Bất động sản

Bình Thuận dự kiến đầu tư khoảng 4.200 tỷ làm tuyến đường hơn 11km nối tới ‘thủ phủ resort’ của Việt Nam

Lan Ngọc 02/12/2024 08:00

Dự án được kỳ vọng sẽ mở ra không gian phát triển mới, thúc đẩy kinh tế - xã hội địa phương, đặc biệt là ngành du lịch - lĩnh vực mũi nhọn của tỉnh Bình Thuận.

Theo tạp chí Doanh nghiệp và Hội nhập, hiện nay các phương tiện di chuyển từ các tỉnh phía Nam vào trung tâm TP. Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận qua tuyến cao tốc Vĩnh Hảo - Phan Thiết đều phải chuyển sang Quốc lộ 1A (QL1A) tại nút giao Mỹ Thạnh, với đoạn đường dài khoảng 2,6km. Tuyến đường này có mặt cắt 4 làn xe, trong đó xe cơ giới và xe máy sử dụng chung làn.

Kể từ khi tuyến cao tốc Vĩnh Hảo - Phan Thiết được đưa vào khai thác, khu vực nút giao Ba Bàu và nút giao QL1A thường xuyên xảy ra tình trạng kẹt xe và ùn tắc nghiêm trọng, đặc biệt vào các ngày cuối tuần, lễ, Tết. Trên tuyến QL1A - Mỹ Thạnh, lưu lượng phương tiện rất lớn, trong khi hai bên đường dân cư đông đúc và tốc độ di chuyển bị giới hạn dưới 60km/giờ. Quãng đường 16km thường mất hơn 30 phút để di chuyển, thậm chí kéo dài tới cả tiếng đồng hồ khi xảy ra kẹt xe, gây nhiều bất tiện cho người dân và du khách.

Bình Thuận dự kiến đầu tư khoảng 4.200 tỷ làm tuyến đường hơn 11km nối tới ‘thủ phủ resort’ của Việt Nam
Nguồn: Báo Tuổi Trẻ

Trước thực trạng này, việc đầu tư xây dựng tuyến kết nối trực tiếp từ cao tốc Vĩnh Hảo - Phan Thiết vào đường Lê Duẩn, tạo cửa ngõ vào trung tâm TP. Phan Thiết, được đánh giá là cấp thiết. Tuyến đường này không chỉ giảm áp lực giao thông mà còn tạo điều kiện thuận lợi để kết nối hệ thống đường đô thị với các tuyến đường ven biển ĐT.716 và ĐT.706B, giúp di chuyển thuận tiện đến Cảng hàng không Phan Thiết và các khu đô thị biển Hàm Tiến, Mũi Né.

>> Dự kiến đầu tư gần 5.000 tỷ xây dựng sân bay thứ 4 của Tây Nguyên, án ngữ tại ‘Đà Lạt thứ hai’ của Việt Nam

Dự án được kỳ vọng sẽ mở ra không gian phát triển mới, thúc đẩy kinh tế - xã hội địa phương, đặc biệt là ngành du lịch - lĩnh vực mũi nhọn của tỉnh Bình Thuận.

Chiều dài tuyến khoảng 11,2km, đi qua địa bàn TP. Phan Thiết và huyện Hàm Thuận Bắc.

Hướng tuyến được thiết kế như sau: Từ điểm đầu Km0+000 tại ngã tư Lê Duẩn - Trường Chinh, tuyến đi thẳng theo tim vỉa hè bên trái đường cũ, đến Km1+500 thì ngoặt phải để tránh ảnh hưởng đến sông Cà Ty; tuyến tiếp tục song song và giao cắt với đường sắt Mương Mán - Phan Thiết tại Km3+680; tại khu vực hồ Cẩm Hang, tuyến được bố trí cách mép hồ khoảng 770m, tạo quỹ đất cho phát triển đô thị và thương mại dịch vụ, đồng thời không ảnh hưởng đến khu ga Phan Thiết trong tương lai; tuyến giao cắt với đường sắt Bắc - Nam hiện hữu tại Km9+179 và kết thúc bằng nút giao khác mức liên thông với cao tốc Bắc - Nam phía Đông.

Tuyến đường được đề xuất có mặt cắt ngang rộng 79m, bao gồm12 làn xe cho phần đường xe chạy; dải an toàn, dải phân cách và vỉa hè. Dải phân cách giữa được quy hoạch đủ quỹ đất để phát triển tuyến đường sắt nhẹ đô thị trên cao trong tương lai. Tổng mức đầu tư dự án ước tính khoảng 4.200 tỷ đồng.

Với diện tích tự nhiên rộng lớn và bờ biển trải dài 57km, Phan Thiết không chỉ là một thành phố biển xinh đẹp mà còn là trung tâm kinh tế, văn hóa, giáo dục và khoa học kỹ thuật sầm uất của tỉnh Bình Thuận. Được mệnh danh là "thủ phủ resort" của Việt Nam, Phan Thiết sở hữu nhiều khu nghỉ dưỡng cao cấp, hứa hẹn sẽ còn phát triển mạnh mẽ hơn nữa trong tương lai.

>> Bình Định sắp có khu đô thị quy mô hơn 11.000 người nằm ngay trung tâm thành phố

TP. HCM sẽ kết nối với 4 tỉnh ở Đông Nam Bộ bằng tuyến đường dài hơn 200km

Đề xuất làm tuyến đường 14 làn xe vận chuyển hàng hóa Lạng Sơn - Trung Quốc

Theo Kiến thức đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/binh-thuan-du-kien-dau-tu-khoang-4200-ty-lam-tuyen-duong-hon-11km-noi-toi-thu-phu-resort-cua-viet-nam-263197.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
    Đặc sắc
    Nổi bật Người quan sát
    Bình Thuận dự kiến đầu tư khoảng 4.200 tỷ làm tuyến đường hơn 11km nối tới ‘thủ phủ resort’ của Việt Nam
    POWERED BY ONECMS & INTECH