Chân dung hai cô con gái cực kín tiếng của bà Trương Mỹ Lan

19-11-2023 16:22|Mai Chi

Các con gái của bà Trương Mỹ Lan sinh năm 1994 và 1995.

Nếu như thông tin về đời tư của bà Trương Mỹ Lan hiếm hoi một thì 2 cô con gái càng kín kẽ gấp 2, 3 lần. Được biết, vợ chồng bà Trương Mỹ Lan và ông Eric Chu Nap-Kee có hai 2 người con gái tên là Chu Duyệt Hằng (Elizabeth Chu, sinh năm 1994) và Chu Duyệt Phấn sinh năm 1995.

Chân dung hai cô con gái cực kín tiếng của bà Trương Mỹ Lan
Elizabeth Chu - con gái bà Trương Mỹ Lan

Elizabeth Chu, khi mới 22 tuổi, đã trở thành Chủ tịch ZS Hospitality Group - một trong những công ty con thuộc hệ sinh thái Vạn Thịnh Phát.

ZS Hospitality Group được giới thiệu là công ty phát triển chuỗi đồ ăn cao cấp tại Hồng Kông. Tập đoàn điều hành 1 loạt câu lạc bộ ẩm thực cao cấp như món Hàn Quốc, món Quảng Đông, món Âu, món Singapore, Miss Lee (món chay kiểu Trung Hoa)…

Ngoài ra, Duyệt Hằng và Duyệt Phấn hiện nắm giữ 70% cổ phần CTCP Bảo trợ Tập đoàn Vạn Thịnh Phát. Công ty này được thành lập cuối tháng 10/2020 với tên ban đầu là Công ty CP Bảo trợ Thuận Triều, ngành nghề chính là kinh doanh bất động sản. Công ty này có số vốn điều lệ lên tới 8.800 tỷ đồng.

Các cổ đông sáng lập gồm Mary Chu Yuet Fan (Chu Duyệt Phấn) đóng góp 35% cổ phần; Elizabeth Chu Yuet Han (Chu Duyệt Hằng) sở hữu 35%; các cá nhân Trương Huệ Vân, Trương Lập Hưng và Trương Lập Phát mỗi người nắm 10%. Chu Duyệt Phấn là Tổng giám đốc công ty.

Ông Trương Lập Hưng (sinh năm 1986) và bà Trương Huệ Vân (sinh năm 1988) là 2 người cháu ruột của bà Lan, tham gia vào nhiều hoạt động của Vạn Thịnh Phát.

Trương Huệ Vân là con ông Trương Chí Trung (em trai bà Lan, cổ đông lớn của Tập đoàn Vạn Thịnh Phát) và bà Lâm Thị Hòa. Trương Huệ Vân đã kết hôn với ca sĩ Thanh Bùi vào năm 2013.

Thông tin về vợ chồng Trương Mỹ Lan

Thông tin từ South China Morning Post cho biết bà Lan gặp ông Chu năm 16 tuổi – khi đó bà đang kinh doanh mỹ phẩm. Họ lấy nhau và bắt đầu kinh doanh trong lĩnh vực nhà hàng khách sạn, sau đó đầu tư vào lĩnh vực bất động sản.

Chân dung hai cô con gái cực kín tiếng của bà Trương Mỹ Lan
Bà Trương Mỹ Lan và ông Eric Chu Nap-Kee

Bà Lan còn có tên là Trương Muội, sinh ngày: 13/10/1956, quê quán: Quận Hào Giang, Thành phố Sán Đầu, Tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc. Bà là người Trung Quốc thế hệ thứ 4 sinh ra và lớn lên tại Việt Nam.

Vào thời nhà Thanh, tổ tiên của Trương Mỹ Lan đã đi từ Sán Đầu đến Sài Gòn (Thành phố Hồ Chí Minh) về phía nam, dựa vào việc khai hoang làm kinh tế, và sau đó điều hành con thuyền “He Shun Fa”. Vùng phụ cận Sài Gòn là một trong ba chợ gạo lớn nhất thế giới, công việc làm ăn của gia đình họ Trương ngày càng phát đạt.

Ông Chu Nap Kee sống ở Hong Kong, Trung Quốc khi còn nhỏ, ông đã dừng việc học sau khi tốt nghiệp cấp 3 và ở Hong Kong vào những năm 1990 khi toàn cầu hóa đang phát triển.

Ông đã đến Đông Âu và Châu Phi, và cuối cùng đã sang Việt Nam để phát triển, ông đã gặp bà Mỹ Lan vào những năm 1980 khi đó ông là người phụ trách kinh doanh của một thương hiệu bia Đức ở Hong Kong, Trung Quốc, được một công ty Đức cử sang Việt Nam để mở mang thị trường.

Vào thời điểm này, Việt Nam đã bắt đầu “đổi mới và mở cửa”, nhiều người Hồng Kông ở Trung Quốc đã sang tìm hiểu cơ hội. Sau khi Chu Nap Kee gặp Trương Mỹ Lan, công việc kinh doanh của họ lên xuống thất thường. Năm 1991, Trương Mỹ Lan thành lập doanh nghiệp tư nhân Vạn Thịnh Phát và sau đó công ty được chuyển đổi thành Vạn Thịnh Phát Co., Ltd.

Sau khi hai bên hợp tác, ban đầu họ chủ yếu buôn bán, sau đó kinh doanh nhà hàng, khách sạn, sau đó mở rộng sang phát triển bất động sản trong đó có một số nhà hàng cao cấp nổi tiếng ở TP.HCM do hai vợ chồng thành lập.

Đáng chú ý là vợ chồng ông đã xây dựng khách sạn Windsor, một khách sạn cao cấp nhất TP.HCM vào thời điểm năm 2004. Khách sạn được đánh giá là khách sạn 5 sao vào năm 2006 và được chính phủ Việt Nam xác định là nơi tổ chức Hội nghị cấp cao APEC 2006.

Hiện tại Bà Trương Mỹ Lan, Chủ tịch Vạn Thịnh Phát bị cáo buộc chiếm đoạt 304.096 tỷ đồng của SCB đồng thời bị đề nghị truy tố 3 tội danh tham ô tài sản, vi phạm quy định về hoạt động của ngân hàng, hoạt động khác liên quan đến hoạt động ngân hàng và đưa hối lộ.

Vụ Vạn Thịnh Phát: Bất ngờ dư cho vay khách hàng tại SCB hơn 677.000 tỷ đồng đến thời điểm khởi tố

Trương Mỹ Lan - 'bà trùm' dựng lên hệ sinh thái khủng vươn vòi hút chục tỷ USD

Hơn 300 nghìn tỷ tham ô, chiếm đoạt và mưu đồ của bà Trương Mỹ Lan

Bà Trương Mỹ Lan bị đề nghị truy tố 3 tội danh vụ Vạn Thịnh Phát

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/chan-dung-hai-co-con-gai-cuc-kin-tieng-cua-ba-truong-my-lan-211521.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Chân dung hai cô con gái cực kín tiếng của bà Trương Mỹ Lan
POWERED BY ONECMS & INTECH