Bất động sản

Trường tỉnh có gần 100 cựu học sinh là tiến sĩ, đạt hàng nghìn giải thưởng chi hàng trăm tỷ nhân đôi cơ sở ươm mầm tài năng

Khuê Vân 03/08/2024 09:15

Ngôi trường là nơi quy tụ nhiều học sinh giỏi trên địa bàn tỉnh, với hơn 500 học sinh đạt giải quốc gia và quốc tế, cùng với hàng nghìn giải thưởng khác đã khẳng định vị thế của trường trong làng giáo dục Việt Nam.

Trường THPT Chuyên Lương Văn Chánh ra đời vào năm 1988 theo quyết định số 267 của Ủy ban nhân dân tỉnh Phú Yên. Trường Lương Văn Chánh trở thành ngôi trường trung học đầu tiên của đất Phú Yên. Trải qua những bước thăng trầm, có thể nói lịch sử của trường đã gắn liền với lịch sử của đất nước, của dân tộc.

Mặc dù phải nhiều lần thay đổi địa điểm từ Tuy An đến Tuy Hòa, nhiều lúc phải học tạm bợ ở đình chùa hoặc nhờ vào nhà dân nhưng thầy và trò đã không ngừng phấn đấu học tập và đã cống hiến cho đất nước những người học trò ưu tú, phục vụ trên nhiều lĩnh vực công tác khác nhau.

Empty

Ngôi trường nổi tiếng nhất tỉnh Phú Yên. Ảnh internet

Hiện tại, trường có vị trí tọa lạc tại số 5 Phan Lưu Thanh, phường 7, thành phố Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên, là nơi quy tụ nhiều học sinh giỏi trên địa bàn tỉnh Phú Yên.

>> TP. HCM ráo riết chuẩn bị khép kín tuyến đường vòng tròn đô thị cấp 1 kéo dài 17 năm

Ngôi trường này được xem là "cái nôi" sản sinh ra những ưu tú của tỉnh. Tổng kết có hơn 500 học sinh đạt giải quốc gia và quốc tế, cùng với hàng nghìn giải thưởng khác ở các cấp học, đã khẳng định vị thế của trường trong làng giáo dục. Đặc biệt, có gần 100 cựu học sinh của nhà trường đã có bằng tiến sĩ ở nhiều lĩnh vực khác nhau.

Tỷ lệ đỗ tốt nghiệp THPT của trường đạt 100% trong nhiều năm. Năm học 2024-2025, nhà trường tiếp tục tuyển sinh với chỉ tiêu 315 học sinh cho 9 lớp chuyên.

Empty

Trường Lương Văn Chánh cơ sở cũ. Ảnh internet

Hệ thống cơ sở vật chất hiện đại của nhà trường bao gồm sân trường rộng rãi với các phòng chức năng, phòng hành chính được bố trí hài hòa, các phòng học chính, phòng học bộ môn được trang bị đầy đủ các trang thiết bị hiện đại phục vụ cho việc học tập ở tất cả các bộ môn.

Trường có hai khu nhà riêng biệt. Khu A1 là nơi đặt các phòng ban hành chính và các phòng học chính phục vụ cho học sinh khối 10 và 12. Khu A2 là một tổ hợp các phòng chức năng, phòng thí nghiệm, phòng học dành cho khối 11, cùng với ký túc xá và nhà ăn. Bên cạnh đó, không gian xanh bao quanh trường tạo nên một môi trường học tập trong lành và thoáng đãng.

Empty

Ngôi trường ngày càng đông, cơ sở vật chất không đủ cho lượng học sinh lớn. Ảnh internet

Tuy nhiên, với lượng học sinh ngày càng đông, ngoài việc nâng cao chất lượng đào tạo thì cơ sở vật chất cũng rất được nhà trường quan tâm phát triển để tạo cho các em môi trường học tập, phát huy năng lực tốt nhất.

Hiện trường chuyên Lương Văn Chánh đang được xây dựng mới tại phường Phú Đông (thành phố Tuy Hòa). Công trình này nằm cách địa điểm cũ khoảng 4km và có tổng mức đầu tư lên đến hơn 214 tỷ đồng. Dự án khởi công từ cuối tháng 10/2022 và dự kiến sẽ hoàn thành vào năm 2024.

Empty

Trường Lương Văn Chánh chuẩn bị xây một cơ sở mới. Ảnh internet

Công trình trường THPT chuyên Lương Văn Chánh được xây dựng trên khu đất 5,2ha. Quy mô gồm hai khối phòng học cao bốn tầng, khối phòng thảo luận chuyên đề cao hai tầng, khối phòng học bộ môn cao bốn tầng, khối hành chính quản trị cao ba tầng, thư viện trường cao ba tầng, khối nhà đa năng - bể bơi, nhà ăn, nhà để xe, các hạng mục phụ trợ và thiết bị.

>> Chốt tiến độ dự án tuyến đường 6.400 tỷ 'chia lửa' cho 4 tuyến đường trọng yếu vùng Thủ đô

10 trường học, 6 bệnh viện và loạt trụ sở tại Hà Nội vào danh sách chưa nghiệm thu PCCC

Mưa lớn, trường học ở Đà Nẵng chủ động cho học sinh nghỉ

Theo Chất lượng và Cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/ngoi-truong-tinh-co-gan-100-cuu-hoc-sinh-la-tien-si-dat-hang-nghin-giai-thuong-chi-hang-tram-ty-nhan-doi-co-so-uom-mam-tai-nang-d129347.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Trường tỉnh có gần 100 cựu học sinh là tiến sĩ, đạt hàng nghìn giải thưởng chi hàng trăm tỷ nhân đôi cơ sở ươm mầm tài năng
POWERED BY ONECMS & INTECH