Xã hội

Cây cầu gỗ vượt sông dài nhất Việt Nam từng lộ diện trong phim điện ảnh trăm tỷ

Linh Chi 17/07/2024 - 08:22

Cây cầu gỗ hút chân du khách từ rất nhiều năm trước, là nơi phù hợp với những người ưa phiêu lưu, mạo hiểm.

Phú Yên là tỉnh thuộc vùng duyên hải Nam Trung Bộ. Đây là tỉnh có vị thế cực đặc biệt, ba mặt giáp núi và hệ thống sông, đầm, vịnh, hải đảo... đa dạng nên cảnh đẹp phong phú, hoang sơ, yên bình. Phú Yên cũng chính là địa điểm quay bộ phim "Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh" từng "gây bão phòng vé" Việt Nam suốt thời gian dài, doanh thu gần 100 tỷ đồng.

Trong "Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh", những điểm đến ấn tượng ở Phú Yên lần lượt hiện lên một cách nên thơ, yên bình khó tả. Điểm khiến khán giả chú ý nhất chính là cây cầu gỗ Ông Cọp, được mệnh danh là cầu gỗ vượt sông dài nhất Việt Nam. Cây cầu gỗ hút chân du khách từ rất nhiều năm trước, là nơi phù hợp với những người ưa phiêu lưu, mạo hiểm.

Cây cầu gỗ vượt sông dài nhất Việt Nam

Cầu Ông Cọp dài hơn 800m, bắc ngang qua dòng sông Phú Ngân nối liền giữa xã An Ninh Tây (huyện Tuy An) với thị xã Sông Cầu. Chính vì thế, đây chính là cây cầu gỗ vượt sông dài nhất Việt Nam. Nhờ cây cầu này, cư dân ở hai bên sông khu vực ven biển không phải đánh đường vòng rất xa đến cả chục cây số qua bờ đối diện.

Ảnh: @themazinghaianh

Ảnh: @themazinghaianh

Cầu Ông Cọp được xây dựng lần đầu vào năm 1998. Tuy nhiên, vì cầu được làm bằng gỗ nên đến mùa mưa thường hu hỏng, bị sập nên đã qua nhiều lần sửa chữa. Năm 2023 là lần sửa gần đây nhất và hiện cầu đã được đưa vào hoạt động.

Mặt và trụ cầu được làm hoàn toàn từ gỗ ván và thành cầu chỉ nối với nhau bằng những thanh tre. Tấm ván lót mặt cầu được làm từ gỗ nên khi bị cũ sẽ được thay thế bằng ván mới, không khít nhau. Cầu rộng khoảng 2m, chỉ vừa cho hai xe máy đi qua.

Ảnh: @tusa1705

Ảnh: @tusa1705

Với những đặc điểm này, cầu gỗ Ông Cọp được nhiều người nhận xét không dành cho người tay lái yếu. Bởi vì mỗi lần đi ngang, các ván gỗ không khít nhau tạo nên sự dập dềnh, cần phải vững tay lái để đảm bảo xe bị lạng lách. Dù vậy, cây cầu gỗ này thu hút khá đông du khách, đặc biệt là các bạn trẻ đến chụp ảnh bởi sự độc đáo và khung cảnh ấn tượng. Bước lên cầu, du khách sẽ được trải nghiệm cảm giác như bồng bềnh trên mặt nước. Cùng với đó, không gian mênh mông của sông trời nên thơ tạo nên những bức ảnh cực đẹp, lãng mạn.

Ảnh: @hbcuong

Ảnh: @hbcuong

Với khung cảnh này, mọi người có thể trải nghiệm ngắm bình minh hoặc hoàng hôn đều vô cùng thú vị. Khoảnh khắc ánh nắng vàng, đỏ, cam xen lẫn phản chiếu xuống mặt nước mênh mông như nhuộm màu cả không gian sẽ khiến bạn thích thú, cho ra đời những bức ảnh "sống ảo" khiến nhiều người xuýt xoa.

Đường đến cầu Ông Cọp

Để đến Tuy Hòa, Phú Yên, du khách có thể lựa chọn nhiều phương tiện giao thông như máy bay, xe khách, tàu hỏa hoặc phương tiện cá nhân như ô tô, xe máy.

Ảnh: @Vedugx

Ảnh: @Vedugx

Từ TP Tuy Hòa, đi thêm 35km nữa sẽ đến cầu gỗ Ông Cọp. Nếu xuất phát từ trung tâm thành phố, bạn có thể di chuyển từ đường Lê Duẩn đến cây xăng Petrolimex số 17. Đi qua cây xăng sẽ thấy UBND Tuy Hòa, từ đây đi thẳng qua cầu An Hòa hướng ra quốc lộ 1A và chạy dọc theo con đường Quốc Lộ 1A là có thể đến với địa danh cầu gỗ Ông Cọp.

Để thuận tiện hơn, bạn có thể sử dụng ứng dụng chỉ đường hoặc hỏi trực tiếp người dân địa phương để tránh bị lạc đường, lạc hướng.

Mỗi lượt người hoặc xe qua cầu đều phải trả phí cho 2.000 đồng/lượt đi bộ, 3.000 đồng/lượt xe đạp không kèm người, xe máy 4.000 đồng (nếu chở thêm người, hàng hóa nặng sẽ phải đóng thêm 1.000 đồng).

Sau khi check-in tại cầu gỗ Ông Cọp, bạn có thể ghé đến các địa điểm khác gần đó như Gành Đá Đĩa, đập Tam Giang, đầm Ô Loan... Bãi Xép, Gành Đá Đĩa, Nhà thờ Mằng Lăng, Hòn Yến…

>>Ngôi nhà ở Việt Nam được làm hoàn toàn từ gỗ lim quý hiếm, hơn 100 năm tuổi vẫn không hề mối mọt, hư hỏng

'Sát vách' Việt Nam, một cây cầu gỗ trăm năm đang sừng sững giữa mưa gió mà không dùng bất cứ cây đinh nào

Độc lạ cây cầu gỗ dài nhất Việt Nam: Từng bị lũ cuốn trôi sập mất, là tuyến đường tắt nối các điểm tham quan nổi tiếng nhất nhì xứ 'hoa vàng trên cỏ xanh'

Theo Chất lượng và cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/cay-cau-go-vuot-song-dai-nhat-viet-nam-tung-lo-dien-trong-phim-dien-anh-tram-ty-d127796.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Cây cầu gỗ vượt sông dài nhất Việt Nam từng lộ diện trong phim điện ảnh trăm tỷ
POWERED BY ONECMS & INTECH