Chỉ có thể rút ngắn thời gian di chuyển bằng xe buýt tại Hà Nội khi phương tiện này có làn đường riêng như các tuyến BRT, nếu không, dù đường có mở rộng tới 10 làn thì vẫn tắc.
Ứng phó với bão số 3, Công ty đường sắt Hà Nội có thể tạm dừng hoạt động 2 tuyến metro, còn quận Ba Đình chỉ đạo các phường lên phương án di dời dân khỏi chung cư cũ, Công ty Thoát nước Hà Nội huy động 1.000 công nhân trực 24/24 giờ.
Trung tâm Quản lý và điều hành giao thông thành phố Hà Nội vừa thông tin về kế hoạch tổ chức phục vụ vận tải hành khách công cộng trong dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 (từ ngày 31/8 đến hết ngày 3/9).
Sau 15 ngày miễn phí, đoạn tuyến đường sắt đô thị (ĐSĐT) số 3 Nhổn - Ga Hà Nội đã bắt đầu bán vé, vận hành thương mại từ ngày 23/8. Dù mới chỉ khai thác từ ga S1 - S8, đoạn tuyến ĐSĐT này đã thu hút lượng khách khá đông đảo.
TP Hà Nội đang tập trung nguồn lực làm 2 tuyến metro Nam Thăng Long - Trần Hưng Đạo và ga Hà Nội – Hoàng Mai, tổng mức đầu tư các dự án này là hơn 76.000 tỷ đồng.