Cấm lưu thông lên cung đèo hiểm trở dài bậc nhất Việt Nam, rút ngắn 1/3 quãng đường Nha Trang - Đà Lạt
Thời gian cấm bắt đầu từ 11h30 ngày 17/11 và kéo dài cho đến khi có thông báo mới.
Ngày 18/11, Sở Xây dựng Khánh Hòa cho biết đã phát thông báo cấm người và phương tiện lưu thông trên tuyến Quốc lộ 27C và Tỉnh lộ 9 để phục vụ công tác sửa chữa, khắc phục sự cố sạt lở nghiêm trọng sau mưa lớn.
Trong hai ngày 16 và 17/11, tại khu vực đèo Khánh Lê (Quốc lộ 27C) liên tiếp xảy ra nhiều điểm sạt lở nghiêm trọng, khiến tuyến đường tắc nghẽn hoàn toàn.
Trên Tỉnh lộ 9, hàng loạt vị trí bị sạt trượt taluy, nhiều đoạn mặt đường chỉ còn lưu thông được một nửa làn; đất đá tràn xuống đường, cây cối gãy đổ tiếp tục gây ách tắc.
Các đơn vị quản lý, bảo trì đang khẩn trương chặt cây, dọn dẹp đất đá. Tuy nhiên, nhiều điểm sạt lở lớn vẫn không thể tiếp cận bằng phương tiện cơ giới, đồng thời đã xuất hiện thêm cung trượt ở taluy dương, làm gia tăng nguy cơ mất an toàn.

Trước nguy cơ sạt lở tiếp diễn, Sở Xây dựng - cơ quan Thường trực Ban An toàn giao thông tỉnh - thông báo cấm toàn bộ người và phương tiện lưu thông qua Quốc lộ 27C (đoạn thuộc tỉnh Khánh Hòa) và Tỉnh lộ 9, ngoại trừ các phương tiện phục vụ ứng cứu và khắc phục mưa lũ. Thời gian cấm bắt đầu từ 11h30 ngày 17/11 và kéo dài cho đến khi có thông báo mới.
Sở Xây dựng đề nghị các cơ quan, đơn vị truyền thông rộng rãi thông tin để người dân và doanh nghiệp tránh di chuyển vào khu vực nguy hiểm. Đồng thời, cơ quan này cũng đề nghị Sở Xây dựng Lâm Đồng thông tin đến các doanh nghiệp vận tải để phối hợp triển khai.
Công an tỉnh được giao bố trí lực lượng, đảm bảo an toàn giao thông và xử lý nghiêm các trường hợp cố tình vi phạm lệnh cấm đường.
Đèo Khánh Lê, còn được biết đến với các tên gọi đèo Khánh Vĩnh, đèo Bi Doup hay đèo Hòn Giao, là một trong những cung đèo dài và hùng vĩ nhất Việt Nam. Tuyến đèo dài khoảng 30km trên Quốc lộ 27C - con đường được mệnh danh “nối biển và hoa”, kết nối Nha Trang (Khánh Hòa) và Đà Lạt (Lâm Đồng).
Công trình được khởi công năm 2004 và hoàn thành cuối năm 2006 sau hơn một năm thi công với hơn 700 công nhân và 350 thiết bị hạng nặng. Từ năm 2007, tuyến đèo chính thức đưa vào khai thác, rút ngắn quãng đường từ Nha Trang đi Đà Lạt từ 220km xuống còn 140km, mở ra kết nối chiến lược giữa Nam Tây Nguyên và duyên hải miền Trung.
Việc hoàn thành đèo Khánh Lê từng được xem là một kỳ tích, góp phần khai thông điểm nghẽn giao thông, thúc đẩy phát triển du lịch và kinh tế tại khu vực vốn thưa dân và còn nhiều tiềm năng.

