Bỏ 85 triệu đồng mua Vision Pro, khách hàng vẫn bị Apple chơi khó

06-02-2024 15:17|Du Lam

Khác với các sản phẩm khác của Apple, người dùng quên mật khẩu headset Vision Pro phải gửi thiết bị về lại cửa hàng để khôi phục, gây không ít phiền phức.

Apple thông báo nếu quên mật khẩu Vision Pro, người mua phải mang headset quay lại cửa hàng hoặc gửi đến trung tâm dịch vụ khách hàng AppleCare để khôi phục mật khẩu. Đây chỉ là một trong những phiền toái mà những người đầu tiên mua thiết bị giá 3.499 USD gặp phải.

zuh6c34e.png
Một khách hàng mua Vision Pro tại Apple Store ở  Fifth Avenue, New York, Mỹ. (Ảnh: Reuters)

Nhân viên của Apple còn ngập trong hàng loạt câu hỏi của những ai đang phải vật lộn để cài đặt Optic ID (công cụ quét nhãn cầu để đăng nhập thiết bị) cho đến ứng dụng Apple Music tích hợp sẵn.

Tuy nhiên, vấn đề với mật khẩu được xem là phiền phức nhất. Khi khách hàng nhập sai mật khẩu nhiều lần, headset sẽ bị vô hiệu hóa. Nếu vẫn không nhớ nổi mật khẩu sau thời gian nhất định, họ cần phải gửi trả lại cho Apple. Khi đó, tất cả nội dung trên thiết bị sẽ bị xóa.

Điều kỳ quặc này không xảy ra với các sản phẩm khác cùng nhà “táo khuyết”. Chẳng hạn, Apple Watch có cơ chế cho phép người dùng thiết lập lại nếu quên mật khẩu. Có thể, trong tương lai nhà sản xuất iPhone sẽ cập nhật phần mềm để người dùng có thể đặt lại mật khẩu mà không cần gửi trả sản phẩm.

>> Tesla dùng công nghệ sản xuất của Trung Quốc để xây dựng nhà máy pin mới tại Mỹ

Trên diễn đàn cộng đồng của Apple, một khách hàng kể lại việc đã nói chuyện với một nhân viên công ty, người đang nhận được vô số cuộc gọi về vấn đề. “Anh ấy phải đối phó với rất nhiều khách hàng giận dữ sau khi nói với họ rằng giải pháp duy nhất là gửi về cửa hàng. Anh ấy nói Apple Support đã không tính tới chuyện này và xin lỗi vì không chuẩn bị tốt hơn”.

Một rắc rối khác là Vision Pro không có cổng USBC-C, cho phép kết nối với máy tính Mac để xử lý sự cố. Tuần trước, Apple phát hành dây đeo đặc biệt để lập trình viên gắn headset với Mac nhưng phụ kiện này có giá 30 USD, không dành cho khách hàng cá nhân.

Vision Pro là danh mục phần cứng mới đầu tiên của Apple kể từ smartwatch gần thập kỷ trước. Thiết bị không được kỳ vọng trở thành “bom tấn” – một phần vì giá bán cao – nhưng vẫn có khách hàng hiếu kỳ đến Apple Store cuối tuần trước để trải nghiệm.

Phản ứng ban đầu đối với Vision Pro nhìn chung tích cực. Nhiều người đánh giá cao tính năng phát video và làm việc của thiết bị.

(Theo Bloomberg)

>> Khám phá tính năng AI mới được thêm vào Google Maps

Apple mất vị thế dẫn đầu tại thị trường Trung Quốc

Bất ngờ, Việt Nam đứng đầu Đông Nam Á và thứ 4 thế giới về số cơ sở sản xuất cho Apple

CEO Tim Cook: 'Đối với Apple, không có chuỗi cung ứng nào trên thế giới quan trọng hơn Trung Quốc'

Theo vietnamnet.vn
https://vietnamnet.vn/apple-lam-kho-nguoi-mua-vision-pro-2247761.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Bỏ 85 triệu đồng mua Vision Pro, khách hàng vẫn bị Apple chơi khó
POWERED BY ONECMS & INTECH