'Cá mập' Mark Cuban: Từng tuyên bố nghỉ hưu ở tuổi 35 nhưng hiện vẫn tích cực làm việc ở tuổi 64 chỉ vì một lý do

02-01-2024 23:44|Phương Nhi

Tính đến thời điểm hiện tại, không có dấu hiệu gì cho thấy tỷ phú Mark Cuban sẽ ngừng làm việc.

Gần 4 thập kỷ trước, tỷ phú Mark Cuban khi đó 25 tuổi và có một mục tiêu duy nhất: nghỉ hưu trong vòng 10 năm tiếp theo. Tuy nhiên, tính đến thời điểm hiện tại, tỷ phú 64 tuổi vẫn đang làm việc với tư cách là một nhà đầu tư và doanh nhân.

Trong tại buổi phát sóng chương trình podcast “Re: Thinking”, tỷ phú người Mỹ cho biết ông có lý do để làm trái với mục tiêu ngày xưa của bản thân.

'Cá mập' Mark Cuban: Từng tuyên bố nghỉ hưu ở tuổi 35 nhưng hiện vẫn tích cực làm việc ở tuổi 64 chỉ vì một lý do
Mark Cuban

Tính cạnh tranh

“Tôi là một người có tính cạnh tranh”, tỷ phú Mark Cuban chia sẻ. Đồng thời, ông cũng cho biết thêm đây cũng là điều đã đưa ông đến với một sự nghiệp lâu dài và thành công.

"Khi tôi 25 tuổi và có công ty đầu tiên, tôi muốn trở nên giàu có. Tôi muốn nghỉ hưu vào năm 35 tuổi, và điều đó đã thúc đẩy tôi đưa ra các quyết định”, ông bày tỏ.

Dù vậy, sau khi bán công ty đầu tiên của mình, MicroSolutions, vào năm 1990, ông Cuban đã nhận ra một điều. Đó là việc gây dựng, bán và đầu tư tựa như môn thể thao và ông có thể tiếp tục giành chiến thắng trong nhiều năm tới.

Nói cách khác, thời điểm hiện tại, tỷ phú Mark Cuban có thể không cần thêm tiền mặt nhưng ông vẫn có cảm giác thích thú và hồi hộp khi chờ đợi kết quả từ các khoản đầu tư của mình. Tỷ phú Mark Cuban cho hay sẽ tiếp tục tái đầu tư số tiền kiếm được từ bất kỳ khoản đầu tư hiện tại nào của bản thân.

Ở tuổi 64, Cuban còn khoảng 3 năm nữa mới có thể yêu cầu các khoản trợ cấp hưu trí an sinh xã hội. Tuy nhiên, ông lại giàu hơn đáng kể so với đa số những người Mỹ đã về hưu ở cùng độ tuổi với mình.

Vào tháng 7, công ty đầu tư Vanguard cho thấy những người Mỹ trong độ tuổi từ 55 đến 64 thường tiết kiệm được gần 90.000 USD để nghỉ hưu. Trong khi Mark Cuban không tiết lộ chi tiết về kế hoach nghỉ hưu của mình, tạp chí Forbes đã ước tính giá trị khối tài sản ròng của ông đang nắm giữ lên tới 6,2 tỷ USD.

"Liều thuốc" cho sức khỏe

'Cá mập' Mark Cuban: Từng tuyên bố nghỉ hưu ở tuổi 35 nhưng hiện vẫn tích cực làm việc ở tuổi 64 chỉ vì một lý do
Làm việc ở độ tuổi trên 60 có thể giúp ích cho sức khoẻ tinh thần

Không có dấu hiệu gì cho thấy Mark Cuban sẽ ngừng làm việc.

Gần đây, vào tháng 1/2022, Mark Cuban cho ra mắt Cost Plus Drugs, công ty kê đơn cung cấp thuốc gốc với giá rẻ hơn các hiệu thuốc thông thường. Dù tính cạnh tranh cao đã thúc đẩy tỷ phú Mark Cuban làm việc, ông cho biết bản thân tập trung vào sứ mệnh hơn là lợi nhuận. Đó là một trong những lý do khiến Cost Plus Drugs có thể cung cấp thuốc với mức giá phải chăng.

>> 34 tuổi nghỉ hưu sớm với 73 tỷ đồng nhưng vỡ mộng sau vài năm: Vô số khoản phát sinh, tiền bốc hơi khiến tôi phải đi xin việc lại

Tỷ phú thế giới nghỉ Tết ở đâu?

Sống tiết kiệm để nghỉ hưu sớm nhưng tôi vẫn hối hận vì làm 3 điều này ở tuổi 20: Hóa ra muốn an nhàn không phức tạp đến thế

Nhiều lao động Nhật Bản muốn tiếp tục làm việc sau khi nghỉ hưu

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/ca-map-mark-cuban-tung-tuyen-bo-nghi-huu-o-tuoi-35-nhung-hien-van-tich-cuc-lam-viec-o-tuoi-64-chi-vi-mot-ly-do-218098.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
'Cá mập' Mark Cuban: Từng tuyên bố nghỉ hưu ở tuổi 35 nhưng hiện vẫn tích cực làm việc ở tuổi 64 chỉ vì một lý do
POWERED BY ONECMS & INTECH