Cận cảnh phiên bản tiền sản xuất của VinFast VF 9 tại Việt Nam

08-10-2022 17:11|Hải Anh

Phiên bản tiền sản xuất của mẫu xe điện VinFast VF 9 có độ hoàn thiện cao. Xe được trưng bày với bản Eco và Plus.

Mới đây, VinFast đã mang VF 9 trưng bày tại một sự kiện diễn ra tại Hà Nội. Chiếc xe được trưng bày có đặc điểm tương tự so với các mẫu trước đó. Đây có thể coi là bản thử nghiệm cuối cùng trước khi mẫu xe này được đi vào sản xuất đại trà.

VF 9 là mẫu xe điện đầu bảng của VinFast nên có kích thước khá lớn. Xe có kích thước tổng thể 4.750 x 1.934 x 1.667 mm (dài x rộng x cao). Kích thước này không quá chênh lệch với Ford Everest (4.892 x 1.860 x 1.837 mm) hay Mitsubishi Pajero Sport (4.825 x 1.815 x 1.835 mm).

Dù là xe điện, phần đầu VF 9 vẫn có 2 khe hút gió thiết kế dạng hình thang ngay bên dưới dải đèn DRL hình cánh chim đặc trưng của VinFast. Xe được trang bị đèn sương mù nhỏ đặt sát phía dưới. Trong khi phần đuôi xe nổi bật với dải đèn hậu LED được nối liền nhau.

VinFast VF 9 được trang bị bộ mâm 21 inch (cho bản Plus), kích thước lớn nhất hiện có trên các mẫu SUV bán tại Việt Nam. Bọc bên ngoài là bộ lốp có kích cỡ 275/40.

Tay nắm cửa thiết kế ẩn vào thân xe, đây là cách làm quen thuộc trên các dòng xe cao cấp của Range Rover hay Mercedes-Benz.

tay-nam-vf9.png

Không gian khoang lái có cách bố trí quen thuộc, tương tự VF e34 hay VF 8. Tất cả thông tin của xe đều được hiển thị ở trung tâm. Hàng ghế sau có một màn hình phụ đặt giữa, phía sau 2 ghế trước cũng được bố trí cổng sạc USB.

VinFast trang bị cho VF 9 khối động cơ gồm 2 motor điện, sản sinh tổng công suất 300 kW. Xe có thể tăng tốc 0-100 km/h trong 7,5 giây. Quãng đường di chuyển tối đa 423 km.

dong-co.png

VinFast VF 9 được bán với 2 phiên bản là Eco và Plus, đi kèm mức giá 1,491 tỷ và 1,685 tỷ đồng. Nếu muốn mua luôn pin, khách hàng cần phải trả số tiền 1,97 tỷ cho bản Eco, 2,178 tỷ đồng cho bản Plus.

Bên cạnh đó, người dùng cũng có thể thuê bao pin nhằm giảm giá mua xe, tùy nhu cầu sử dụng của khách hàng. Lợi điểm chính đối với việc cho thuê pin là VinFast bảo hành trọn đời cho pin, chịu mọi chi phí bảo dưỡng và sửa chữa và sẽ thay pin miễn phí cho khách hàng khi khả năng nạp của pin còn thấp hơn 70%.

Trước đó vào ngày 25/7, cả 2 phiên bản Eco và Plus của VinFast VF 9 đều đã hoàn thành đăng kiểm và được cấp chứng nhận chất lượng tại Việt Nam.

Theo đó, VinFast VF 9 được bố trí 7 chỗ ngồi với cả 2 phiên bản Eco và Plus. Tuy nhiên, phiên bản Plus được đăng ký thêm 1 biến thể 6 chỗ ngồi, sở hữu hàng ghế giữa với 2 chỗ ngồi, cho khoang cabin sang trọng hơn. Cùng với đó, cũng có một số thay đổi ở trọng lượng phân bổ giữa cầu trước và cầu sau, cùng với tải trọng của xe.

Theo công bố của hãng trước đây, VinFast VF 9 sẽ được giao đến tay khách hàng vào cuối năm nay cùng với VF 8. Tuy nhiên, vấn đề khan hàng do thiếu hụt linh kiện bán dẫn đang có ảnh hưởng không nhỏ đến thi trường ô tô toàn cầu và Việt Nam, khiến lượng xe điện VinFast VF e34 bán ra chưa quá nhiều, mới ở mức 2.203 chiếc tính đến hết 7.

VinFast quyết đấu với Tesla, liệu có cơ hội thắng?

VinFast tham dự triển lãm ô tô điện Montreal 2024

VinFast là đại diện doanh nghiệp Việt Nam duy nhất phát biểu và trưng bày mẫu xe VinFast VF 9 tại COP23

Vinfast vinh dự là đại diện doanh nghiệp Việt Nam duy nhất trưng bày xe và phát biểu tại COP28

Bài thuộc chủ đề Dịch vụ, Bán lẻ
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Cận cảnh phiên bản tiền sản xuất của VinFast VF 9 tại Việt Nam
POWERED BY ONECMS & INTECH