Thế giới

Các nhân chứng kể lại khoảnh khắc ông Donald Trump thoát chết trong gang tấc

Vũ Bấc 14/07/2024 - 11:05

Vụ nổ súng tại sự kiện tranh cử Tổng thống của ông Donald Trump gây thương tích cho ít nhất 5 người, trong đó có 1 khán giả tử vong. Nhiều nhân chứng có mặt tại hiện trường đã chia sẻ những chi tiết về vụ việc kinh hoàng

Nhiều nhân chứng đã kể lại thời điểm cựu Tổng thống Donald Trump bị thương do trúng đạn khi đang vận động tranh cử ở bang Pennsylvania vào ngày 13/7.

Vào ngày 13/7, một sự cố nghiêm trọng đã xảy ra tại sự kiện vận động tranh cử của cựu Tổng thống Donald Trump ở thành phố Butler, bang Pennsylvania. Nhiều nhân chứng đã mô tả lại khoảnh khắc ông Trump bị thương do trúng đạn.

NBC News đã phỏng vấn một nhân chứng có mặt tại hiện trường. Người phụ nữ này, chỉ tiết lộ tên là Erin, cho biết cô đang ngồi ở hàng ghế đầu, đối diện với ông Trump khi vụ việc xảy ra.

Theo lời kể của Erin, chỉ 3-4 phút sau khi sự kiện bắt đầu, cô nghe thấy 4 tiếng nổ. Cô mô tả rằng các mật vụ đã nhanh chóng phản ứng bằng cách nhảy lên sân khấu. Khi ông Trump đứng dậy, Erin nhận thấy có máu trên tai cựu Tổng thống.

Erin còn kể lại rằng cô nhìn thấy một người đàn ông đẫm máu. Người này dường như đang đứng cạnh một nạn nhân khác đang chảy máu nặng và có vẻ đã bị trúng đạn. Một người đàn ông ngồi gần Erin trong đám đông đã khẳng định với cô rằng anh ta nhìn thấy “một người đàn ông ôm súng trường bò trên mái của tháp nước gần đó”.

Erin bày tỏ sự phẫn nộ: "Nếu không ủng hộ ông Trump, người ta có thể không bỏ phiếu cho ông ấy. Nhưng không ai có quyền tước đoạt mạng sống của người khác."

Một nhân chứng khác tên Vanessa Asher, ngồi ở hàng ghế thứ sáu tính từ bục phát biểu, kể lại rằng ông Trump đã thoát chết trong gang tấc. Cô Asher cho biết nếu ông Trump không "quay đầu đi vừa kịp lúc", ông "có thể đã bị trúng đạn vào đầu".

Các nhân chứng kể lại khoảnh khắc ông Donald Trump thoát chết trong gang tấc - ảnh 1
Ông Trump được các nhân viên bảo an đưa về nơi an toàn sau khi trúng đạn vào tai phải

Phóng viên Jake Traylor của NBC News, người có mặt tại sự kiện vận động cử tri của ông Trump ngày 13/7, đã chứng kiến cảnh cựu Tổng thống vội vã rời khỏi sân khấu. Traylor, lúc đó đang ở khu vực dành cho báo chí giữa đám đông, đã mô tả chi tiết diễn biến sự việc.

Theo lời kể của Traylor, chỉ vài phút sau khi ông Trump bắt đầu phát biểu, anh nghe thấy những tiếng động lớn. Phóng viên này cho biết anh nhìn thấy khói xuất hiện cùng lúc với tiếng nổ. Tuy nhiên, Traylor nhấn mạnh rằng nguyên nhân của loạt tiếng nổ vẫn chưa được xác định.

Traylor chia sẻ: "Mọi chuyện diễn ra rất nhanh và đó là một khoảnh khắc vô cùng kinh hoàng. Không ai hiểu chuyện gì đang xảy ra".

Phóng viên này kể lại rằng khi tiếng nổ vang lên, ông Trump đã nằm xuống đất. Trong tích tắc, các mật vụ đã áp sát bảo vệ cựu Tổng thống. Chỉ trong vòng 10 đến 15 giây, ông Trump đã đứng dậy được. Lúc này, Traylor nhận thấy có máu chảy ra từ tai ông Trump, trong khi tiếng nổ vẫn tiếp tục vang lên.

Cựu Tổng thống nhanh chóng được hộ tống rời khỏi bục phát biểu và đưa lên xe. Traylor cho biết đám đông vẫn ở lại hiện trường khoảng 10-15 phút sau khi ông Trump rời đi.

Sau đó, lực lượng chức năng thông báo đây là hiện trường vụ án và yêu cầu tất cả phóng viên cũng như những người tham dự rời khỏi khu vực. Traylor khẳng định hiện tại mọi người đều an toàn và cơ quan thực thi pháp luật đang có mặt tại hiện trường xảy ra nổ súng.

Trong khi đó, kênh Al Jazeera dẫn lời một nhân chứng khác, một tình nguyện viên ngồi ở hàng ghế đầu tiên, ngay trước mặt cựu Tổng thống Trump. Nhân chứng này kể lại: "Ông ấy đang phát biểu thì đột nhiên chúng tôi nghe thấy tiếng nổ 'bốp, bốp, bốp', nghe rất giống pháo hoa. Ngay sau đó, chúng tôi thấy rất nhiều mật vụ nhảy lên sân khấu và đẩy ông ấy xuống".

Theo các báo cáo, có ít nhất 8 tiếng súng đã vang lên ngay khi ông Trump vừa bắt đầu bài phát biểu của mình.

Các nhân chứng kể lại khoảnh khắc ông Donald Trump thoát chết trong gang tấc - ảnh 2
Những người có mặt tại hiện trường nằm sát đất để tránh đạn sau 8 tiếng súng nổ tại Pennsylvania

Dân biểu Rico Elmore, một nhà vận động bầu cử có mặt tại hiện trường cho biết ông đã cố gắng giúp đỡ người tham gia cuộc biểu tình bị bắn chết. Elmore cho biết sau khi nhận ra không có nhân viên y tế nào ở khu vực gần đó, ông đã chạy lên khán đài để giúp đỡ khán giả xấu số “bị đạn bắn sượt qua động mạch cổ”.

Ông Elmore bày tỏ lời chia buồn sâu sắc đến gia đình của những người thiệt mạng và bị thương trong sự cố này: “Chúng ta có quyền tự do ngôn luận, quyền tự do hội họp. Thậm chí, nếu ai đó không đồng tình với sự hiện diện của cựu Tổng thống Trump tại sự kiện, họ hoàn toàn có quyền bày tỏ quan điểm của mình một cách ôn hòa. Tuy nhiên, việc cố gắng sát hại và bắn vào đám đông hàng nghìn người là điều hoàn toàn không thể chấp nhận được và vượt quá khả năng hiểu biết của tôi”.

Theo thông tin từ một quan chức cấp cao tại Nhà Trắng, Tổng thống Joe Biden đã có cuộc điện đàm với cựu Tổng thống Donald Trump sau sự cố xảy ra.

Vị quan chức này cũng tiết lộ rằng Tổng thống Biden đã trao đổi với Thống đốc bang Pennsylvania, ông Josh Shapiro, và Thị trưởng thành phố Butler, ông Bob Dandoy, về tình hình hiện tại.

Theo lịch trình, Tổng thống Biden dự kiến sẽ trở về Washington vào tối nay. Vào ngày mai, ông sẽ nhận được bản báo cáo chi tiết và cập nhật từ Bộ An ninh Nội địa cùng các quan chức thực thi pháp luật liên quan đến sự việc này.

Theo NBC News

>> Video khoảnh khắc ông Trump bị bắn ngay trên sân khấu tại sự kiện tranh cử ở Pennsylvania

Ông Donald Trump thuật lại giây phút bị bắn tại sự kiện tranh cử

WSJ: Lạm phát sẽ tăng vọt dưới thời ông Trump

Theo thitruongtaichinh.kinhtedothi.vn
https://thitruongtaichinh.kinhtedothi.vn/nhip-song-do-day/cac-nhan-chung-ke-lai-khoanh-khac-ong-donald-trump-thoat-chet-trong-gang-tac-124116.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Các nhân chứng kể lại khoảnh khắc ông Donald Trump thoát chết trong gang tấc
POWERED BY ONECMS & INTECH