Nhịp sống

Boeing 787 bất ngờ bốc khói sau khi hạ cánh, sân bay lớn thứ 2 của ‘siêu cường châu Á’ lập tức đóng cửa đường băng

Thùy Dung 12/08/2024 23:44

Nhà chức trách cho biết, đường băng B phải tạm đóng cửa trong 50 phút, bắt đầu từ khoảng 7 giờ 40 phút để máy bay được kéo đi.

Đài CNA đưa tin, một máy bay của hãng hàng không Singapore Airlines đã phát sinh khói từ động cơ sau khi hạ cánh tại sân bay Narita ở Tokyo (Nhật Bản) vào sáng nay, ngày 12/8, khiến một đường băng phải tạm thời ngừng hoạt động. Chuyến bay mang số hiệu SQ638 cất cánh từ Singapore lúc 0 giờ 14 và hạ cánh tại Narita lúc 7 giờ 38, theo trang FlightAware. Chiếc Boeing 787 chở theo 276 hành khách và phi hành đoàn.

Chiếc máy bay gặp sự cố sáng 12/8. Ảnh: ANI NEWS

Chiếc máy bay gặp sự cố sáng 12/8. Ảnh: ANI NEWS

Nhà chức trách cho biết, đường băng B đã phải tạm đóng cửa trong 50 phút, bắt đầu từ khoảng 7 giờ 40, để xử lý và kéo máy bay đi. Những mảnh vỡ từ vỏ bánh máy bay cũng đã được phát hiện tại hiện trường.

Theo cơ quan điều hành sân bay, chuyến bay SQ638 có thể đã gặp sự cố kỹ thuật khi hạ cánh. Một quan chức sân bay cho biết khói đã bốc lên từ động cơ ngay sau khi máy bay chạm đất. Sân bay đã điều động 6 xe cứu hỏa và 2 xe cứu thương đến hiện trường ngay lập tức.

"Chúng tôi đã nhận được thông báo về việc khói trắng bốc lên từ động cơ bên trái của máy bay," một quan chức cơ quan phòng cháy chữa cháy thành phố Narita cho biết.

Tuy nhiên, không có dấu hiệu của cháy nổ và không có ai bị thương. Lực lượng cứu hỏa đã rời đi sau khi quan sát máy bay trong hơn một giờ.

Trước đó, vào ngày 1/7, ít nhất 30 người đã bị thương khi một chiếc Boeing 787 gặp nhiễu loạn không khí. Chuyến bay UX045 của Hãng Air Europa (Tây Ban Nha), trên hành trình từ Tây Ban Nha đến Uruguay, đã gặp sự cố khi bay qua Đại Tây Dương và buộc phải hạ cánh khẩn cấp tại Natal, phía đông bắc Brazil. Chiếc Boeing 787-9 Dreamliner này chở theo 325 hành khách vào thời điểm xảy ra sự cố.

Sân bay quốc tế Narita tọa lạc tại Narita, Chiba, Nhật Bản, phía Đông của Vùng Đại Tokyo. Sân bay Narita là sân bay lớn thứ hai tại Nhật Bản, chỉ sau Sân bay Haneda ở Tokyo. Đây là trung tâm hoạt động quốc tế của các hãng hàng không Japan Airlines và All Nippon Airways, và là một trung tâm khu vực châu Á của các hãng Northwest Airlines và United Airlines.
Narita chủ yếu phục vụ các chuyến bay quốc tế và là cửa ngõ chính cho hành khách quốc tế đến và rời Nhật Bản. Trong khi đó, Haneda chủ yếu phục vụ các chuyến bay nội địa nhưng cũng có một số chuyến bay quốc tế.

>> Gặp sự cố giảm áp, máy bay Boeing 737 chở 125 khách 'rơi' hơn 8.000m, buộc hạ cánh khẩn cấp, 13 người nhập viện

Máy bay Boeing nổ lốp trên đường băng khi đang cất cánh, mảnh vỡ văng tung tóe, điều động lực lượng cứu hộ khẩn cấp

Rơi bánh sau vài giây cất cánh, máy bay Boeing chở 181 người hạ cánh khẩn cấp, cơ quan chức năng vào cuộc điều tra

Theo Chất lượng và Cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/boeing-787-bat-ngo-boc-khoi-sau-khi-ha-canh-san-bay-lon-thu-2-cua-sieu-cuong-chau-a-lap-tuc-dong-cua-duong-bang-d130276.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Boeing 787 bất ngờ bốc khói sau khi hạ cánh, sân bay lớn thứ 2 của ‘siêu cường châu Á’ lập tức đóng cửa đường băng
POWERED BY ONECMS & INTECH