Giá vàng liên tục lập đỉnh nhưng đây mới là 'ngôi sao sáng' được tác giả 'Cha giàu, cha nghèo' tích cực lăng xê, khẳng định tăng phi mã trong nay mai

24-03-2024 06:33|Phương Nhi

Theo vị doanh nhân, kim loại quý này hiện là món hời và “vẫn đang thấp hơn 60% so với mức cao nhất mọi thời đại”.

Doanh nhân nổi tiếng người Mỹ Robert Kiyosaki, tác giả của cuốn sách "Cha giàu, cha nghèo", là người ủng hộ Bitcoin mạnh mẽ trong nhiều năm. Ông thậm chí còn nhấn mạnh rằng hành động không mua Bitcoin "là sai lầm lớn nhất mà bạn có thể mắc phải".

Tuy nhiên, Bitcoin không phải là tài sản duy nhất mà ông đặc biệt chú ý trong thời gian gần đây, trên một bài đăng trên nền tảng X, Kiyosaki cho hay: “Liệu bạc có phải là món hời tốt nhất hiện nay? Bạc không chỉ là kim loại quý mà còn là kim loại công nghiệp và kim loại chiến lược. Với chiến tranh diễn ra khắp nơi trên thế giới, nhu cầu về bạc đang tăng cao. Gần đây, công ty của Elon Musk, Tesla, vừa giành quyền khai thác một số mỏ bạc để đảm bảo nguồn cung cho các xe điện của Tesla. Giá bạc hiện vẫn còn thấp hơn khoảng 60% so với mức đỉnh kỷ lục".

Giá vàng liên tục lập đỉnh nhưng đây mới là 'ngôi sao sáng' được tác giả 'Cha giàu, cha nghèo' tích cực lăng xê, khẳng định tăng phi mã trong nay mai
Doanh nhân nổi tiếng người Mỹ Robert Kiyosaki

Đây cũng không phải lần đầu tiên vị doanh nhân này nhấn mạnh về việc đầu tư vào bạc. Vào năm 2022, ông từng dự đoán bạc “sẽ tăng từ 100 đến 500 USD” và nhắc lại sự tự tin của mình bằng cách đồng thuận với ý kiến ​​​​của Andy Schectman, Chủ tịch công ty đầu tư kim loại quý Miles Franklin, rằng bạc là tài sản bị định giá thấp nhất trong một thế hệ.

Thời gian gần đây, giá vàng liên tục tăng cao, đặc biệt khi các nhà đầu tư dự báo lãi suất sẽ giảm. Nhưng các nhà phân tích cho rằng bạc dường như có vị thế tốt để vượt trội hơn vàng trong nửa cuối năm nay. Mới đây, giá vàng thế giới giao ngay lập kỷ lục mới hôm 20/3, khi có thời điểm chạm 2.210 USD/ounce.

“Nếu bạn nhìn vào mối tương quan của vàng, bạn sẽ thấy rằng thực tế, mặc cho quan niệm cho rằng vàng là tài sản phòng thủ, nó thực sự dao động giữa hai trạng thái. Đôi khi vàng có thể biến động theo rủi ro, và đôi khi chống lại rủi ro", Marcus Garvey, người đứng đầu chiến lược hàng hóa tại Macquarie nhận định.

Ông Garvey cũng cho biết dữ liệu lạm phát và việc làm trong ngắn hạn của Hoa Kỳ có thể xác định liệu giá vàng, mà ông mô tả là “cực kỳ kiên cường” cho đến nay, có thể tăng lên mức 2.300 USD hay giảm trở lại khoảng 2.100 USD hay không.

"Đối với bạc, là một kim loại quý hiếm đồng thời cũng là kim loại công nghiệp, nếu tăng trưởng toàn cầu tăng tốc hơn một chút trong năm nay, tôi kỳ vọng bạc sẽ chuyển từ vị thế kém hiệu quả hơn vàng sang vị thế vượt trội hơn vàng trong quý III và quý IV/2024", ông Garvey nói thêm.

Giá vàng liên tục lập đỉnh nhưng đây mới là 'ngôi sao sáng' được tác giả 'Cha giàu, cha nghèo' tích cực lăng xê, khẳng định tăng phi mã trong nay mai
Bạc được kỳ vọng sẽ giành được vị thế vượt trội hơn vàng trong quý III và quý IV/2024

Theo truyền thống, giá vàng và bạc cho thấy mối tương quan tích cực mạnh mẽ, dù bạc đôi khi được mô tả là “anh em họ kém hơn” của vàng.

Đầu năm nay, Viện Bạc cho biết trong một báo cáo rằng nhu cầu bạc toàn cầu dự kiến sẽ đạt 1,2 tỷ ounce vào năm 2024, đạt mức cao thứ hai trong lịch sử.

Trước đó, nhiều chuyên gia cho hay họ kỳ vọng bạc sẽ có một “năm tuyệt vời”, đặc biệt là về nhu cầu. Bạc chủ yếu được sử dụng cho mục đích công nghiệp và thường được sử dụng trong sản xuất ô tô, tấm pin mặt trời, đồ trang sức và đồ điện tử.

Randy Smallwood, Giám đốc điều hành của Wheaton Precious Metals, cho hay: “Đây là những gì thường hay xảy ra với bạc, đó là kim loại này di chuyển cùng với vàng, nhưng lại chuyển động muộn hơn”. “Vàng sẽ tăng giá trước tiên và sau đó bạc tăng giá nhanh chóng. Bạc luôn hoạt động tốt hơn, chỉ là muộn hơn”, ông nói thêm.

>> Khẳng định kiếm tiền nhanh hơn cả Apple hay Tesla, tác giả 'Cha giàu, cha nghèo' tiết lộ 'quy tắc vàng' để trở nên giàu có, ai cũng có thể áp dụng

Tác giả 'Cha giàu, cha nghèo' Robert Kiyosaki hiện sở hữu bao nhiêu Bitcoin?

Tác giả 'Cha giàu, cha nghèo' Robert Kiyosaki bất ngờ 'quay xe': Cảnh báo vàng sẽ sụp đổ, Bitcoin chuẩn bị lên 100.000 USD

Tác giả 'Cha giàu, cha nghèo' Robert Kiyosaki: 'Nếu tôi phá sản, ngân hàng cũng sẽ phá sản'

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/gia-vang-lien-tuc-lap-dinh-nhung-day-moi-la-ngoi-sao-sang-duoc-tac-gia-cha-giau-cha-ngheo-tich-cuc-lang-xe-khang-dinh-tang-phi-ma-trong-nay-mai-227488.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Giá vàng liên tục lập đỉnh nhưng đây mới là 'ngôi sao sáng' được tác giả 'Cha giàu, cha nghèo' tích cực lăng xê, khẳng định tăng phi mã trong nay mai
POWERED BY ONECMS & INTECH