triệu đồng. Đối tượng thông báo ông K. đang bị công an điều tra vì sử dụng số tiền nêu trên để buôn ma túy. Hiện nay, số tiền giao dịch liên quan đến buôn ma tuý đã lên đến 6 tỷ đồng.

Vợ chồng ông K. tại cơ quan công an.
Vợ chồng ông K. tại cơ quan công an

Do đó, kẻ lừa đảo yêu cầu gia đình bán hết tài sản, vay mượn người thân đủ số tiền 6 tỷ đồng chuyển cho cơ quan công an để không bị xử lý. Nếu không chuyển, cơ quan công an sẽ thi hành lệnh bắt tạm giam đối với ông K.

Sau cuộc điện thoại, vợ chồng ông K. hoang mang, song số tiền quá lớn nên đã đến Công an thị trấn Hương Khê trình báo. Khi được cán bộ giải thích, ông K. biết mình bị lừa đảo nên không chuyển tiền cho kẻ lạ mặt.

>> Chỉ chuyển đi 12.000 đồng, người phụ nữ tá hoả khi số tiền còn lại trong tài khoản tự động chuyển vào một tài khoản lạ

Vụ Chủ tịch huyện bị lừa 170 tỷ: Số tiền đã được chuyển ra nước ngoài

Phần mềm miễn phí giúp người dân phát hiện lừa đảo thông qua 5 dấu hiệu

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/bi-lo-thong-tin-tai-khoan-ngan-hang-cu-ong-70-tuoi-suyt-bi-lua-6-ty-dong-235304.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Bị lộ thông tin tài khoản ngân hàng, cụ ông 70 tuổi suýt bị lừa 6 tỷ đồng
POWERED BY ONECMS & INTECH