Binance sa thải hơn 1.000 nhân sự: Cái kết buồn của bong bóng tiền ảo?

16-07-2023 08:05|Thủy Tiên

Tuần trước, một số giám đốc điều hành cấp cao cũng đã từ chức khỏi Binance, bao gồm cả Giám đốc chiến lược Patrick Hillmann, theo báo cáo của Bitcoinist.

Từ 2022, cụm từ "sa thải nhân sự" không còn mới mẻ khi dường như mọi công ty từ lớn đến nhỏ đều thực hiện nhằm cắt giảm chi phí hoạt động.

Đối với Binance, điều này càng không bất ngờ vì sàn giao dịch tiền điện tử lớn nhất thế giới đã và đang đối mặt với rất nhiều sức ép từ bên trong lẫn bên ngoài.

Cụ thể, tờ Wall Street Journal dẫn nguồn tin cho biết Binance đã sa thải hơn 1.000 nhân sự trong thời gian qua, tương đương mất hơn 1/3 nhân viên.

Nguồn tin của Wall Street Journal cũng cho thấy mảng bị ảnh hưởng nặng nề nhất bởi việc sa thải là các nhân viên dịch vụ khách hàng. Hàng chục nhân viên mảng này ở Ấn Độ nằm trong số những người bị mất việc làm.

Một phát ngôn viên của Binance xác nhận thông tin cắt giảm nhân sự nhưng từ chối cho biết có bao nhiêu người. “Khi chuẩn bị cho chu kỳ tăng giá tiếp theo, rõ ràng là chúng tôi cần tập trung vào mật độ nhân tài trong toàn tổ chức để đảm bảo bộ máy nhanh nhẹn và năng động”, người này cho biết.

Tuần trước, một số giám đốc điều hành cấp cao cũng đã từ chức khỏi Binance, bao gồm cả Giám đốc chiến lược Patrick Hillmann, theo báo cáo của Bitcoinist.

Việc cắt giảm việc làm diễn ra trong bối cảnh ngành công nghiệp tiền điện tử bị giám sát chặt chẽ hơn theo quy định và việc Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch (SEC) đệ đơn kiện Binance và Giám đốc điều hành Changpeng Zhao, cáo buộc họ điều hành một “trang web lừa đảo”.

Mặc dù sàn giao dịch tiền điện tử lớn nhất thế giới cho biết sẽ tự bảo vệ bản thân trước những cáo buộc của các cơ quan quản lý, nhưng việc cắt giảm việc làm cho thấy Binance có thể đang chịu áp lực từ việc giám sát ngày càng tăng.

Vẫn còn phải xem việc sa thải sẽ ảnh hưởng như thế nào đến hoạt động và dịch vụ của Binance. Sàn giao dịch đã không cung cấp thêm thông tin chi tiết về lý do cắt giảm việc làm hoặc chúng sẽ ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh của họ như thế nào.

Binance lại bị điều tra vì tội rửa tiền

Binance Mỹ tạm dừng giao dịch bằng USD, người dùng rút hơn 31 triệu USD

Mỹ kiện Binance và CEO Changpeng Zhao vì điều hành trang web lừa đảo

Theo Kiến thức đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/binance-sa-thai-hon-1000-nhan-su-cai-ket-buon-cua-bong-bong-tien-ao-192344.html
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Binance sa thải hơn 1.000 nhân sự: Cái kết buồn của bong bóng tiền ảo?
POWERED BY ONECMS & INTECH