Bất động sản

Cây cầu dây văng đầu tiên và lớn nhất ‘thủ phủ’ công nghiệp miền Bắc Việt Nam sẽ hoàn thành vào tháng 12/2024

Quốc Chiến 17/10/2024 10:15

Cây cầu là một trong những công trình trọng điểm của địa phương với tổng mức đầu tư gần 1.500 tỷ đồng.

Vào ngày 15/10 vừa qua, UBND tỉnh Bắc Giang đã tổ chức Hội nghị Thông tin báo chí về kết quả thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội trong 9 tháng đầu năm và các nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm cho quý IV/2024.

Tại hội nghị, ông Nguyễn Văn Mạnh - Phó Giám đốc Sở Giao thông vận tải tỉnh Bắc Giang cho biết, Ban Quản lý Dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông, nông nghiệp tỉnh làm chủ đầu tư cho dự án cầu Đồng Việt.

>> Mexico đầu tư 3,5 tỷ USD xây 1 triệu ngôi nhà mới cho người dân có mức sống thấp

Cây cầu dây văng đầu tiên và lớn nhất ‘thủ phủ’ công nghiệp miền Bắc Việt Nam sẽ hoàn thành vào tháng 12/2024
Hội nghị Thông tin báo chí về kết quả thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội trong 9 tháng đầu năm và các nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm cho quý IV/2024 (nguồn ảnh: Bacgiang.gov)

Theo ông Mạnh, các nhà thầu đang tập trung thi công và dự kiến sẽ hoàn tất việc thảm mặt cầu vào ngày 18/10. Dự kiến dự án sẽ cơ bản hoàn thành vào ngày 31/12 tới đây.

"Mọi công việc đang được triển khai đúng theo kế hoạch", ông Mạnh khẳng định.

Cây cầu dây văng đầu tiên và lớn nhất ‘thủ phủ’ công nghiệp miền Bắc Việt Nam sẽ hoàn thành vào tháng 12/2024
Bối cảnh 3D dự án cầu Đồng Việt (nguồn ảnh: AETC)

Theo VOV, cầu Đồng Việt là một trong những công trình trọng điểm của tỉnh Bắc Giang với tổng mức đầu tư gần 1.500 tỷ đồng từ ngân sách Nhà nước. Đây là cây cầu dây văng đầu tiên và lớn nhất của tỉnh. Cầu bắt đầu từ Km0+00 thuộc địa phận xã Cảnh Thụy (Yên Dũng) băng qua khu công nghiệp đô thị dịch vụ Đức Giang và Đồng Phúc, vượt qua sông Thương - cách bến phà Đồng Việt khoảng 2,4km về phía hạ lưu. Điểm cuối của cầu tại Km8+590 kết nối với đường quy hoạch thuộc xã Hưng Đạo, TP. Chí Linh (tỉnh Hải Dương).
Cầu Đồng Việt có chiều dài hơn 730m, kết cấu bằng bê tông cốt thép và bê tông cốt thép dự ứng lực, với mặt cầu rộng 22,5m.

Cũng tại hội nghị, lãnh đạo Sở Giao thông vận tải thông báo về dự án cầu Cẩm Lý (bắc qua huyện Lục Nam) đã được Bộ Giao thông Vận tải phê duyệt.

Hiện các ngành và huyện Lục Nam đang phối hợp với chủ đầu tư thực hiện công tác giải phóng mặt bằng, khảo sát và thiết kế.

Dự kiến dự án cầu Cẩm Lý sẽ khởi công vào quý IV/2024 và cơ bản hoàn thành vào cuối năm 2025, với tổng mức đầu tư hơn 796 tỷ đồng.

Cầu Cẩm Lý nằm trên tuyến đường sắt Kép - Hạ Long, giúp tách riêng giao thông đường bộ và đường sắt, đảm bảo lưu thông thuận lợi trên Quốc lộ 37 và tăng cường kết nối giữa Bắc Giang, Hải Dương và các tỉnh thành trong khu vực kinh tế trọng điểm Bắc Bộ.

Sau khi lắng nghe các ý kiến, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Bắc Giang, ông Mai Sơn, nhấn mạnh rằng lãnh đạo tỉnh luôn quan tâm và chỉ đạo sát sao, đồng thời động viên và hỗ trợ các đơn vị thi công nhằm đảm bảo dự án cầu Đồng Việt được hợp long đúng tiến độ và đảm bảo chất lượng kỹ thuật.

Bắc Giang được mệnh danh là "thủ phủ" công nghiệp miền Bắc nhờ vào tốc độ tăng trưởng kinh tế nhanh chóng trong những năm gần đây. Tính đến tháng 3/2024, tỉnh Bắc Giang đã được Thủ tướng Chính phủ chấp thuận thành lập 9 khu công nghiệp với tổng diện tích quy hoạch trên 2.252ha và tỷ lệ lấp đầy đạt trên 68%.

>> Căn nhà 3 mặt tiền nằm tại ‘siêu thành phố mới’ của tỉnh Quảng Ninh được rao bán 255 triệu đồng/m2

Một tháng sau bão Yagi, cây cầu phao gần 300m trên Quốc lộ 37B thông xe trở lại

Cây cầu hiếm có đạt nhiều kỷ lục thế giới tại Việt Nam: Xây một biểu tượng mang ý nghĩa cả hai quốc gia, mở ra sự phát triển vượt bậc cho một huyện ngoại thành

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/cay-cau-day-vang-dau-tien-va-lon-nhat-thu-phu-cong-nghiep-mien-bac-viet-nam-se-hoan-thanh-vao-thang-122024-254040.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Cây cầu dây văng đầu tiên và lớn nhất ‘thủ phủ’ công nghiệp miền Bắc Việt Nam sẽ hoàn thành vào tháng 12/2024
POWERED BY ONECMS & INTECH