BlackPink - kiếm hàng trăm tỷ mỗi show diễn của YG Entertainment giàu cỡ nào?

27-06-2023 15:09|Thủy Tiên

Theo Touring Data, tour diễn toàn thế giới Born Pink của BlackPink đang là chuyến lưu diễn có doanh thu cao nhất mọi thời đại trong số các nhóm nhạc nữ.

12 giờ trưa ngày 26/6, YG Entertainment công bố World Tour Born Pink sẽ chính thức đến Việt Nam vào ngày 29 và 30/7 tới tại SVĐ Mỹ Đình, Hà Nội.

Với lượng fan hâm mộ trên toàn thế giới, thông tin trên ngay lập tức gây chấn động truyền thông, khiến cộng đồng người Việt hâm mộ nhóm nhạc nữ BlackPink "đứng ngồi không yên" .

BlackPink giàu cỡ nào?

Ra mắt vào năm 2016, BlackPink nhanh chóng trở thành một trong những nhóm nhạc K-pop thành công nhất trong nước và quốc tế.

Theo WealthyPersons.com, giá trị tài sản ròng của BlackPink khoảng 24 triệu USD/năm, đồng nghĩa với việc mỗi thành viên sẽ bỏ túi 6 triệu USD/năm. Theo ước tính của Celebrity Networth, các thành viên BlackPink có tổng tài sản khoảng 62 triệu USD.

Theo một số nguồn tin, các thành viên của BlackPink được trả lương như nhau. Tuy nhiên, giá trị ròng của các thành viên lại khác nhau, dựa trên thương hiệu cá nhân. Nguồn tiền thực nhận của mỗi thành viên có thể giảm bởi thông qua công ty quản lý YG Entertainment.

Bên cạnh đó, BlackPink còn kiếm được khoản tiền khổng lồ từ mạng xã hội. 4 cô gái nhà YG có số lượt theo dõi nhiều nhất trên Spotify và là nhóm nhạc, nghệ sĩ nữ và nghệ sĩ châu Á có số lượt đăng ký nhiều nhất ở nền tảng YouTube trên toàn cầu với hơn 75 triệu lượt đăng ký.

Theo tiết lộ của một phóng viên, nhóm nhạc này kiếm được khoảng 604.000 USD/tháng từ Youtube.

"Gà đẻ trứng vàng" của YG Entertainment

Đứng sau thành công của BlackPink là ông lớn trong ngành giải trí - YG Entertainment.

Doanh thu của YG đến từ kinh doanh các sản phẩm âm nhạc, các hoạt động ngoài ngành của nghệ sĩ như mẫu ảnh, đại sứ thương hiệu, quảng cáo… Công ty cũng sở hữu các doanh nghiệp mỹ phẩm, các vật dụng liên quan đến nhân vật và quảng cáo.

Theo Newsis, doanh thu và lợi nhuận quý 1/2023 của YG Entertainment đạt lần lượt là 157,5 tỷ won (hơn 2.750 tỷ đồng) và 36,5 tỷ won (638 tỷ đồng), tăng lần lượt 108,6% và 497,6% so với cùng kỳ năm ngoái.

Mạng xã hội bùng nổ trước thông tin BlackPink tổ chức concert tại Việt Nam

Thành tích ấn tượng này của YG nhờ vào giá trị tăng vọt của BlackPink.

“Lượng lớn doanh thu concert của BlackPink từ năm ngoái đã được ghi nhận và mức cát-xê tiêu chuẩn cho mỗi buổi diễn của nhóm đã tăng đáng kể so với quý 4/2022. Đây có thể được coi là lý do chủ yếu dẫn đến hiệu suất đạt đỉnh này của công ty”, Park Soo-young cho hay.

Theo Touring Data, tour diễn toàn thế giới Born Pink của BlackPink đang là chuyến lưu diễn có doanh thu cao nhất mọi thời đại trong số các nhóm nhạc nữ.

Kỷ lục này trước đó được nắm giữ bởi nhóm nhạc nữ huyền thoại của Anh – Spice Girls với Spice World tour (2019), doanh thu 78,3 triệu USD (gần 1.840 tỷ đồng), với 697.357 người tham dự.

Trong khi đó, chỉ 26 đêm diễn đầu tiên, nhóm nhạc nữ của YG đã bán ra khoảng 366.000 vé, thu về doanh thu đạt 78,5 triệu USD.

BLACKPINK xác nhận tổ chức show BORN PINK tại Việt Nam

Theo Kiến thức đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/blackpink-kiem-hang-tram-ty-moi-show-dien-cua-yg-entertainment-giau-co-nao-189514.html
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
BlackPink - kiếm hàng trăm tỷ mỗi show diễn của YG Entertainment giàu cỡ nào?
POWERED BY ONECMS & INTECH