Cảnh sát bắt giữ người phụ nữ trồng 900 cây thuốc phiện cho vào lẩu, nguyên nhân đến từ 1 điều khó ngờ

15-05-2024 09:15|Họa Mi

Một người phụ nữ ở Trung Quốc đã bị cảnh sát bắt giữ sau khi phát hiện cô dùng thuốc phiện để nấu lẩu cho gia đình.

Sử dụng, tàng trữ ma túy là hành vi vi phạm pháp luật phổ biến trên toàn thế giới. Dù mỗi quốc gia đều có những điều luật nhằm hạn chế vấn đề này nhưng vẫn không ít người vi phạm.

Câu chuyện về 1 người phụ nữ họ Trương, sử dụng thuốc phiện để cho vào lẩu đang gây xôn xao nhiều diễn đàn. Đây cũng là lời cảnh tỉnh cho nhiều người tránh xa khỏi sai lầm như cô Trương.

Theo Star Video, cảnh sát huyện Đài Giang, tỉnh Quý Châu, Trung Quốc đã vô tình phát hiện ra trên sân thượng nhà 1 người phụ nữ có trồng loại cây lạ khi họ sử dụng máy bay không người lái kiểm tra từ trên cao. Khi lực lượng cảnh sát ập vào kiểm tra tại chỗ, họ phát hiện người phụ nữ họ Trương đã trồng khoảng 900 cây anh túc. Đây là loại thuốc phiện, có thể dùng để chế ra một số thuốc giảm đau như codeine và morphine.

hoa-anh-tuc-2-6826-1715590397

Người phụ nữ ở Trung Quốc trồng cây thuốc phiện, bị cảnh sát bắt giữ ngay lập tức. Ảnh minh họa: Internet

Sau 1 thời gian dài điều tra, lấy lời khai, cảnh sát Trung Quốc bất ngờ với lời tự thú của cô Trương. Cô nói rằng cha cô đã để lại hạt cây này trước khi ông qua đời. Cô sử dụng chúng để cho vào lẩu như 1 loại gia vị và đây trở thành 1 món ăn yêu thích của cả gia đình. Từ đó trở đi, gia đình cô Trương thường xuyên sử dụng anh túc để cho vào nồi lẩu.

Câu trả lời của cô Trương khiến không ít người dùng mạng hoài nghi. Không mấy người tin rằng cô Trương có thể vô tư sử dụng cây thuốc phiện mà không hiểu gì về nó.

1-16312707113682125053606_11zon

Cô Trương khai nhận thường xuyên cho hoa anh túc vào lẩu để tăng hương vị. Ảnh minh họa: Internet

Sau khi phát hiện sự thật, lực lượng cảnh sát đã cho nhổ hết số cây thuốc phiện cô Trương đã trồng. Cô cũng bị buộc tội trồng và sử dụng ma túy bất hợp pháp. Vào tháng 4 năm nay, Tòa án nhân dân huyện đã đưa ra khung hình phạt thích đáng cho người phụ nữ. Cô bị phạt 3.000 NDT (10,5 triệu đồng), tù treo 6 tháng và bị cấm túc 1 năm. Xét thấy thái độ thành khẩn của người phụ nữ họ Trương nên Tòa án đưa ra mốc hình phạt nói trên. Theo Luật Hình sự Trung Quốc, những cá nhân có hành vi trồng trái pháp từ 500-3.000 cây thuốc phiện sẽ phải ngồi tù tới 5 năm. Câu chuyện này là 1 bài học lớn đối với người phụ nữ họ Trương cũng như nhiều người khác.

nau-lau-1-5493-1715590397

Không ít người Trung Quốc bị bắt và ngồi tù vì sử dụng hoa anh túc cho vào lẩu. Ảnh: Sina

Vào năm 2023, 1 cụ ông cũng bị cảnh sát bắt giữ vì trồng 500 cây anh túc trên cánh đồng. Khi khai nhận với cảnh sát, cụ ông Trung Quốc nói rằng ông không biết đây là thuốc phiện, thấy đẹp nên muốn trồng để ngắm nhìn mà thôi. Tuy nhiên, Tòa án vẫn đưa ra khung xử phạt cụ ông này là 2 tháng tù giam và 2 tháng tù treo.

Cơ quan chức năng tại Trung Quốc cũng từng tìm ra nhiều vụ việc liên quan tới cây thuốc phiện. Điển hình có lẽ phải kể tới trường hợp một số chủ nhà hàng đã dùng cây anh túc cho vào đồ ăn để thu hút khách hàng. Trong năm 2016, có tới 35 cửa hàng khác nhau bị cảnh sát điều tra vì sử dụng hoa anh túc làm gia vị, tăng hương vị món ăn, trong đó có cả chuỗi nhà hàng lẩu nổi tiếng ở Bắc Kinh.

Khoảng thời gian tháng 1/2020-4/2021, cơ quan chức năng tại Trung Quốc cũng từng xử lý 155 vụ án hình sự liên quan tới việc người dân cho hoa anh túc vào đồ ăn. Việc thêm hoa anh túc vào các món ăn cũng không phải hành động xa lạ đối với đất nước tỷ dân dù bị nghiêm cấm.

>> Theo dõi người đàn ông mang 1 tỷ đồng tiền mặt đi mua vàng, cảnh sát nghi là kẻ cướp ngân hàng, lập tức bắt giữ tội phạm nghiêm trọng

Cảnh sát thu hồi 12 cân vàng trị giá 19.000 tỷ được vận chuyển trái phép trên máy bay, nhân viên kỹ thuật tại sân bay bị bắt giữ khẩn cấp

Cảnh sát bắt giữ nữ 'thầy bói' thường xuyên đi chùa, 'xem tướng, đoán số mệnh', khởi tố vụ án lừa đảo, chiếm đoạt 268 tỷ đồng

Theo Chất lượng và Cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/canh-sat-bat-giu-nguoi-phu-nu-trong-900-cay-thuoc-phien-cho-vao-lau-nguyen-nhan-den-tu-1-dieu-kho-ngo-d122664.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Cảnh sát bắt giữ người phụ nữ trồng 900 cây thuốc phiện cho vào lẩu, nguyên nhân đến từ 1 điều khó ngờ
POWERED BY ONECMS & INTECH