Xe

BYD lại bị khiếu nại tại Thái Lan

Lê Tuấn 09/10/2024 21:45

Hãng xe điện Trung Quốc BYD tiếp tục vướng phải tranh cãi với khách hàng Thái Lan, lần này liên quan tới vấn đề trạm sạc.

Theo tờ Bangkok Post, một nhóm chủ sở hữu xe điện BYD đã nộp đơn khiếu nại lên Chính phủ Thái Lan vào tuần trước, cho rằng chiến dịch marketing của hãng ô tô Trung Quốc này là hành vi bán hàng không công bằng.

Cụ thể nhóm này đã phản ánh với các nhà chức trách về việc gặp khó khăn khi tiếp cận mạng lưới trạm sạc đối với xe điện BYD. Trong khi đó, Rever Automotive (nhà phân phối BYD tại Thái Lan) đã từng khẳng định rằng khách hàng có thể sử dụng trạm sạc miễn phí trong một năm.

Không giống với tuyên bố trên, nhóm chủ xe BYD cho biết hiện tại không có đủ trạm sạc cho ô tô điện. Chưa dừng lại ở đó, các trạm sạc chẳng những ít về số lượng mà còn không hoạt động 24/7, dẫn đến tình trạng thường xuyên có hàng dài người chờ đợi.

BYD lại bị khiếu nại tại Thái Lan ảnh 1

Nhóm này cáo buộc BYD đã lợi dụng chương trình EV 3.0 của Chính phủ Thái Lan, vốn có nhiều ưu đãi và giảm thuế cho người tiêu dùng, để bán ô tô điện nhưng không đảm bảo đủ cơ sở hạ tầng về trạm sạc.

Hiện, cơ quan bảo vệ người tiêu dùng Thái Lan đã thúc giục Chính phủ nước này xem xét lại cơ cấu giá xe của BYD, cũng như yêu cầu cải thiện khả năng tiếp cận hạ tầng sạc. Sau khi nhận được đơn khiếu nại, Bộ trưởng Văn phòng Thủ tướng Jiraporn Sindhuprai cho biết sẽ gặp đại diện của BYD tại Thái Lan để thảo luận về vấn đề này.

Bên cạnh vấn đề trạm sạc, nhiều khách hàng tại Thái Lan đã bày tỏ sự bức xúc và viết thư gửi đến BYD vì những trải nghiệm tệ với dịch vụ sau bán hàng. Trong thư, khách hàng cho biết họ phải mất tới 2-3 ngày để đặt lịch hẹn với trung tâm bảo hành của hãng, đồng thời bày tỏ sự thất vọng với chất lượng dịch vụ của BYD.

BYD lại bị khiếu nại tại Thái Lan ảnh 2

Trước đó, hãng xe Trung Quốc này cũng từng gây tranh cãi với chiến lược “giảm giá không phanh” để kích cầu. Tại đây, nhiều mẫu xe điện BYD được giảm giá hàng trăm ngàn bath chỉ sau 1 thời gian ngắn ra mắt.

Điều này khiến những người mua xe tiên phong cảm thấy bị lừa dối trong khi những chiếc ô tô điện của họ bị mất giá nhanh chóng. Người tiêu dùng khi đó đã khiếu nại và Chính phủ Thái Lan phải vào cuộc điều tra bán phá giá.

>>BYD lập kỷ lục mới: Doanh số hàng tháng lần đầu vượt mốc 400.000 chiếc, khẳng định vị thế dẫn đầu

BYD lập kỷ lục mới: Doanh số hàng tháng lần đầu vượt mốc 400.000 chiếc, khẳng định vị thế dẫn đầu

BYD thu hồi 97.000 xe ô tô điện vì nguy cơ hỏa hoạn, Việt Nam có nằm trong danh sách không?

Theo tienphong.vn
https://tienphong.vn/byd-lai-bi-khieu-nai-tai-thai-lan-post1680640.tpo
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
BYD lại bị khiếu nại tại Thái Lan
POWERED BY ONECMS & INTECH