Về vấn đề thiết kế chính sách cho thu hút FDI trong thời gian tới, Bộ trưởng Bộ Tài chính Nguyễn Văn Thắng cho biết, sẽ có yêu cầu cụ thể để các dự án FDI lớn có kế hoạch sử dụng chuỗi cung ứng từ doanh nghiệp nội địa, hỗ trợ doanh nghiệp vừa và nhỏ trong nước.
Sáng 13/11, thừa ủy quyền của Thủ tướng Chính phủ, Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải (GTVT) Nguyễn Văn Thắng trình bày tờ trình phê duyệt chủ trương đầu tư Dự án đường sắt tốc độ cao trên trục Bắc - Nam.
Trong cuộc họp về công tác giải ngân vốn đầu tư công năm 2024 - 2025, thực hiện kế hoạch đầu tư công trung hạn 2021 - 2025, Bộ trưởng Nguyễn Văn Thắng cho biết đã bố trí đủ vốn cho tất cả các dự án hoàn thành năm 2025.
Tại Quốc hội, Bộ trưởng Bộ Giao thông – Vận tải Nguyễn Văn Thắng khẳng định quá trình tính toán cho thấy Dự án cao tốc Gia Nghĩa - Chơn Thành có thời gian hoàn vốn tương đối tốt so với các dự án trước đây, phù hợp với các nhà đầu tư, cũng được các ngân hàng đánh giá cao.
Bộ trưởng GTVT Nguyễn Văn Thắng cho biết, năm 2023 đưa vào khai thác 9 dự án với gần 500km, nâng tổng số chiều dài đường cao tốc đưa vào vận hành trên cả nước khoảng 1.900km.
Chiều 06/11, Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thắng tiếp tục trả lời chất vấn của đại biểu Quốc hội về các vấn đề nóng như vướng mắc, bất cập về trạm thu phí dự án BOT, thiếu các trạm dừng nghỉ, không có làn dừng xe khẩn cấp trên một số tuyến đường cao tốc...
Bộ trưởng Nguyễn Văn Thắng yêu cầu các đơn vị, địa phương nhìn thẳng vào những vấn đề nổi cộm trong thời gian qua, trong đó có hoạt động kinh doanh vận tải bằng ô tô.