Bất động sản

BW khởi công dự án bất động sản công nghiệp thứ 10 năm 2024

Vĩnh Hoàng 21/10/2024 - 12:08

Ngày 18/10, Công ty cổ phần Phát triển Công nghiệp BW (BW), nhà phát triển bất động sản công nghiệp và logistics cho thuê lớn tại Việt Nam, đã khởi công dự án mới tại Đồng Nai, dự án logistics duy nhất trong bán kính 5 km từ Sân bay Quốc tế Long Thành. Đây là dự án thứ 10 được BW khởi công trong năm 2024, minh chứng cho năng lực phát triển dự án của nhà phát triển này.

BW khởi công dự án bất động sản công nghiệp thứ 10 năm 2024- Ảnh 1.
Lễ khởi công dự án BW Tân Hiệp Logistics Park với sự tham gia của chỉnh quyền địa phương tỉnh Đồng Nai. Ảnh: VGP/Vĩnh Hoàng

BW Tân Hiệp Logistics Park là dự án nhà xưởng cho thuê duy nhất trong bán kính 5 km từ sân bay quốc tế Long Thành. Dự án dự kiến hoàn thành xây dựng vào 31/12/2025, trùng với thời điểm hoàn công của Cảng hàng không quốc tế Long Thành. Sân bay này dự kiến đón chuyến bay thương mại đầu tiên vào ngày 2/9/2026. Với công suất ước tính lên đến 100 triệu hành khách và 5 triệu tấn hàng hóa mỗi năm, đây là cảng hàng không quốc tế lớn nhất tại Việt Nam từ trước đến nay.

Thừa hưởng vị trí chiến lược ở trung tâm vùng kinh tế trọng điểm phía Nam, Cảng hàng không quốc tế Long Thành sẽ là cảng cửa ngõ quốc gia và là một trong 3 chân kiềng của hệ thống logistics phía Nam, gồm sân bay Long Thành, sân bay Tân Sơn Nhất và cảng nước sâu Cái Mép.

Ngoài ra, dự án BW Tân Hiệp Logistics Park cách Cảng Cái Mép 30 phút di chuyển và nằm tại ngã giao của hai tuyến giao thông quan trọng: Quốc lộ 51(kết nối Đồng Nai và Vũng Tàu) và Cao tốc Long Thành - Dầu Giây (liên kết khu trung tâm TPHCM với các tỉnh phía Bắc). Thêm vào đó, các tuyến cao tốc sắp đưa vào hoạt động như Cao tốc Bến Lức - Long Thành (kết nối khu vực phía Nam TPHCM và Đồng bằng sông Cửu Long với Đồng Nai và Vũng Tàu), cùng với Quốc lộ Biên Hòa - Vũng Tàu (kết nối Bình Dương và Đồng Nai với Vũng Tàu) hứa hẹn tạo thuận lợi cho cho các doanh nghiệp logistics, giúp giảm thời gian và cước vận tải hàng hóa.

Đồng thời, dự án còn sở hữu hệ thống cơ sở vật chất hiện đại đáp ứng mọi nhu cầu Logistics, với thiết kế 1 tầng và chiều cao trần 9 mét giúp tối ưu hóa lưu trữ và hiệu quả vận hành.

BW khởi công dự án bất động sản công nghiệp thứ 10 năm 2024- Ảnh 2.
Tân Hiệp Logistics Park là dự án logistics duy nhất trong bán kính 5 km từ Sân bay quốc tế Long Thành

"Chúng tôi tin rằng dự án rộng 64 hecta này sẽ trở thành một trung tâm logistics quan trọng, thúc đẩy mạnh mẽ hoạt động vận chuyển hàng hóa bằng đường hàng không trên khắp Đồng Nai và khu vực Đông Nam Bộ," ông Lance Li, Tổng Giám đốc của BW, cho hay. Giai đoạn 1 của BW Tân Hiệp Logistics Park có diện tích sàn xây dựng 95.000 m2.

Bên cạnh BW Tân Hiệp Logistics Park, BW đã từng có kinh nghiệm phát triển trung tâm logistics thương mại điện tử đầu tiên và lớn nhất tại TPHCM từ 2019 là BW Tân Phú Trung Logistics Park, với khách thuê là các doanh nghiệp thương mại điện tử hàng đầu và các đơn vị giao hàng chặng cuối. Tại đây, Shopee đặt trung tâm logistics tích hợp lớn nhất Việt Nam; ngoài ra còn có trung tâm phân loại của Jv&T Express, và kho xây theo yêu cầu của Giaohangtietkiem, cùng các đối tác khác. Khi các cơ sở hạ tầng mới đi vào hoạt động và khả năng kết nối khu vực được cải thiện, các cụm logistics mới như BW Tân Hiệp Logistics Park sẽ trở nên ngày càng hấp dẫn đối với các doanh nghiệp.

BW là nền tảng cho thuê bất động sản công nghiệp và hậu cần hàng đầu Việt Nam với khoảng 10 triệu mét vuông đất công nghiệp tại các vị trí đắc địa thuộc 58 dự án tại 12 tỉnh trọng điểm ở Việt Nam. BW luôn chú trọng xây dựng và cải tiến kho hàng công nghiệp nhẹ và hiện đại nhằm khai thác tối đa tiềm năng tăng trưởng vượt bậc của ngành sản xuất, sự gia tăng trong nhu cầu tiêu dùng nội địa và sự phát triển nhanh chóng của thương mại điện tử.

Trong năm nay, BW tiếp tục được hưởng lợi từ xu hướng đa dạng hóa chuỗi cung ứng toàn cầu và dòng vốn FDI vào Việt Nam tăng cao. Trong 8 tháng đầu năm 2024, diện tích nhà xưởng cho thuê đã ký của BW với khách hàng tăng 45% so với cùng kỳ năm ngoái, phản ánh sự cam kết mạnh mẽ của các nhà sản xuất toàn cầu với thị trường Việt Nam. Công ty dự kiến sẽ cho thuê khoảng 1 triệu mét vuông sàn xây dựng trong năm 2024, mức cao nhất so với số liệu 3 năm trở lại đây.

>>Đồng Nai cho phép D2D làm dự án bất động sản công nghiệp quy mô 260 tỷ đồng

Đồng Nai cho phép D2D làm dự án bất động sản công nghiệp quy mô 260 tỷ đồng

Miền Bắc hưởng lợi khi giá thuê bất động sản công nghiệp chênh lệch đáng kể so với miền Nam

Theo baochinhphu.vn
https://baochinhphu.vn/bw-khoi-cong-du-an-bat-dong-san-cong-nghiep-thu-10-nam-2024-102241021105632788.htm
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
BW khởi công dự án bất động sản công nghiệp thứ 10 năm 2024
POWERED BY ONECMS & INTECH