Sự kiện này đã giúp Trung Nguyên Legend tiếp tục khẳng định sứ mệnh đưa cà phê Việt trở thành biểu tượng văn hóa và nguồn năng lượng sáng tạo của thế giới.
Trung Nguyên Legend của ông Đặng Lê Nguyên Vũ mở rộng chuỗi E-Coffee tại bang California, đánh dấu bước đi chiến lược trong hành trình toàn cầu hóa cà phê Việt.
Đặc biệt, các đại biểu từ Lào xúc động khi nhìn thấy không gian văn hóa cà phê Lào được tái hiện một cách tinh tế trong bảo tàng của Trung Nguyên Legend.
Xuất khẩu cà phê của Việt Nam đạt gần 5 tỷ USD chỉ sau 5 tháng, tăng vọt 65% so với cùng kỳ nhờ giá bán lập kỷ lục mới. Trong bối cảnh nguồn cung toàn cầu thắt chặt, giá cà phê Arabica bất ngờ bứt phá, mở ra cơ hội mới cho ngành cà phê Việt Nam.
Ngành cà phê Việt Nam phải đối mặt với nhiều thách thức từ biến đổi khí hậu đến căng thẳng thương mại toàn cầu nhưng vẫn đặt mục tiêu đạt kim ngạch xuất khẩu lên tới 8 tỷ USD trong năm nay.
Dù thị trường có nhiều biến động nhưng không gì cản nổi khi các nước vẫn mạnh tay chi tiền ồ ạt chốt mua cà phê Việt Nam. Nhờ đó, doanh nghiệp đã mang về 4,2 tỷ USD.