Isuzu D-Max là mẫu xe bán tải có thiết kế mạnh mẽ và khả năng vận hành tốt. Tuy nhiên, xe bán tải của Isuzu hiện đang gặp khó khăn để cạnh tranh trong thị trường Việt.
Theo thông tin từ website chính thức của Isuzu Việt Nam, mẫu bán tải D-Max 2022 đã chính thức được bán với 4 phiên bản cùng mức giá cụ thể như sau:
D-Max Prestige 1.9 MT 4x2: 640 triệu đồng
D-Max Prestige 1.9 AT 4x2: 680 triệu đồng
D-Max Hi-Lander 1.9 AT 4x2: 750 triệu đồng
D-Max Type Z 1.9 AT 4x4: 870 triệu đồng
Tương tự phiên bản cũ, Isuzu D-Max 2022 vẫn tiếp tục được nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan. Tuy nhiên, giá xe Isuzu D-Max 2022 đã tăng từ 10 – 20 triệu đồng. Đổi lại, phiên bản nâng cấp của D-Max được bổ sung tính năng ga tự động Cruise Control với tất cả các phiên bản.
Ngoài ra, 2 phiên bản cao cấp Hi-Lander và Type Z có thêm tính năng gương chiếu hậu gập điện.
Ở ngoại thất, D-Max 2022 có kích thước tổng thể DxRxC lần lượt là 5265 x 1870 x 1785 mm, chiều dài cơ sở đạt 3125 mm.
Phần đầu xe Isuzu này nổi bật với bộ lưới tản nhiệt được gọt dũa lại gọn gàng hơn với cấu trúc 2 tầng sơn đen nhám khoẻ khoắn. Bộ khuếch tán được mở rộng hơn so với trước giúp tăng cường hiệu suất làm mát động cơ, đồng thời tạo cái nhìn hầm hố hơn.
Cụm đèn trước được tăng cường hiệu năng chiếu sáng với công nghệ Bi-LED hiện đại, đi kèm là dải LED ngày dạng gấp khúc sắc sảo. Hai đường gân dập nổi trên nắp capo được nhấn mạnh hơn trước tăng cường vẻ cơ bắp cho đầu xe.
Trong khi đó, hốc đèn sương mù cũng được tái thiết kế với cấu trúc 2 tầng gồm 2 bóng mỗi bên giúp hỗ trợ tầm nhìn cho người lái tốt hơn.
Bên trong khoang lái, D-Max 2022 vẫn sở hữu màn hình cảm ứng 7 inch trên hai bản thấp và 9 inch trên các phiên bản cao cấp. Hệ thống thông tin - giải trí tương thích Apple CarPlay/Android Auto, ghế lái chỉnh điện 8 hướng ở bản cao nhất.
Các công nghệ an toàn tiêu chuẩn trên Isuzu D-Max 2022 gồm: chống bó cứng phanh ABS, phân bổ lực phanh điện tử EBD, cân bằng điện tử ESC, kiểm soát lực kéo, hỗ trợ khởi hành ngang và xuống dốc.
Toàn bộ ghế ngồi trên 2 bản Prestige chỉ được bọc nỉ thông dụng, hàng ghế trước chỉ có thể chỉnh cơ. Riêng bản cao cấp nhất sẽ có ghế ngồi bọc da, hàng ghế trước chỉnh điện 8 hướng hiện đại.
Về vận hành, Isuzu D-Max 2022 tại Việt Nam sẽ được trang bị động cơ diesel 4 xi-lanh, tăng áp, dung tích 1.9L, đáp ứng tiêu chuẩn khí thải Euro 5.
Động cơ này tạo ra công suất tối đa 150 mã lực và mô-men xoắn cực đại 350 Nm. Động cơ kết hợp với hộp số sàn 6 cấp hoặc hộp số tự động 6 cấp. Ngoài ra, xe còn có hệ dẫn động 1 cầu hoặc 2 cầu, tùy phiên bản.
Tại Việt Nam, Isuzu D-Max phải gặp các đối thủ sừng sỏ như Ford Ranger hay Toyota Hilux, do vậy doanh số của mẫu bán tải Nhật Bản vẫn còn khá khiêm tốn.
Đặc biệt, vào quý III năm nay, Ranger thế hệ mới sẽ chính thức ra mắt với thiết kế và trang bị lột xác hoàn toàn, dự kiến sẽ tiếp tục làm khó các đối thủ cùng phân khúc cũng như Isuzu D-Max.