Các đồng tiền châu Á tăng, đồng yên Nhật chạm mức cao nhất 7 tháng

17-01-2023 07:32|Hoàng Long

Giá USD đã giảm xuống mức thấp nhất so với các đồng tiền chủ chốt trong khi đồng yên tăng lên mức cao nhất trong 7 tháng liên tiếp gần đây.

Bước sang năm 2023, các đồng tiền châu Á đều tăng giá so với đồng USD, phần lớn đều được khích lệ bởi triển vọng giảm lãi suất của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ trong khi các nhà đầu tư suy đoán về một động thái thắt chặt khác của Ngân hàng Trung ương Nhật Bản đã đẩy đồng yên lên mức cao nhất trong 7 tháng gần đây.

Đồng yên tăng 0,4% lên 127,32 so với đồng đô la, đạt mức cao nhất kể từ cuối tháng 5 trước cuộc họp chính sách của BOJ vào cuối tuần này. Đồng tiền này đã tăng kể từ khi ngân hàng trung ương bất ngờ thể hiện thái độ thắt chặt trong cuộc họp tháng 12 bằng cách mở rộng biên độ cho phép giao dịch lợi suất trái phiếu chính phủ chuẩn.

Lợi suất của trái phiếu Nhật Bản kỳ hạn 10 năm tăng trên mức cao nhất 0,5% do BOJ đặt ra trong ngày thứ hai liên tiếp.

Các thị trường hiện đang dự báo các động thái tương tự từ BOJ trong tuần này, do lạm phát trong nước đang có xu hướng ở mức cao nhất trong 40 năm. Dữ liệu lạm phát chỉ số giá sản xuất vào thứ Hai cho thấy giá tại cổng nhà máy tăng hơn dự kiến trong tháng 12, trong khi chỉ số của tháng 11 cũng được điều chỉnh cao hơn.

Tuy nhiên, BOJ dự kiến sẽ giữ nguyên lãi suất ở mức cực thấp.

Sức mạnh của đồng yên ảnh hưởng nặng nề đến chỉ số đô la và chỉ số đô la tương lai, mỗi chỉ số này đã giảm khoảng 0,3% xuống mức thấp mới trong bảy tháng. Đồng bạc xanh đã bị vùi dập trong những tuần gần đây bởi các dấu hiệu lạm phát hạ nhiệt, thường được cho là sẽ thúc đẩy Fed giảm tốc độ tăng lãi suất.

Các đơn vị rủi ro cao ở Đông Nam Á là những đơn vị hoạt động tốt nhất trong ngày, với đồng rupiah của Indonesia và đồng peso của Philippines tăng lần lượt 0,8% và 0,6%.

Đô la Úc tăng 0,5% và vượt qua mức 0,7 so với đồng đô la lần đầu tiên sau 5 tháng, do lạm phát cao ở quốc gia này cũng thúc đẩy các dự đoán rằng Ngân hàng Dự trữ sẽ tiếp tục tăng lãi suất trong năm nay.

Nhân dân tệ Trung Quốc tăng 0,1% khi Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc giữ nguyên lãi suất cho vay trung hạn. Tuy nhiên, ngân hàng trung ương cũng bơm thêm thanh khoản vào các thị trường để thúc đẩy tăng trưởng kinh tế khi đất nước phải vật lộn với đợt bùng phát COVID-19 tồi tệ nhất.

Các thị trường đang chuẩn bị cho sự phục hồi kinh tế cuối cùng ở nước này sau khi nước này bắt đầu nới lỏng hầu hết các hạn chế chống COVID vào tháng 12.

Mỹ tài trợ 6,4 tỷ USD để Samsung sản xuất bán dẫn

Thẳng thừng 'cà khịa' ông Trump, tỷ phú người Mỹ hé lộ đã nộp khoản thuế 'khổng lồ' lên tới hàng trăm triệu USD

Ông Trương Gia Bình bật mí từ khoá quyết định 'vận mệnh', là mấu chốt để có hợp đồng 10 triệu, 100 triệu USD

Theo Kiến thức đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/cac-dong-tien-chau-a-tang-dong-yen-nhat-cham-muc-cao-nhat-7-thang-166281.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Các đồng tiền châu Á tăng, đồng yên Nhật chạm mức cao nhất 7 tháng
POWERED BY ONECMS & INTECH