Quốc tế

CEO VinFast tiết lộ kế hoạch huy động "rất nhiều vốn" để tấn công mạnh vào thị trường Đông Nam Á

Hoàng Yến 16/10/2023 - 17:13

CEO VinFast chia sẻ, thị trường Đông Nam Á có rất nhiều tiềm năng khi mà chính phủ các nước đang tìm cách thúc đẩy sử dụng xe điện.

CEO VinFast tiết lộ kế hoạch huy động

VinFast đang có kế hoạch tiến công mạnh mẽ vào thị trường Đông Nam Á, bắt đầu từ Indonesia. Đồng thời, công ty kỳ vọng sẽ huy động được lượng vốn lớn để tài trợ cho kế hoạch mở rộng ra toàn cầu của mình, hãng tin Bloomberg dẫn lời CEO Lê Thị Thu Thủy của VinFast cho hay.

Trong 1 cuộc phỏng vấn với 2 phóng viên Rishaad Salamat và Yvonne Man của BloombergTV, bà Thủy cho biết công ty dự đoán sẽ đạt được mục tiêu bán 45.000 – 50.000 xe trong năm nay.

Trong quý III, công ty giao được 10.027 xe ô tô và 28.220 xe máy điện. VinFast cho biết đã bán được 7.100 xe các loại cho Công ty cổ phần Di chuyển Xanh và Thông minh (GDM), công ty cung cấp dịch vụ taxi mà nhà sáng lập Phạm Nhật Vượng nắm 95% cổ phần.

Bà Thủy chia sẻ, thị trường Đông Nam Á có rất nhiều tiềm năng khi mà chính phủ các nước đang tìm cách thúc đẩy sử dụng xe điện, đặt ra các mục tiêu rất tham vọng. “Chúng tôi có dự định sẽ tiến quân mạnh vào thị trường Đông Nam Á, khởi đầu với Indonesia”, bà nói.

Bà cũng cho biết VinFast sẽ huy động “rất nhiều vốn” trong tương lai để tài trợ cho các kế hoạch phát triển và mở rộng. Tuy nhiên, trong 18 tháng tới, công ty sẽ dựa vào sự hỗ trợ từ công ty mẹ Vingroup JSC và tỷ phú Vượng.

VinFast đang trong quá trình xây dựng tổ hợp sản xuất trị giá 2 tỷ USD ở North Carolina (Mỹ) và có kế hoạch mở nhà máy ở Indonesia cũng như Ấn Độ.

Bà Thủy cho biết công ty đang trên lộ trình hòa vốn và có lãi. Hồi tháng 5, tỷ phú Vượng nói rằng nhà sản xuất xe điện của ông có thể đạt điểm hòa vốn vào cuối năm 2024 có lãi từ sau năm 2025, nếu như quá trình vận hành “trơn tru”.

VinFast lên sàn chứng khoán Mỹ từ tháng 8, thông qua công ty séc trắng Black Spade. Theo bà Thủy, công ty sẽ tung thêm 76 triệu cổ phiếu ra thị trường. “VinFast đang tiến hành rất nhiều giao dịch để mở rộng cơ sở nhà đầu tư”, bà nói.

Ông Vượng không trực tiếp sở hữu cổ phần VinFast nhưng tính đến ngày 21/9, VinGroup sở hữu 50,8% cổ phần. VIG sở hữu 32,9% và Asian Star Trading & Investment nắm 12,9%.

Theo 1 tài liệu, các cổ đông chủ chốt của VinFast là VIG và Asian Star Trading & Investment sẽ bán ra 46 triệu cổ, số tiền thu được sẽ được sử dụng để tài trợ cho các dự án mở rộng của VinFast.

VinFast "chơi lớn" với nhà máy mới ở đất nước tỷ dân, nắm trong tay lợi thế để đấu với Tesla

VinFast đàm phán mua lại nhà máy của Ford ở Ấn Độ

Đối thủ của VinFast tự tin bán 300 xe điện mỗi ngày tại Mỹ

VinFast ghi nhận lượng xe xuất khẩu "bùng nổ", tăng gấp 5 lần so với quý đầu tiên

Theo Kiến thức đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/ceo-vinfast-tiet-lo-ke-hoach-huy-dong-rat-nhieu-von-de-tan-cong-manh-vao-thi-truong-dong-nam-a-206052.html
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
CEO VinFast tiết lộ kế hoạch huy động "rất nhiều vốn" để tấn công mạnh vào thị trường Đông Nam Á
POWERED BY ONECMS & INTECH