Doanh nghiệp

Bức thư VinFast gửi khách hàng Nguyên Long, hồi kết đẹp cho một câu chuyện về xe

Mai Chi 12/10/2024 21:42

Cách hãng phản hồi nhanh chóng và quyết liệt của VinFast đã tạo niềm tin vững chắc cho người tiêu dùng.

Gần đây, mạng xã hội có nhiều bài đăng về bức xúc của anh Đặng Nguyên Long, chủ xe VinFast VF9 Plus về việc gặp một số lỗi và phải chờ đợi lâu trong thời gian sửa chữa bảo hành khi xe nằm tại xưởng dịch vụ của đại lý nhưng không được bộ phận dịch vụ và đại lý xử lý ổn thỏa gây bức xúc cho chủ xe.

Cụ thể, chiếc VinFast VF 9 của anh Đặng Nguyên Long, có dấu hiệu tụt pin nhanh hơn so với công bố của nhà sản xuất, đã trở thành tâm điểm chú ý trên nhiều diễn đàn ô tô. Anh Long nhận xe từ tháng 7/2024, nhưng chỉ sau hơn một tháng sử dụng, pin xe bắt đầu tụt nhanh, nghi ngờ liên quan đến hệ thống pin và mô tơ điện. Đến ngày 4/9, anh Long mang xe đến đại lý để bảo hành. Tuy nhiên, việc giải quyết vấn đề kéo dài, khiến anh Long phải liên tục làm việc với phía đại lý mà không nhận được kết quả rõ ràng.

Anh Long cho biết: ''Tính đến 9/9, tôi đã 4 lần đến đại lý, gọi 14 cuộc điện thoại và gửi 2 email nhưng chỉ nhận được câu trả lời rằng ‘Chúng tôi đã ghi nhận và báo cáo các bên liên quan'''.

Ngay sau khi tiếp nhận thông tin VinFast đã lập tức xử lý sự cố. Trong thư ngỏ gửi đến anh Đặng Nguyên Long, đại diện hãng gửi lời xin lỗi về những bất tiện mà anh gặp phải trong quá trình chờ đợi bảo hành. Hãng cũng đưa ra các biện pháp xử lý mạnh mẽ đối với các cá nhân và bộ phận liên quan. Cụ thể, VinFast đã quyết định sa thải 4 cán bộ nhân viên vì thiếu trách nhiệm, chậm trễ trong việc xử lý yêu cầu dịch vụ của khách hàng. Đồng thời, hãng cũng xử phạt nhà phân phối chủ xưởng dịch vụ ở mức cao nhất theo cam kết về tiêu chuẩn dịch vụ quy định trong hợp đồng.

Bức thư Vinfast gửi khách hàng Nguyên Long, hồi kết đẹp cho một câu chuyện về xe
Bức thư VinFast gửi tới khách hàng Đặng Nguyên Long. Ảnh: Nguyên Long

>> VinFast chiếm vị trí Top 1 thị trường xe ô tô, sắp bùng nổ với hệ thống xưởng dịch vụ phủ khắp Việt Nam

Sau khi nhận được phản hồi từ VinFast, anh Đặng Nguyên Long tỏ ra hài lòng với cách giải quyết từ hãng. Anh chia sẻ: “Cảm ơn lãnh đạo VinFast đã lắng nghe và quan tâm đến nguyện vọng của tôi. Qua cách hành xử của hãng, tôi thấy mình may mắn khi đã lựa chọn VinFast làm xe cho gia đình”.

Trước đó, anh Nguyên Long có chia sẻ trên trang Facebook cá nhân được mẹ tặng chiếc VF9 màu xanh vào dịp sinh nhật đồng thời hài hước nói sẽ tặng lại cho mẹ mình chiếc ''Lux A màu đỏ mẹ đã mua cho tôi 4 năm trước''.

Vụ việc này đã cho thấy VinFast không chỉ cam kết với khách hàng về chất lượng sản phẩm, mà còn chú trọng đến dịch vụ hậu mãi và thái độ xử lý khi gặp sự cố. Cách hãng phản hồi nhanh chóng và quyết liệt đã tạo niềm tin vững chắc cho người tiêu dùng.

>> VinFast bứt phá: Giá trị thương hiệu tăng trưởng nhanh nhất Việt Nam, cán mốc 181 triệu USD

VinFast chiếm vị trí Top 1 thị trường xe ô tô, sắp bùng nổ với hệ thống xưởng dịch vụ phủ khắp Việt Nam

VinFast ‘bắt tay’ CarOn mở chuỗi xưởng dịch vụ xe điện trên toàn quốc

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/buc-thu-vinfast-gui-khach-hang-nguyen-long-hoi-ket-dep-cho-mot-cau-chuyen-ve-xe-253316.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Bức thư VinFast gửi khách hàng Nguyên Long, hồi kết đẹp cho một câu chuyện về xe
POWERED BY ONECMS & INTECH