Quốc tế

5 hành động định hình tỷ phú lập dị nhất thế giới Mark Cuban

Hạ Thảo 01/10/2023 - 10:06

Tỷ phú Mark Cuban, ông trùm Shark Tank, có hàng loạt hành động và tuyên bố lập dị, từ ra giá 1 triệu USD cho cựu Tổng thống Donald Trump cạo đầu đến mua máy bay riêng trực tuyến trị giá 40 triệu USD.

Tỷ phú Mark Cuban.

Mark Cuban là doanh nhân, nhà đầu tư, nhà từ thiện và ngôi sao truyền hình 64 tuổi người Mỹ, đạt được nhiều thành công và sự nổi tiếng.

Tính đến tháng 5/2015, Mark Cuban đã đầu tư vào 85 thương vụ trong 111 tập phim Shark Tank. với tổng số tiền là 19,9 triệu USD. Những khoản đầu tư của ông thường bị nhận định là kỳ quặc, nhưng đã lột tả bản chất Mark Cuban đơn giản là một người thích làm theo ý mình.

Kinh doanh đối với Mark Cuban chỉ đơn thuần là một môn thể thao giống như vị tỷ phú từng nói. Nhưng ông đã làm việc chăm chỉ để kiếm được hàng triệu USD và cũng chi tiêu một cách kỳ quặc như phong cách kinh doanh của mình.

Đề nghị trả 1 triệu USD để cựu Tổng thống Donald Trump cạo đầu

Gần 10 năm trước, Mark Cuban, với vai trò là ông chủ đội bóng rổ Dallas Mavericks, đã vận dụng rất tốt khiếu hài hước của mình.

Cựu Tổng thống Donald Trump khi đó đề nghị tặng 5 triệu USD cho tổ chức từ thiện nếu tổng thống đương nhiệm lúc đó là Barack Obama xuất trình bảng điểm đại học và đơn xin cấp hộ chiếu.

Theo Tạp chí Forbes, Mark Cuban đã vỗ tay đáp lại yêu cầu vô lý này bằng cách tuyên bố rằng ông sẽ trả 1 triệu USD cho tổ chức từ thiện mà ông lựa chọn nếu Tổng thống Donald Trump cạo đầu.

Ông chủ Dallas Mavericks đã phải trả hàng triệu USD tiền phạt vì chửi thề.

Chịu phạt hàng triệu USD vì nói xấu trọng tài và chửi thề

Thể thao thường chứa đầy cảm xúc dâng trào và sự nóng nảy trong tính cách. Vì vậy, ông chủ Dallas Mavericks đã phải chịu hàng triệu USD tiền phạt vì chửi thề.

Điển hình, năm 2018, Mark Cuban đã bị NBA phạt số tiền lên tới 600.000USD vì đưa ra những bình luận công khai được cho là gây bất lợi cho giải đấu. Ngoài ra, ông còn chịu các mức phạt trong một số trường hợp khác trước đó.

Việc quản lý một cửa hàng không làm khó được chuyên gia tiếp thị bậc thầy Mark Cuban.

Tự tay quản lý cửa hàng Dairy Queen

Vào năm 2002, doanh nhân tỷ phú và chủ sở hữu Dallas Mavericks thấy mình bị xúc phạm khi Ed Rush, người đứng đầu NBA, nói rằng anh ta thậm chí không có khả năng quản lý một cửa hàng Dairy Queen.

Nhà tiếp thị bậc thầy Mark Cuban đã đưa ra quyết định dành hai giờ quản lý cửa hàng Dairy Queen ở Coppell, Texas. Parrish Chapman, người sở hữu Coppell Dairy Queen, đã rất ấn tượng với kết quả đạt được.

Theo The Dallas Morning News, cửa hàng thường bán ra 2.000 vé mỗi ngày, nhưng với sự xuất hiện của Mark Cuban bên máy tính tiền, con số đó nhanh chóng tăng vọt, ước tính đạt 6.000 vé vào cuối ngày.

Máy bay tư nhân là món hàng ưa thích của các tỷ phú.

Giữ kỷ lục về giao dịch thương mại điện tử đơn lẻ lớn nhất

Năm 1999, Mark Cuban bán cổng video Broadcast.com của mình cho Yahoo với giá 5,7 tỷ USD và đã ăn mừng thành công bằng cách vung tiền để mua chiếc máy bay cho riêng mình.

Điều khiến mọi người phải chú ý không phải việc mua hàng, mà là phương thức thanh toán. Mark Cuban đã mua một chiếc máy bay thương mại Gulfstream V với giá 40 triệu USD qua Internet.

Điều này đã mang lại cho Mark Cuban kỷ lục Guinness thế giới về giao dịch thương mại điện tử đơn lẻ lớn nhất và kỷ lục này vẫn chưa bị phá vỡ cho đến ngày nay.

Thẻ AAirpass của American Airlines.

Mua thẻ 'bay không giới hạn' trị giá 250.000 USD khi kiếm được 1 triệu USD đầu tiên

Mark Cuban có niềm đam mê đặc biệt đối với du lịch. Thứ đầu tiên ông mua sau khi kiếm được một triệu USD là chiếc thẻ AAirpass của hãng hàng không American Airlines.

Với chiếc vé hạng nhất không giới hạn tới bất kỳ điểm đến nào, cả thế giới trở thành nơi trú ngụ của Mark Cuban nhờ lần mua hàng năm 1990.

(Theo Luxurylaunches)

Mỹ-Việt bắt tay, ông lớn ngoại tăng tốc đua cùng tỷ phú Việt ở ngành 350 tỷ USD

Thói quen giúp não khỏe mạnh của tỷ phú Bill Gates

Từ hai bàn tay trắng, chấp nhận khởi đầu là một chân bảo vệ, tỷ phú bất động sản gốc Việt thành danh vang dội trên đất Mỹ

Theo vietnamnet.vn
https://vietnamnet.vn/5-hanh-dong-dinh-hinh-ty-phu-lap-di-nhat-the-gioi-mark-cuban-2196061.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
5 hành động định hình tỷ phú lập dị nhất thế giới Mark Cuban
POWERED BY ONECMS & INTECH