Bất động sản

Cận cảnh khu vực sắp xây công viên rộng bằng công viên Thống Nhất và Thủ Lệ cộng lại, nằm giữa 3 siêu dự án của Thủ đô

Khuê Vân 12/08/2024 10:00

Công viên đa chức năng này sẽ được xây dựng dọc trục đường Tây Thăng Long, nằm giữa 3 khu đô thị lớn như: Vinhomes Wonder Park Đan Phượng, Khu đô thị Tân Tây Đô và Khu đô thị Phoenix Garden.

Theo bản đồ quy hoạch TP. Hà Nội, một công viên đa chức năng sẽ được xây dựng trên địa bàn xã Tân Hội, huyện Đan Phượng.

UBND TP giao nhiệm vụ UBND các quận, huyện, thị xã kiểm tra, rà soát đảm bảo phù hợp với quy hoạch, hiện trạng quản lý và trách nhiệm đầu tư tại địa điểm khu đất; lưu ý tăng cường sử dụng các khu đất ở các khu phố, cụm dân cư, sân chơi khu tập thể, các khu đất công cộng ở trung tâm các xã, các khu đất xen kẹp, hạn chế tối đa việc sử dụng đất lúa, chỉ sử dụng đất lúa khi việc đầu tư là rất cần thiết, cấp bách và không còn các khu đất khác để thực hiện.

Empty

Theo bản đồ quy hoạch công viên đa chức năng. Ảnh: Quyhoach.hanoi.vn

Công viên này nằm trên trục đường Tây Thăng Long và Vành đai 4, có diện tích khoảng 83ha, lớn gấp 4 lần công viên Hòa Bình (20ha), lớn hơn cả công viên Thống Nhất (50ha) và Thủ Lệ (28ha) cộng lại. Hiện trạng của công viên đang là đất ruộng, hoa màu của người dân.

Empty

Vị trí công viên theo bản đồ quy hoạch sẽ được xây dựng dọc trục đường Tây Thăng Long. Ảnh: Ngọc Đẹp

Công viên đa chức năng này sẽ được xây dựng dọc trục đường Tây Thăng Long. Khu vực công viên nằm giữa nhiều dự án đô thị lớn như: Vinhomes Wonder Park Đan Phượng, Khu đô thị Tân Tây Đô và Khu đô thị Phoenix Garden. Đây là 3 Khu đô thị lớn nhất địa bàn huyện Đan Phượng.

Empty

Vị trí xây dựng công viên gần 3 khu đô thị lớn. Ảnh vệ tinh

Điểm đầu của công viên gần Vinhomes Wonder Park Đan Phượng và kết thúc tại điểm giao với đường Vành đai 4 - Vùng thủ đô (gần Khu đô thị Phoenix Garden).

>> Trường tỉnh có gần 100 cựu học sinh là tiến sĩ, đạt hàng nghìn giải thưởng chi hàng trăm tỷ nhân đôi cơ sở ươm mầm tài năng

Một đoạn của đường Vành đai 4 giao với công viên đa chức năng vừa mới được hình thành. Dự kiến khoảng 2 năm nữa con đường này hoàn thành đưa vào khai thác sẽ là khu vực sôi động tại phía Tây Hà Nội.

Empty

Hiện trạng công viên đoạn giao Vành đai 3. Ảnh: Ngọc Đẹp

Tại khu vực này, có rất ít khu vui chơi giải trí trong khi lượng dân cư đổ về ngày càng đông. Vì vậy xây dựng một công viên đa chức năng được nhiều người đánh giá là cần thiết và người dân hết sức trông đợi.

>> Đầu tư trăm tỷ xây đường 18km xuyên núi, người dân vẫn phải bỏ ngang để đi thuyền qua sông

Bình Định sắp đón dự án công viên nghĩa trang hơn 150 tỷ đồng

Quốc gia Đông Nam Á xây công viên bán dẫn đầu tiên: Rộng hơn 5000m2, tham vọng trở thành ‘nhà vô địch’ ngành chip

Theo Chất lượng và Cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/can-canh-khu-vuc-sap-xay-cong-vien-rong-bang-thong-nhat-va-thu-le-cong-lai-nam-giua-3-sieu-du-an-cua-thu-do-d129668.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
abc
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Cận cảnh khu vực sắp xây công viên rộng bằng công viên Thống Nhất và Thủ Lệ cộng lại, nằm giữa 3 siêu dự án của Thủ đô
POWERED BY ONECMS & INTECH