Thế giới

Cổ phiếu Nvidia bùng nổ, thu về thêm 765 tỷ USD vốn hóa trong chưa đầy 2 tuần

Thiên Kim 21/08/2024 20:45

Các nhà phân tích Phố Wall đang khá lạc quan về Nvidia khi công ty chuẩn bị công bố báo cáo thu nhập vào tuần tới.

Cổ phiếu của Nvidia đã tăng vọt 31% chỉ trong 8 ngày giao dịch, giúp ông lớn công nghệ này có thêm 765 tỷ USD vào giá trị thị trường của mình.

Được biết mức tăng lớn của cổ phiếu Nvidia từ ngày 7 - 19/8 gần gấp 3 lần mức tăng 11% của Nasdaq 100 trong cùng kỳ.

Đây cũng là mức tăng mạnh nhất trong vòng 8 ngày của Nvidia kể từ khi công ty công bố báo cáo thu nhập bùng nổ nhờ AI vào tháng 5/ 2023. Khi đó, cổ phiếu Nvidia tăng 33% trong vòng chưa đầy 2 tuần.

Nvidia bùng nổ, thu về thêm 765 tỷ USD vốn hóa trong chưa đầy 2 tuần - ảnh 1
Nvidia tiếp tục chứng minh sức mạnh của mình. Ảnh: Getty Images

Theo Business Insider, đây còn là mức tăng vốn hóa thị trường mạnh nhất của công ty trong khoảng thời gian 8 ngày liền từng được ghi nhận.

Mức tăng 765 tỷ USD vốn hóa thị trường này thậm chí còn lớn hơn giá trị vốn hóa của các tập đoàn khổng lồ như Tesla, JPMorgan và Walmart.

Sự phục hồi của Nvidia trong 2 tuần qua trùng với đà tăng mạnh mẽ trên thị trường chứng khoán khi dữ liệu kinh tế khả quan giúp đẩy lùi nỗi lo về một cuộc suy thoái sắp xảy ra.

Từ mức đỉnh 135 USD/cổ phiếu vào ngày 10/7, giá cổ phiếu công ty đã giảm tới 27% cho đến ngày 7/8 do các nhà đầu tư ngày càng lo ngại về nguy cơ suy thoái kinh tế, chip Blackwell AI GPU bị trì hoãn và nghi ngờ về tốc độ chi tiêu cho AI có đang chậm lại hay không.

Nhưng từ ngày 7/8 đến nay, cổ phiếu Nvidia hiện chỉ cần đạt một phiên trần giá nữa là chạm mức cao kỷ lục.

Các nhà phân tích Phố Wall cho rằng đà tăng giá lịch sử của Nvidia phần lớn sẽ phụ thuộc vào báo cáo thu nhập sắp tới của công ty và họ đang vô cùng lạc quan trước triển vọng này.

Nhà phân tích Matt Bryson của Wedbush bình luận: "Tôi vẫn xếp hạng 'nên mua' và tôi nghĩ rằng chúng ta sẽ có thêm một quý tăng nữa từ Nvidia. Họ đã làm điều đó một cách nhất quán và dường như không có bất kỳ thay đổi nào về động lực mua từ khách hàng của họ".

Trong khi đó, Giám đốc điều hành của Mizuho, Vijay Rakesh cho biết: "Nhu cầu vẫn không thay đổi. Nvidia vẫn sẽ tiếp tục dẫn đầu".

Sự bùng nổ của cổ phiếu Nvidia là một chiến thắng lớn cho nhà đồng sáng lập kiêm CEO Jensen Huang. Ông chứng kiến giá trị tài sản ròng của mình tăng vọt 27 tỷ USD kể từ ngày 7/8 lên 114 tỷ USD, biến vị CEO trở thành người giàu thứ 11 trên thế giới.

Theo Business Insider

>> Vừa 'xả' 12 phiên liên tiếp, Warren Buffett lại tiếp tục bán ra 550 triệu USD cổ phiếu ngân hàng lớn thứ hai nước Mỹ: Huyền thoại đầu tư đang tính toán điều gì?

Huawei chuẩn bị tung ra chip AI mới bất chấp lệnh cấm vận, khẳng định mạnh ngang Nvidia

Jensen Huang ‘thoát hiểm’ ngoạn mục: Bán khẩn cấp 323 triệu USD cổ phiếu Nvidia ngay trước ‘cú sập’ của TTCK

Theo thitruongtaichinh.kinhtedothi.vn
https://thitruongtaichinh.kinhtedothi.vn/nhip-song-do-day/nvidia-bung-no-thu-ve-them-765-ty-usd-von-hoa-trong-chua-day-2-tuan-125735.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Cổ phiếu Nvidia bùng nổ, thu về thêm 765 tỷ USD vốn hóa trong chưa đầy 2 tuần
POWERED BY ONECMS & INTECH