Bị trừ tiền vì vàng rỉ, người trữ vàng không khỏi hoang mang

24-03-2024 18:37|Trâm Anh

Nhiều người cho rằng tiệm vàng trong câu chuyện này trừ tiền vỏ bọc bị ố là điều khá oái oăm.

Mới đây, một người phụ nữ chia sẻ trên mạng xã hội về việc đi bán hộ chị gái 3 lượng vàng SJC. Tuy nhiên, khi đến tiệm vàng, nhân viên thông báo rằng miếng vàng này bị rỉ bên trong nên bị trừ 450 nghìn đồng. Miếng còn lại bị ố vàng vỏ bọc nên bị trừ 50 nghìn đồng.

Hiện câu chuyện đang khiến rất nhiều người hoang mang vì vàng là một kim loại quý sao có thể rỉ được.

Bên cạnh đó, nhiều người cho rằng tiệm vàng trong câu chuyện này trừ tiền vỏ bọc bị ố là điều khá oái oăm. Có thể miếng vàng bị rỉ set bị trừ tiền chấp nhận được, nhưng miếng bỏ bị ố không liên quan đến giá trị của miếng vàng.

>> Giá vàng hôm nay 23/3/2024 lao dốc nhanh, đồng loạt chốt lời

Ảnh minh hoạ
Ảnh minh hoạ

Trên thực tế, vàng mang đặc tính là không bị oxy hóa hay rỉ sét, nhân gian hay có câu là “vàng thật thì không sợ lửa” cho nên vàng thật khi đốt lên sẽ không bị đen hay bị nóng chảy. Trường hợp đem vàng đi đốt mà chuyển sang màu sậm thì vàng đó đã bị pha tạp chất, không còn là vàng nguyên chất nữa.

Tuy nhiên, vàng bị xỉn tỉ ố là hiện tượng phổ biến và hầu như là không thể tránh khỏi khi sử dụng trang sức, đồ dùng mạ vàng mạ hợp kim. Vàng nguyên chất gần như không bị tác động bởi hóa chất bởi nó có hàm lượng vàng tinh khiết cao, nên ít bị hoen ghỉ ố đen, không bị oxi hóa ở môi trường bình thường.

Việc cất giữ không đúng cách cũng sẽ khiến vàng bị đen. Cần đảm bảo môi trường không ẩm thấp, có thể quấn bao bọc bởi khăn giấy, hoặc khăn bông mềm hút ẩm, tránh tiếp xúc với ánh nắng trực tiếp, nơi nhiệt độ quá cao.

>> Vì sao ‘cơn sốt’ vàng trên thị trường thế giới kéo dài?

Giá dầu tăng, điều gì đang xảy ra với giá 'vàng đen'?

Giá vàng liên tục lập đỉnh nhưng đây mới là 'ngôi sao sáng' được tác giả 'Cha giàu, cha nghèo' tích cực lăng xê, khẳng định tăng phi mã trong nay mai

Giá vàng hôm nay 24/3/2024: Khép lại tuần tăng giá, chờ cơ hội bứt phá

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/bi-tru-tien-vi-vang-ri-nguoi-tru-vang-khong-khoi-hoang-mang-227550.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Bị trừ tiền vì vàng rỉ, người trữ vàng không khỏi hoang mang
POWERED BY ONECMS & INTECH