Cơ hội đầu tư

Bình Dương sắp khởi công khu công nghiệp 700ha, quy mô 35.000 lao động

Giai Nhi 08/09/2024 - 14:57

Đây là dự án khu công nghiệp được mong đợi nhiều năm qua của Bình Dương.

Cổng Thông tin điện tử tỉnh Bình Dương cho biết, tỉnh đang gấp rút chuẩn bị cho lễ công bố quy hoạch tỉnh Bình Dương thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050, dự kiến diễn ra trong tháng 9/2024.

Đáng chú ý, trong sự kiện quan trọng này, tỉnh Bình Dương sẽ tổ chức lễ động thổ và khởi công dự án trọng điểm Khu công nghiệp (KCN) Cây Trường, huyện Bàu Bàng, tỉnh Bình Dương. Đây là dự án được mong đợi nhiều năm qua nhằm tạo thêm mặt bằng sạch, thu hút nhà đầu tư trong và ngoài nước xây dựng nhà máy, đồng thời tạo điều kiện đón các nhà máy di dời từ phía nam Bình Dương lên.

Theo UBND tỉnh Bình Dương, dự án KCN này đã được Hội đồng Nhân dân tỉnh thông qua đồ án quy hoạch phân khu xây dựng tỷ lệ 1/2.000 vào tháng 11/2023. KCN Cây Trường nằm tại thị trấn Lai Uyên và xã Cây Trường II, huyện Bàu Bàng, với diện tích lập quy hoạch khoảng 700ha và quy mô lao động dự kiến khoảng 35.000 người.

>> Bình Dương dự chi gần 8.900 tỷ làm cao tốc TPHCM - Thủ Dầu Một - Chơn Thành

Xây dựng khu công nghiệp xanh, thông minh ở Bình Dương
Một góc Bình Dương

KCN Cây Trường được định hướng là khu công nghiệp tập trung, đa ngành, thu hút các dự án đầu tư theo định hướng phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Trong những tháng gần đây, lãnh đạo tỉnh Bình Dương đã liên tục làm việc với các sở, ngành để tháo gỡ vướng mắc trong công tác đền bù, giải phóng mặt bằng phục vụ xây dựng KCN Cây Trường.

Theo ghi nhận, hiện nay hàng trăm ha đất trống trên địa hình bằng phẳng đã sẵn sàng để triển khai xây dựng KCN. Đặc biệt, hạ tầng giao thông kết nối KCN Cây Trường với các tuyến giao thông huyết mạch của Bình Dương đã được đầu tư hoàn thiện. Một tuyến đường 10 làn chạy qua KCN Cây Trường cũng đã được đầu tư, kết nối KCN này với KCN Bàu Bàng mở rộng, KCN Bàu Bàng và đường Mỹ Phước - Tân Vạn.

Lễ động thổ và khởi công KCN Cây Trường sẽ diễn ra vào ngày 25/9 tới.

Ngày 1/5/2024, thị xã Bến Cát (tỉnh Bình Dương) chính thức lên thành phố theo Nghị quyết của Ủy ban Thường vụ Quốc Hội. Bến Cát là thành phố trực thuộc tỉnh Bình Dương và thành phố thứ 5 của địa phương này sau Thủ Dầu Một, Thuận An, Dĩ An và Tân Uyên. Từ đó, Bình Dương cũng trở thành địa phương có nhiều thành phố nhất cả nước.

>> Miền Nam Việt nam sẽ có thêm 2 thành phố trực thuộc Trung ương

Dự án chăn nuôi công nghệ cao hơn 500 tỷ đồng tại Bình Định chính thức chấm dứt

Tập đoàn Singapore chi 2.000 tỷ đồng xây nhà máy sản xuất cà phê tại Bình Định

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/binh-duong-sap-khoi-cong-khu-cong-nghiep-700ha-quy-mo-35000-lao-dong-248032.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Bình Dương sắp khởi công khu công nghiệp 700ha, quy mô 35.000 lao động
POWERED BY ONECMS & INTECH