Thế giới

CEO Intel bất ngờ ‘rời ghế’ hội đồng quản trị, ‘gã khổng lồ’ chip sắp gặp biến lớn?

Diệp Thảo 23/08/2024 12:56

Ông Tan đã thông báo với hội đồng quản trị vào ngày 19/8 rằng ông sẽ rời đi và sẽ có hiệu lực ngay lập tức, Intel cho biết trong một hồ sơ nộp hôm 22/8.

CEO Intel Lip-Bu Tan, một chuyên gia kỳ cựu trong ngành công nghiệp bán dẫn được đưa về cách đây 2 năm để hỗ trợ nhà sản xuất chip, đã rời khỏi hội đồng quản trị tập đoàn.

Ông Tan thông báo với hội đồng quản trị vào ngày 19/8 rằng ông sẽ rời đi và sẽ có hiệu lực ngay lập tức, Intel cho biết trong một hồ sơ nộp hôm 22/8.

Ông Tan, cựu Giám đốc điều hành của Cadence Design Systems và hiện cũng đang điều hành một công ty đầu tư, cho biết lý do của quyết định này là do "những yêu cầu về thời gian”.

“Đây là quyết định cá nhân dựa trên nhu cầu sắp xếp lại thứ tự ưu tiên cho nhiều cam kết khác nhau, tôi vẫn sẽ ủng hộ Intel cũng như công việc quan trọng của công ty”, ông cho biết trong hồ sơ.

Động thái này diễn ra sau báo cáo quý tồi tệ vào đầu tháng này, khiến cổ phiếu Intel giảm mạnh kỷ lục chưa từng có trong nhiều thập kỷ.

Nhà sản xuất chip này đã đưa ra dự báo ảm đạm, tạm dừng trả cổ tức và công bố kế hoạch cắt giảm hơn 15% lực lượng lao động.

Tổng giám đốc điều hành Pat Gelsinger đã cố gắng khôi phục vị thế của Intel trong ngành chip bằng cách rót tiền vào các nhà máy và công nghệ mới, nhưng các đối thủ như Nvidia và Advanced Micro Devices vẫn đang tiếp tục chiếm lĩnh thị phần.

Ông Tan được bầu vào hội đồng quản trị vào tháng 9/2022 và được bổ nhiệm vào Uỷ ban sáp nhập và mua lại của Intel.

CEO Intel bất ngờ ‘rời ghế’ hội đồng quản trị, ‘gã khổng lồ’ chip sắp gặp biến lớn? - ảnh 1
Trụ sở chính của Intel tại Santa Clara, California. Ảnh: Getty Images

Khi ông Tan gia nhập hội đồng quản trị, ông đã ca ngợi sự lãnh đạo táo bạo của ông Gelsinger và cho biết công ty đang "trải qua một cuộc chuyển đổi lớn để tận dụng những cơ hội to lớn sắp tới".

Gần đây, Intel đã tập trung vào việc cắt giảm. Ngoài những nỗ lực cắt giảm việc làm và chi phí, nhà sản xuất chip này đã hủy bỏ kế hoạch cho “sự kiện Innovation” thường niên của mình. Gần đây, họ cũng đã bán cổ phần tại công ty sáng tạo công nghệ chip Arm Holdings.

Theo SCMP

>> Bất ngờ: Nhân viên Intel được trợ cấp hơn 13 tỷ đồng để 'tự nguyện thôi việc'

Intel phát triển công nghệ AI giúp phát hiện tài năng ở trẻ em, mở ra 'cuộc cách mạng' trong làng thể thao

Từ Intel đến TSMC và Nvidia, cổ phiếu chip toàn cầu 'đỏ lửa' vì bị bán tháo

Theo Thị trường tài chính
https://thitruongtaichinh.kinhtedothi.vn/nhip-song-do-day/ceo-intel-bat-ngo-roi-ghe-hoi-dong-quan-tri-ga-khong-lo-chip-sap-gap-bien-lon-125810.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
CEO Intel bất ngờ ‘rời ghế’ hội đồng quản trị, ‘gã khổng lồ’ chip sắp gặp biến lớn?
POWERED BY ONECMS & INTECH