Các nước Trung Đông lần lượt mở cửa không phận trở lại

17-04-2024 20:42|Vũ Bấc

Các sân bay của các nước Trung Đông nhanh chóng mở cửa lại sau xung đột khu vực, nhiều hãng hàng không tái khởi động đường bay tấp nập.

Iran mở lại các đường bay quốc tế và nội địa

Các sân bay ở Tehran và các nơi khác ở Iran đã hoạt động trở lại từ ngày 15/4, sau khi tạm thời đình chỉ để tiến hành cuộc tấn công trên không nhắm đến Israel để đáp lại vụ không kích gây chết người vào lãnh sự quán của Iran ở Damascus, mà Iran cáo buộc chính quyền Israel là thủ phạm.

Hãng thông tấn chính thức IRNA đưa tin “các chuyến bay tại Sân bay Quốc tế Imam Khomeini ở thủ đô Tehran đã trở lại bình thường kể từ 6 giờ sáng (02:30 GMT) ngày 15/4”.

IRNA cũng cho biết sân bay nội địa Mehrabad ở Tehran và các sân bay khác trên khắp đất nước bao gồm Tabriz ở phía tây bắc, Mashhad ở phía đông bắc và Shiraz ở phía nam đều “hoạt động như dự kiến”.

Cuộc tấn công của Iran và lo ngại về khả năng tiến thành trả đũa quân sự của Israel khiến một số hãng hàng không quốc tế tạm dừng các chuyến bay đến khu vực bất ổn này.

Cho đến hết 16/4, Israel chưa tiết lộ phản ứng của chính quyền và ngành hàng không sau động thái của các nước trong khu vực.

Các nước Trung Đông lần lượt mở cửa không phận trở lại
Sân bay Ben Gurion (Tel Aviv) trở lại hoạt động bình thường

Jordan, Iraq và Lebanon đã mở lại không phận của họ từ ngày 14/4 sau khi đóng cửa trước tình hình xung đột căng thẳng khu vực trên không.

Ngày 13/4, Iran đã tiến hành các cuộc tấn công bằng máy bay không người lái và tên lửa chống lại Israel, khiến tất cả các hãng hàng không trên thế giới dừng khai thác các chuyến bay đi qua khu vực không phận của nhiều nước Trung Đông kế cận với Israel và Iran.

Đài truyền hình Nhà nước Jordan cho biết nước này đã nối lại các hoạt động điều phối không lưu và tiếp tục các chuyến bay quốc tế. Việc mở lại không phận ở Jordan diễn ra sớm hơn ba giờ so với dự kiến đã thúc đẩy nước láng giềng Iraq lên tiếng tuyên bố cơ quan hàng không của họ đã kiểm soát được các rủi ro về an ninh để phục vụ hành khách trở lại trong thời gian tới.

Lebanon cũng cho biết sân bay của họ sẽ tiếp tục hoạt động bình thường kể từ ngày 14/4. Trong khi đó Ai Cập và Kuwait vẫn chưa có dấu hiệu tái khởi động các hoạt động hàng không sau xung đột khu vực.

Nhiều hãng hàng không lớn như Emirates Airlines, Qatar Airway, Etihad Airways cho biết đã nối lại các chuyến bay thương mại vận tải hành khách và hàng hóa giữa các sân bay khu vực Trung Đông, nhưng với công suất hạn chế.

>> Sân bay Ả rập đông đúc hàng đầu thế giới tê liệt, một loạt chuyến bay bị hủy

Mỹ dùng vũ khí chưa từng thực chiến bắn hạ tên lửa Iran

'Siêu' TTTM 18 tầng rộng gấp 3 Nhà Trắng, gấp đôi sân bay lớn nhất Trung Quốc: Chỉ mất 3 năm để hoàn thành, tiện ích 'khủng' tựa thành phố biển trong nhà

Iran sẵn sàng kiềm chế, IAEA lo Israel tấn công cơ sở hạt nhân Iran

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/cac-nuoc-trung-dong-lan-luot-mo-cua-khong-phan-tro-lai-231134.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Các nước Trung Đông lần lượt mở cửa không phận trở lại
POWERED BY ONECMS & INTECH