Cầm 10 triệu mua IPhone "3 mắt" dịp Black friday

25-11-2022 21:30|Phương Anh

iPhone 11 Pro hiện có mức giá khoảng 10 triệu đồng nhưng người dùng hãy cân nhắc khi mua những sản phẩm công nghệ cũ tuy mang đến nhiều giá trị hơn so với sản phẩm mới cùng tầm giá.

Máy cũ giá rẻ" là chuyên mục giới thiệu những sản phẩm công nghệ tuy không còn mới nhất, nhưng qua thời gian đã giảm giá xuống mức dễ tiếp cận hơn. Do đã qua sử dụng, những sản phẩm này có thể bị ảnh hưởng về hình thức, thời lượng pin cũng như chất lượng. Ngoài ra, chế độ bảo hành của sản phẩm cũ cũng không thể đảm bảo so với hàng mới.

iPhone 11 Pro là một trong hai mẫu iPhone cao cấp được Apple ra mắt tháng 9/2019, song song cùng iPhone 11 Pro Max. Mức giá nguyên bản của iPhone 11 Pro là 999 USD, biến đây trở thành một trong những mẫu điện thoại đắt tiền nhất ở thời điểm đó.

laycai-ne.jpeg

Sau 3 năm, tại các cửa hàng kinh doanh iPhone cũ, nếu như iPhone 11 Pro Max qua sử dụng vẫn có giá khoảng 12 triệu đồng, thì iPhone 11 Pro đã bắt đầu giảm xuống mức 10 triệu đồng.

Mặc dù đã hơn 3 năm, nhưng thiết kế của iPhone 11 Pro vẫn chưa lỗi thời. Mặt kính nhám và thiết kế 3 camera so le hiện vẫn đang được Apple áp dụng trên các mẫu iPhone mới nhất. Bốn phiên bản màu sắc là Xám (Space Grey), Vàng (Gold), Xanh Lá (Midnight Green) và Bạc (Silver). 

Viền thép của iPhone 11 Pro rất dễ xước và có thể bị cấn, móp. Đây là một chi tiết dễ bị hao mòn mà người dùng sẽ cần kiểm tra kỹ khi mua máy cũ.

Trái lại, chất liệu kính nhám của iPhone 11 Pro giúp cho mặt lưng của máy không để lộ vết xước, kể cả sau thời gian sử dụng dài. Tuy vậy, do là kính, mặt lưng này hoàn toàn có thể bị vỡ, và tình trạng iPhone 11 Pro hàng cũ bị thay thế mặt lưng là hết sức phổ biến.

abd.jpeg

iPhone 11 Pro được trang bị chip A13 Bionic đi kèm với 4GB RAM. Trên hệ điều hành iOS 16 mới nhất, iPhone 11 Pro vẫn cho hiệu năng tương đối mượt mà, dù đôi khi ứng dụng bị load lại khi đa nhiệm do dung lượng RAM không thật sự lớn.

Mẫu iPhone duy nhất cho hiệu năng tốt hơn iPhone 11 Pro trong tầm giá 10 triệu đồng là iPhone SE 2022 với chip A15 Bionic và 4GB RAM. Mặc dù mạnh hơn, nhưng iPhone SE 2022 tổng thể vẫn bị đánh giá thấp hơn iPhone 11 Pro do thua thiệt về tất cả các yếu tố còn lại như thiết kế, màn hình, camera và pin.

iPhone 11 Pro có ba phiên bản bộ nhớ trong là 64, 256 và 512GB. Chiếm đa phần trên thị trường điện thoại cũ là phiên bản dung lượng 64GB. Đây là con số khá khiêm tốn so với đại bộ phận smartphone hiện nay, thậm chí ngay cả với những mẫu máy giá rẻ.

4802517_cover_home_iphone_11_pro_max.jpeg

Vì vậy, nếu thường xuyên chụp ảnh/quay video, hay thường xuyên sử dụng các ứng dụng ngốn dữ liệu như Zalo, Telegram hay games, người dùng nên cân nhắc lựa chọn phiên bản 256GB hoặc 512GB, có mức giá chênh khoảng 1-1.5 triệu đồng so với phiên bản 64GB.

Thời lượng pin của iPhone 11 Pro nằm ở mức trung bình thấp. Do đã có tuổi đời 3 năm, hầu hết những chiếc iPhone 11 Pro hàng cũ hiện có mức chai pin dao động trong khoảng 10-15% (tương đương dung lượng còn lại khoảng 85-90%). Để tìm được một chiếc máy với mức độ chai pin thấp hơn sẽ là một nhiệm vụ không hề đơn giản.

iPhone 11 Pro vẫn chưa hỗ trợ công nghệ mạng tiên tiến nhất hiện nay là 5G mà chỉ dừng lại ở 4G LTE, tuy nhiên đây không phải là một vấn đề quá lớn do 5G ở Việt Nam vẫn chưa được triển khai rộng. Máy hỗ trợ 2 SIM thông qua 1 SIM vật lý và 1 eSIM.

iPhone 11 Pro vẫn là sự lựa chọn đáng cân nhắc đối với những người đã quen với hệ sinh thái Apple/iOS, mong muốn một mẫu điện thoại nhỏ gọn với thiết kế "sang chảnh" và hệ thống camera đủ tiêu cự - đương nhiên với điều kiện người dùng phải chọn mua tại các địa điểm kinh doanh iPhone cũ uy tín, có chế độ hậu mãi đảm bảo.

Cách hủy ứng dụng VNeID trên điện thoại cũ khi mất máy hoặc thay smartphone mới

Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Cầm 10 triệu mua IPhone "3 mắt" dịp Black friday
POWERED BY ONECMS & INTECH