Các cụ dặn phòng khách là nơi nghênh đón Thần Tài, tuyệt đối không để 5 thứ này kẻo 'rước họa vào thân'

10-03-2024 12:56|Linh Chi

Việc bài trí, thiết kế phòng khách vô cùng quan trọng bởi theo quan niệm phong thủy đây là nơi nghênh đón Thần Tài.

Theo quan điểm trong phong thủy, bếp là nơi tụ tài, phòng khách là nơi nghênh đón Thần Tài. Sự thịnh vượng, giàu có, phát tài của gia chủ phụ thuộc rất lớn vào phòng khách.

Chính vì thế, việc bài trí, thiết kế phòng khách vô cùng quan trọng. Đặc biệt, có 5 vật sau đây tuyệt đối không được trưng bày ở phòng khách.

Theo quan niệm phong thủy, phòng khách là nơi nghênh đón Thần Tài.

Theo quan niệm phong thủy, phòng khách là nơi nghênh đón Thần Tài.

Cây, hoa giả

Hoa tươi hay cây xanh thường không để được lâu mà phải chăm sóc, tưới tắm, thay mới liên tục. Vậy nên, có nhiều người thích dùng hoa giả, cây cảnh giả để trang trí ở phòng khách.

Tuy nhiên, trong phong thủy đây là điều cấm kỵ bởi phòng khách là nơi nghênh đón Thần Tài, hoa giả, cây giả thiếu sức sống sẽ ảnh hưởng đến vận khí của gia chủ hay việc học hành của trẻ nhỏ.

Chưa kể, hoa giả, cây giả làm bằng nhựa, giấy hoặc vật liệu khó bị phân thủy, theo thời gian sinh bám bụi, vi khuẩn sinh sôi,... ảnh hưởng đến sức khỏe của các thành viên trong gia đình.

Cây cảnh hoặc đồ trang trí quá lớn

Phòng khách thường là khu vực có diện tích rộng nhất của căn nhà, không khí thoáng đãng, có thể kết nối với ban công để chiếu sáng, thông gió tốt. Để phòng khách trở nên mới mẻ, đẹp hơn, một số người chọn cây xanh cỡ lớn hoặc đồ trang trí cỡ lớn mà không biết rằng đây là điều không nên.

Chúng ảnh hưởng đến hiệu quả chiếu sáng, thông gió và mang đến cảm giác nặng nề, tâm trạng bí bách cho gia chủ.

Vật sắc nhọn

Một số người thích trưng bày những vật sắc nhọn như dao, kiếm, cung tên, cá kiếm... ở phòng khách để gây ấn tượng. Thế nhưng, việc đặc các vật sắc nhọn này trong phòng khách vừa gây nguy hiểm vừa không hợp phong thủy.

Theo đó, theo phong thủy, những vật sắc nhọn này đều có linh hồn tà ác. Phòng khách là khu vực quan trọng của ngôi nhà nên những vật sắc nhọn ở đây sẽ bị tà khí bám, ảnh hưởng đến vận khí gia đình.

Tiêu bản động vật

Tiêu bản động vật được làm từ bộ da của con vật thường được nhiều người lựa chọn để đặt trong phòng khách. Tuy nhiên theo thời gian, các tiêu bản động vật này dễ mang vi khuẩn, virus, nấm mốc... ảnh hưởng đến sức khỏe cho gia chủ, thất thoát tài lộc.

Ngoài ra, đặt con vật đã chết trong nhà sẽ phát ra năng lượng âm, tác động và phá hủy linh khí của gia đình.

Rác, đồ đã hỏng

Phòng khách dù rộng rãi nhưng cũng đừng tận dụng không gian để các thùng, hộp bìa, chai nhựa... bởi sẽ phá hủy phong thủy nhà bạn. Các đồ đạc này để lâu ngày sẽ bị bám bụi, sản sinh vi khuẩn, nấm mốc... gây nên các vấn đề về sức khỏe như dị ứng da, viêm đường hô hấp,...

Không nên đặt hoa giả, cây giả... ở phòng khách.

Không nên đặt hoa giả, cây giả... ở phòng khách.

Theo các chuyên gia phong thủy, nếu bài trí phòng khách đúng, Thần Tài đến nhà, tài lộc không ngừng tăng lên. Những vật phẩm phong thủy như tỳ hưu, tượng thiềm thừ, tượng Phật Di Lặc, tượng Tam đa Phúc – Lộc – Thọ, tượng hồ lô phong thủy, đồng tiền xu phong thủy,… sẽ giúp gia chủ chiêu tài đón lộc.

Các cây xanh tượng trưng cho sức sống, sự thịnh vượng, tiền tài, may mắn như cây kim tiền, kim ngân,... đặt trong phòng khách sẽ mang đến không gian xanh mát, thoáng đãng, giúp xua đuổi tà khí, đem lại vận may, tài lộc và cuộc sống sung túc cho gia chủ.

Tranh phong thủy cũng là đồ vật được nhiều người lựa chọn để trang trí ở phòng khách. Tranh không chỉ mang đến hiệu quả về thẩm mỹ mà còn có ý nghĩa thu hút tài lộc và may mắn đến cho gia chủ, giúp gia đình êm ấm, hạnh phúc.

Tuy nhiên, khi chọn tranh treo phong thủy, bạn cần lưu ý về màu sắc, hình vật và kích cỡ. Nên chọn tranh có màu sắc hợp mệnh gia chủ, tươi vui, hạn chế những màu tối gây cảm giác u ám.

Về hình ảnh, nên chọn những bức tranh mang ý nghĩa cát tường, thịnh vượng như tranh lục bình, tứ bình, long phụng,... và tránh chọn tranh có hình con vật hung dữ hay vũ khí sắc bén.

Kích cỡ của tranh cần phải hài hòa, không quá to hay quá nhỏ so với diện tích căn phòng.

>>Phong thủy Trung Quốc coi thứ này là 'nhất' trong mọi nhà, khiến 'tiền vào như nước'

Lý giải nguyên nhân khiến phong thủy trở thành tiêu chí quan trọng để định giá bất động sản

3 hướng nhà xấu năm 2024 theo phong thủy

Phong thủy chứng khoán từng tháng năm Giáp Thìn: Khó khăn ban đầu, quả ngọt về sau

Theo Chất lượng và Cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/cac-cu-dan-phong-khach-la-noi-nghenh-don-than-tai-tuyet-doi-khong-de-5-thu-nay-keo-ruoc-hoa-vao-than-d117669.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Các cụ dặn phòng khách là nơi nghênh đón Thần Tài, tuyệt đối không để 5 thứ này kẻo 'rước họa vào thân'
POWERED BY ONECMS & INTECH