Nhà đầu tư 'The Big Short' cảnh báo cổ phiếu Tesla 'bốc hơi' 70%, 'giấc mơ' robotaxi đẩy đế chế của Elon Musk vào tình trạng hỗn loạn chưa từng có

15-05-2024 09:56|Phương Nhi

Ông nhận định việc Tesla tập trung vào Robotaxis và AI là một sự xao lãng khỏi hoạt động kinh doanh cốt lõi đang “sụp đổ” của hãng.

Mới đây, nhà đầu tư Danny Moses đã đưa ra nhận định rằng cổ phiếu của Tesla đang hướng tới một đợt điều chỉnh mạnh mẽ và sẽ chứng kiến ​​sự sụt giảm mà ngay cả các sáng kiến ​​​​công nghệ mới cũng không thể xoay chuyển được.

Huyền thoại "The Big Short" và nhà đầu cơ giá xuống lâu năm của Tesla vẫn không từ bỏ vụ đặt cược vào nhà sản xuất xe điện này. Ông dự đoán cổ phiếu Tesla cuối cùng sẽ chỉ còn 50 USD/cp, giảm 70% so với mức hiện tại là 171 USD/cp. Nguyên nhân là tham vọng robotaxi và trí tuệ nhân tạo của công ty chỉ giúp che đậy triển vọng kinh doanh không ổn định trong một khoảng thời gian ngắn.

Nhà sáng lập Moses Ventures đã tiết lộ về một đợt bán khống Tesla vào năm ngoái, xuất phát từ sự thất vọng về việc CEO Elon Musk mua lại nền tảng X, trước đây là Twitter. Theo quan điểm của Moses, điều đó đã làm giảm sự chú ý của Musk dành cho Tesla, vào thời điểm mà trở ngại đối với hãng xe điện ngày một gia tăng.

Nhà đầu tư 'The Big Short' cảnh báo cổ phiếu Tesla 'bốc hơi' 70%, 'giấc mơ' robotaxi đẩy đế chế của Elon Musk vào tình trạng hỗn loạn chưa từng có
Ảnh minh họa

Moses một lần nữa tập trung vào Musk và lý giải vì sao ông vẫn bi quan về cổ phiếu Tesla, vốn đã giảm gần 33% từ đầu năm đến nay.

Cổ phiếu đã phục hồi trở lại sau khi CEO tăng gấp đôi kế hoạch đầu tư robotaxi và AI trong cuộc họp báo cáo thu nhập quý I/2024, nhưng Moses coi những thông báo trên là sự xao lãng khỏi các nguyên tắc cơ bản còn nhiều thiếu sót của công ty.

Ông cho hay: “Đối với một người rất quan tâm đến con người, ông ấy lại đang sa thải hàng nghìn nhân viên vào thời điểm này và mọi thứ dường như đang sụp đổ trong hoạt động kinh doanh cốt lõi của họ”.

"Vậy Musk đang làm gì? Ông ấy đang hướng mọi người đến Robotaxi, AI, tự động hóa và những thứ tương tự", Moses nói thêm.

Trước kết quả quý đầu tiên, Phố Wall cũng tỏ ra thận trọng với các công ty xe điện, với lý do lượng giao hàng sụt giảm và triển vọng ngành đang mờ mịt.

Moses lưu ý rằng danh sách những trở ngại của robotaxi đang vượt ra ngoài hiệu suất của nó, đồng thời trích dẫn rằng Tesla cũng đang đối mặt với cuộc điều tra của Bộ Tư pháp Mỹ về cáo buộc Tesla đưa ra tuyên bố sai lệch rằng xe của hãng có thể tự lái.

"Thời gian trôi qua và hoạt động kinh doanh cốt lõi của họ càng chịu áp lực lớn hơn, tôi nghĩ động thái mở cửa cho robotaxi và AI sẽ mờ dần theo thời gian. Do đó, vốn hóa thị trường 150 tỷ USD ở mức 50 USD/cp có vẻ như là một mức định giá hợp lý”, ông cho hay.

>> ‘Ông lớn' ô tô số 1 nước Mỹ thất bại thảm hại ở Trung Quốc, Tesla cũng là 1 ‘thủ phạm’?

Elon Musk đề nghị huyền thoại đầu tư Warren Buffett hãy bán toàn bộ cổ phiếu Apple để mua Tesla

Hãng xe điện lớn nhất thế giới sắp vào VN: 90% bán ở nội địa, vượt cả Tesla của Elon Musk

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/nha-dau-tu-the-big-short-canh-bao-co-phieu-tesla-boc-hoi-70-giac-mo-robotaxi-day-de-che-cua-elon-musk-vao-tinh-trang-hon-loan-chua-tung-co-234787.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Nhà đầu tư 'The Big Short' cảnh báo cổ phiếu Tesla 'bốc hơi' 70%, 'giấc mơ' robotaxi đẩy đế chế của Elon Musk vào tình trạng hỗn loạn chưa từng có
POWERED BY ONECMS & INTECH