Bitcoin vượt ngưỡng 50.000 USD lần đầu tiên kể từ 2021

13-02-2024 10:51|Hoàng Yến

Giá Bitcoin đã tăng hơn gấp 3 so với thời điểm đầu năm ngoái.

Giá Bitcoin vừa chạm mốc 50.000 USD lần đầu tiên sau hơn hai năm. Mốc này đánh dấu sự quay trở lại ấn tượng của đồng tiền số lớn nhất thế giới sau một loạt bê bối khiến thị trường chìm trong thời kỳ giảm giá kéo dài, làm dấy lên lo ngại về ngành công nghiệp tiền số.

Phiên hôm nay (13/2) trên sàn Singapore có lúc giá Bitcoin chạm mốc 50.328 USD, tăng gấp ba so với đầu năm ngoái. Tuy nhiên hiện giá vẫn thấp hơn mức cao nhất mọi thời đại là gần 69.000 USD mà Bitcoin đạt được vào tháng 11/2021.

Bitcoin vượt ngưỡng 50.000 USD lần đầu tiên kể từ 2021

Chính diễn biến giá điên cuồng kể từ khi Bitcoin ra đời cách đây hơn một thập kỷ là điều hấp dẫn nhất đối với giới đầu cơ, mặc dù ban đầu Bitcoin nói riêng và tiền số nói chung được coi là hệ thống tân tiến thay thế cho hệ thống tài chính truyền thống.

>> Quỹ ETF bitcoin có thể thu hút 50-100 tỷ USD vốn đầu tư trong năm 2024

Đợt tăng giá gần đây nhất đến từ sự lạc quan của thị trường sau khi Mỹ chấp thuận các quỹ ETF Bitcoin giao ngay, động thái được cho là dấu hiệu đầu tiên cho thấy tiền số sẽ được chấp nhận rộng rãi như một kênh chính thống.

Ngoài ra những kỳ vọng về làn sóng nới lỏng chính sách tiền tệ trên thế giới cũng khiến những tài sản rủi ro trở nên hấp dẫn hơn.

Như vậy Bitcoin đã khôi phục hoàn toàn mức giảm kể từ tháng 5/2022, khi đồng stablecoin TerraUSD sụp đổ kéo theo hai “nạn nhân” là quỹ đầu cơ Three Arrow Capital và ngân hàng Celcius Network. Sau đó thị trường còn chứng kiến cú sụp đổ thảm khốc hơn của FTX, sàn tiền số từng có thời điểm lớn nhất thế giới. Sau một loạt bê bối, giá nhiều loại tiền số đồng loạt lao dốc và thanh khoản cạn kiệt.

>> Bất ngờ: Đế chế của 'trùm tiền ảo' Do Kwon nộp đơn xin phá sản

Giờ đây, khi Bankman-Fried đã bị bắt và kết tội gian lận trong khi nhà sáng lập CZ của Binance đang chờ kết luận của tòa án Mỹ, thị trường hồi phục trở lại mạnh mẽ vì giới phân tích nhận định rủi ro đã giảm xuống đáng kể.

Tổng cộng hơn một chục quỹ ETF Bitcoin ra mắt ở Mỹ từ 11/1 đã thu hút được 9 tỷ USD.

Ngoài ra đợt halving tiếp theo dự kiến diễn ra vào tháng 4 cũng hỗ trợ đáng kể cho tâm lý nhà đầu tư. Một đợt halving sẽ khiến lượng Bitcoin mà các thợ đào nhận được giảm xuống và do đó thường hỗ trợ giá đi lên.

Theo các dữ liệu lịch sử, Bitcoin thường tăng giá trong kỳ nghỉ Tết Âm lịch mà nhiều nước châu Á đang tận hưởng.

>> Nhà kinh tế hàng đầu David Rosenberg: 'Bitcoin trông giống một tờ vé số hơn là khoản đầu tư'

Sau hỗn loạn của tháng 1, giá Bitcoin có thể biến động ra sao trong tháng này?

Bitcoin tăng vọt lên 49.000 USD, chạm đỉnh 2 năm nhờ cơn sốt ETF

CEO Morgan Stanley James Gorman 'dội gáo nước lạnh' vào thị trường Bitcoin

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/bitcoin-vuot-nguong-50000-usd-lan-dau-tien-ke-tu-2021-222876.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Bitcoin vượt ngưỡng 50.000 USD lần đầu tiên kể từ 2021
POWERED BY ONECMS & INTECH