Cập nhật tiến độ giải phóng mặt bằng khu công nghiệp tại Hải Phòng

06-06-2023 19:45|Minh Hằng

Đối với dự án đầu tư xây dựng Khu công nghiệp An Giang, UBND TP Hải Phòng yêu cầu cần hoàn thành giải phóng mặt bằng trước 30/6.

UBND TP Hải Phòng mới đây đã có buổi kiểm tra tiến độ giải phóng mặt bằng một số khu, cụm công nghiệp và xây dựng nhà ở công nhân trên địa bàn.

Theo đó, thành phố đã kiểm tra công tác giải phóng mặt bằng khu đất còn lại có diện tích khoảng 3,44 ha liên quan đến 2 xã Bắc Sơn và Hồng Phong để giao cho Công ty TNHH Liên hợp Đầu tư Thâm Việt thực hiện dự án đầu tư xây dựng Khu công nghiệp An Dương.

Cập nhật tiến độ giải phóng mặt bằng khu công nghiệp tại Hải Phòng

Đại diện UBND TP Hải Phòng nêu rõ, hiện nay thành phố đang đẩy nhanh tiến độ triển khai các Dự án đầu tư xây dựng hạ tầng kỹ thuật các khu công nghiệp, cụm công nghiệp trên địa bàn thành phố. Đối với Khu công nghiệp An Dương, UBND thành phố đã có chỉ đạo giao UBND huyện An Dương tập trung đẩy nhanh tiến độ giải phóng mặt bằng, hoàn thành trước ngày 30/6/2023.

UBND thành phố giao huyện An Dương cần tăng cường chỉ đạo các địa phương, tập trung tuyên truyền, vận động người dân sớm đồng thuận bàn giao mặt bằng. Đối với Chủ đầu tư là Công ty TNHH Liên hợp đầu tư Thâm Việt, thành phố đề nghị phải có cam kết với thành phố và huyện trong công tác giải phóng mặt bằng, bên cạnh đó cần chuẩn bị kinh phí và nguồn lực để phục vụ công tác giải phóng mặt bằng ngay sau khi huyện phê duyệt phương án.

Theo báo cáo của UBND huyện An Dương, đến thời điểm này huyện đã hoàn thành kiểm kê, lập dự thảo phương án bồi thường, hỗ trợ cho các hộ dân; UBND các xã đã tổ chức xét duyệt tái định cư; hiện huyện đang giao các ngành chức năng thẩm định trước khi xét duyệt theo quy định…Dự kiến, trong tháng 6/2023 sẽ phê duyệt phương án và chi trả tiền bồi thường hỗ trợ.

Liên quan đến công tác giải phóng mặt bằng Khu công nghiệp Nam Cầu Kiền, UBND TP Hải Phòng đề nghị CTCP Shinec tiếp tục phối hợp với chặt chẽ với các ngành và địa phương hoàn thiện hồ sơ xin chấp thuận chủ trương chuyển đổi đất trồng lúa để trình HĐND thành phố vào Kỳ họp tới.

Thành phố giao huyện Thủy Nguyên rà soát yêu cầu tái định cư, rà soát quỹ đất tại xã Hoàng Động, đề xuất các phương án…Cùng với đó, khẩn trương lập hồ sơ xin tham vấn các Sở, ngành về trường hợp các hộ cố tình không bàn giao đất hoàn thành trong tháng 6/2023.

Đối với việc triển khai xây dựng Khu nhà ở công nhân của CTCP Thép Việt Ý, Phó Chủ tịch Thường trực yêu cầu Công ty thực hiện nghiêm chỉ đạo của UBND thành phố, hoàn thành điều chỉnh Giấy chứng nhận đầu tư, điều chỉnh Quy hoạch chi tiết 1/500, thiết kế bản vẽ thi công theo hướng đầu tư xây dựng các công trình cao tầng để tiết kiệm diện tích xây dựng…

Cập nhật tiến độ xây dựng Khu công nghiệp Becamex VSIP Bình Định

Sơn La cập nhật tình hình khu nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao

Chậm giải ngân tiền thuê nhà cho người lao động, ai sẽ là người chịu trách nhiệm?

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/cap-nhat-tien-do-giai-phong-mat-bang-khu-cong-nghiep-tai-hai-phong-186558.html
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Cập nhật tiến độ giải phóng mặt bằng khu công nghiệp tại Hải Phòng
POWERED BY ONECMS & INTECH