C03 đang điều tra dòng tiền 2.882 tỷ đồng của QCG có dính dáng đến Vạn Thịnh Phát hay không?

26-06-2023 10:40|Thu Trang

Theo Quốc Cường Gia Lai (QCG), Sunny Island đã giao hồ sơ đền bù, giải phóng mặt bằng 65 ha tại dự án Phước Kiển cho Ngân hàng TMCP Sài Gòn (SCB).

Tại ĐHĐCĐ thường niên 2023 của CTCP Đầu tư Quốc Cường Gia Lai (QCG), Tổng Giám đốc Nguyễn Thị Như Loan đã cập nhật những thông tin về dự án Phước Kiển huyện Nhà Bè, TP HCM (91,6 ha).

Cụ thể, vụ tranh chấp giữa Quốc Cường Gia Lai và Sunny Island tại dự án Phước Kiển đã có tín hiệu tích cực hơn vào tháng 5 vừa qua khi Trung tâm Trọng tài Quốc tế Việt Nam (VIAC) có phán quyết Quốc Cường Gia Lai đã chấm dứt hợp đồng đúng theo quy định và Sunny Island buộc phải hoàn trả lại toàn bộ hồ sơ dự án đã nhận trước đó.

Theo đó, QCG đã nhận về 2.882 tỷ đồng từ Sunny Island, song, nếu vi phạm hợp đồng, Quốc Cường phải trả toàn bộ số tiền này cộng thêm 50% (tương đương 1.441 tỷ đồng), tổng cộng trên 4.300 tỷ đồng.

Theo QCG, Sunny Island đã giao hồ sơ đền bù, giải phóng mặt bằng đối với phần diện tích khoảng 65 ha tại dự án Phước Kiển cho Ngân hàng TMCP Sài Gòn (SCB) mà không có sự đồng ý bằng văn bản hoặc ủy quyền của Quốc Cường Gia Lai.

“Sunny Island đã giữ toàn bộ sổ đỏ của 65 ha và đến bây giờ không biết để đâu. Trong hồ sơ gửi trọng tài, họ nói họ gửi ở SCB. Chúng tôi đã đến SCB để hỏi nhưng chưa nhận được câu trả lời. Điều này làm chúng tôi ú tim bởi khi trọng tài phán quyết rồi nhưng không có sổ đỏ thì mình phải làm sao?

May mắn là chúng tôi được thông tin hồ sơ dự án được giữ tại Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an (C03). C03 đã mời Quốc Cường Gia Lai đến đối chiếu hồ sơ. Rất may hồ sơ không thừa, không thiếu, không mất.

C03 phải điều tra dòng tiền 2.882 tỷ đó của ai, có dính dáng gì đến Tập đoàn Vạn Thịnh Phát không? Nếu dính dáng, C03 sẽ trình và ra quyết định mình phải trả lại bao nhiêu tiền. Đến giờ này chưa có câu trả lời chính thức”, Tổng Giám đốc Quốc Cường Gia Lai chia sẻ.

Loạt ông lớn bất động sản khất nợ trái phiếu trong tháng 6

Novaland (NVL) tiết lộ nguồn cơn cuộc khủng hoảng và thời điểm “hồi sinh”

Tập trung xử lý dứt điểm vụ Việt Á, AIC, FLC, Vạn Thịnh Phát

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/c03-dang-dieu-tra-dong-tien-2882-ty-dong-cua-qcg-co-dinh-dang-den-van-thinh-phat-hay-khong-189334.html
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
C03 đang điều tra dòng tiền 2.882 tỷ đồng của QCG có dính dáng đến Vạn Thịnh Phát hay không?
POWERED BY ONECMS & INTECH