Sống

Cận cảnh nhà ga quốc tế đầu tiên và duy nhất của Việt Nam được xếp hạng 4 sao, rộng 21.000 m2, có cả phòng cầu nguyện

Nhật Linh 26/09/2023 07:05

Đây là nhà ga đầu tiên và duy nhất tại Việt Nam được tổ chức SkyTrax xếp hạng 4 sao.

Ông Đỗ Trọng Hậu, Phó tổng giám đốc CTCP Đầu tư khai thác Nhà ga quốc tế Đà Nẵng (AHT) cho biết năm 2019, nhà ga quốc tế Đà Nẵng đã được SkyTrax đánh giá tiệm cận chất lượng 4 sao. Đến tháng 3/2023, nhà ga chính thức được xếp hạng 4 sao.

sb 2

Theo thông tin được đăng tải trên báo điện tử của Bộ Giao thông Vận tải ngày 28/3, bắt đầu từ 2019, nhà ga quốc tế Đà Nẵng đã triển khai đồng bộ hàng loạt hạng mục nâng cấp cơ sở hạ tầng, đầu tư công nghệ, cải tạo cảnh quan, đào tạo phát triển nhân lực, tối ưu hóa quy trình phục vụ hành khách nhằm mục tiêu chinh phục tiêu chuẩn 4 sao. Tất cả đều bám sát nhu cầu của hành khách và đối tác, từ những điều nhỏ nhất cho tới những hỗ trợ riêng cho các đối tượng đặc biệt.

Nhà ga hành khách quốc tế Đà Nẵng được xây dựng trên khuôn viên rộng 21.000 m2, với diện tích sàn xây dựng 48.000 m2. Phía trước nhà ga là khoảng sân rộng với điểm nhấn là quả cầu sắt, nhiều tiểu cảnh, cây xanh.

28-3245

Trong đó, cơ sở hạ tầng là một trong những yếu tố trụ cột được nhà ga đẩy mạnh nâng cấp, như cải tạo cảnh quan không gian xanh; Lắp đặt hệ thống bảng điện tử E-Standee tại tất cả cửa khởi hành; Phát triển hạng mục khu vui chơi trẻ em, bổ sung bàn ghế làm việc, ghế nằm thư giãn tại khu vực phòng chờ; bổ sung thêm biển chỉ dẫn bằng ngôn ngữ Hàn Quốc.

sb 4

Nhà ga Quốc tế Đà Nẵng cũng ưu tiên đầu tư trang thiết bị công nghệ hỗ trợ như hệ thống check-in tự động, gửi hành lý tự động, kiểm soát thẻ lên tàu bay tự động. Bên cạnh đó là các dịch vụ như xe đẩy em bé miễn phí, phòng y tế riêng, phòng cầu nguyện. Các dịch vụ có phí như dịch vụ hộp ngủ, trông giữ hành lý, phòng thương gia cũng được đầu tư mới, mang đến những trải nghiệm tối ưu nhất.

sb 3

Đây cũng là nhà ga đầu tiên đưa nghệ thuật truyền thống Việt Nam vào biểu diễn phục vụ du khách với chương trình nghệ thuật mang tên Con đường di sản...

sb 6

Ông Đỗ Trọng Hậu cho biết: "Chúng tôi rất vui và tự hào khi nhận được chứng chỉ 4 sao của tổ chức quốc tế Skytrax. Với tầm nhìn đến năm 2025, Nhà ga Quốc tế, sân bay Quốc tế Đà Nẵng sẽ tiếp cận tiêu chuẩn 5 sao. Và để làm được điều đó, ngay từ bây giờ chúng tôi phải tiếp tục thực hiện đồng bộ các giải pháp và một trong những giải pháp căn cơ đó là nâng cao tiện ích dịch vụ, cơ sở hạ tầng hiện đại hóa công nghệ hàng không".

sb 5

SkyTrax là tổ chức đánh giá toàn cầu, độc lập và đi đầu trong suốt 16 năm qua về chất lượng dịch vụ các hãng hàng không, sân bay. Thang điểm của SkyTrax cũng được xem là tiêu chuẩn toàn cầu trong việc đánh giá chất lượng dịch vụ, với các hạng mục khảo sát và độ khó liên tục gia tăng theo từng năm.

Tại toàn khu vực châu Á, chỉ có 8 sân bay đạt tiêu chuẩn 5 sao, 23 sân bay được công nhận 4 sao theo Skytrax. Tại Việt Nam, nhà ga quốc tế Đà Nẵng trở thành một trong số ít những đơn vị đạt tiêu chuẩn 4 sao theo SkyTrax.

Hướng tới mục tiêu tiệm cận 5 sao, trong thời gian tới, nhà ga quốc tế Đà Nẵng sẽ tiếp tục đẩy mạnh đầu tư vào công nghệ, tiện ích, quy trình và con người để mang đến những trải nghiệm vượt ngoài mong đợi.

Bên cạnh đó, trong tháng 3 vừa qua, Đà Nẵng cũng vinh hạnh là đại diện duy nhất tại Việt Nam được xướng tên trong bảng xếp hạng Top 3 sân bay cải tiến nhất thế giới, chỉ xếp sau Shenzhen và New York LGA.

Loại cây quý Việt Nam trồng nhiều vừa tốt cho sức khoẻ vừa gọi lộc vào nhà, bán thu tiền tỷ

Nơi có làng cổ nhiều tiến sĩ Nho học nhất Việt Nam, được mệnh danh là "lò tiến sĩ xứ Đông”, từng được vua ban chiếu khen ngợi

Thành phố có bệnh viện cổ nhất Việt Nam tuổi đời hơn một thế kỷ, là bệnh viện duy nhất cả nước có trại giam

Ngôi chùa cổ Việt Nam "gánh" tượng Phật nằm trên mái dài nhất châu Á, tuổi đời 3 thế kỷ, chứa 100 tượng điêu khắc bằng gỗ sơn son thếp vàng

Theo Chất lượng và cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/can-canh-nha-ga-quoc-te-dau-tien-va-duy-nhat-cua-viet-nam-duoc-xep-hang-4-sao-rong-21000-m2-co-ca-phong-cau-nguyen-d109000.html
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Cận cảnh nhà ga quốc tế đầu tiên và duy nhất của Việt Nam được xếp hạng 4 sao, rộng 21.000 m2, có cả phòng cầu nguyện
POWERED BY ONECMS & INTECH