Bình Định sắp đón hàng chục tỷ phú USD trong và ngoài nước

29-01-2024 09:47|Thảo Đan

Giải đua thuyền máy nhà nghề quốc tế Grand Prix of Binh Dinh 2024 sẽ diễn ra ra tại Bình Định thời gian tới.

Mới đây, Sở Du lịch tỉnh Bình Định đã phối hợp với CTCP Bình Định F1 tổ chức hội nghị quảng bá, xúc tiến du lịch và giới thiệu các sự kiện, lễ hội tại tỉnh năm 2024.

Phát biểu khai mạc Hội nghị, Giám đốc Sở Du lịch Trần Văn Thanh nhấn mạnh, Hội nghị là một trong những hoạt động nhằm quảng bá, giới thiệu các sản phẩm du lịch đặc sắc, lễ hội và sự kiện nổi bật diễn ra tại Bình Định trong năm 2024 để truyền thông và thu hút khách du lịch đến tỉnh trong thời gian tới.

Nổi bật nhất trong năm là Giải đua thuyền máy nhà nghề quốc tế Grand Prix of Binh Dinh 2024, bao gồm Giải vô địch thế giới mô tô nước ABP Aquabike (diễn ra từ ngày 22-24/3) và Giải vô địch thế giới thuyền máy công thức 1 UIM F1H2O (diễn ra từ ngày 29-31/3).

>> Được nhiều nhà đầu tư 'để mắt', Bình Định hút vốn hơn 1.400 tỷ đồng

Bình Định là địa phương đầu tiên trên cả nước đăng cai sự kiện thể thao dưới nước mang tầm quốc tế, vinh dự có đội đua F1H2O đầu tiên mang tên Đội đua Việt Nam - Bình Định. Giải đua dự kiến thu hút 50.000 du khách, trong đó có 10.000 du khách quốc tế và 40.000 du khách trong nước, hứa hẹn mở ra bước ngoặt cho thể thao biển ở Việt Nam, đưa ra mô hình mới về kinh tế thể thao gắn với các sự kiện quốc tế lan tỏa ra cả nước.

Đây cũng là dịp để du khách khám phá văn hóa và vẻ đẹp của Quy Nhơn nói riêng, Bình Định nói chung thông qua chương trình “Amazing Binh Dinh Fest 2024” với hàng loạt sự kiện bên lề hấp dẫn như: Liên hoan ẩm thực Quốc tế Bình Định lần thứ I năm 2024, Lễ hội âm nhạc quốc tế và thời trang biển, Hội nghị xúc tiến đầu tư với đêm Gala gặp gỡ các tỷ phú…

Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Bình Định cho biết, hội nghị sẽ có sự tham dự của hàng chục tỷ phú USD trong và ngoài nước. Ngoài ra, năm 2024 còn có các hoạt động lớn được duy trì hằng năm.

Các đại biểu tham dự Hội nghị đã tập trung thảo luận, gợi mở một số giải pháp nâng cao công tác quảng bá, xúc tiến du lịch tỉnh thời gian tới, trong đó tập trung nhiều vào Giải đua Grand Prix of Binh Dinh 2024.

Phát biểu chỉ đạo Hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Hải Giang đánh giá cao sự chủ động của Sở Du lịch trong việc tổ chức Hội nghị quảng bá, giới thiệu các sự kiện, lễ hội của tỉnh năm 2024. Ông mong muốn cơ quan báo chí, doanh nghiệp du lịch trong và ngoài tỉnh tích cực tuyên truyền, kết nối, chuyển tải thông tin đến đông đảo người dân, du khách trong nước và quốc tế. Hy vọng, Bình Định sẽ đón các đại biểu quay lại, cùng nhiều du khách, đặc biệt vào sự kiện Giải đua thuyền máy nhà nghề quốc tế Grand Prix of Binh Dinh 2024.

>> Một khu kinh tế tại Bình Định thu hút 405 dự án, quy mô vốn 148.000 tỷ đồng

Kỳ lạ một doanh nghiệp Hàn Quốc muốn làm sân golf trên bãi rác tại TP. HCM

Thành phố trẻ nhất Việt Nam, có kinh tế phát triển như 'vũ bão'

Bình Định hướng tới điện tử không giấy tờ

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/binh-dinh-sap-don-hang-chuc-ty-phu-usd-trong-va-ngoai-nuoc-221584.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Bình Định sắp đón hàng chục tỷ phú USD trong và ngoài nước
POWERED BY ONECMS & INTECH