Doanh nghiệp

Chân dung người đứng sau Starbucks Việt Nam

Quang Dương 12/09/2024 - 22:01

Được biết, Starbucks chiếm khoảng 4% thị phần về doanh thu trong ngành cà phê Việt Nam.

Được biết, thị trường cà phê tại Việt Nam từ lâu đã trở thành một ngành kinh doanh hấp dẫn nhưng cạnh tranh rất khốc liệt. Trên sân chơi này, những thương hiệu lớn như Trung Nguyên Legend, Highlands Coffee, Phúc Long, The Coffee House, Starbucks… đã chiếm lĩnh khoảng 1/3 thị phần. Phần còn lại thuộc về các chuỗi nhỏ hơn và những quán cà phê không thương hiệu.

Starbucks chính thức gia nhập thị trường Việt Nam vào tháng 2/2013 với cửa hàng đầu tiên tọa lạc tại ngã 6 Phù Đổng (quận 1, TP.HCM). Ngay từ khi ra mắt, chuỗi này đã xác định phân khúc cao cấp làm mục tiêu chính.

Mặc dù thương hiệu Starbucks được biết đến rộng rãi, nhưng ít ai biết rằng đơn vị đứng sau việc vận hành chuỗi cà phê này tại Việt Nam là Công ty TNHH Thực phẩm và Nước giải khát Ý Tưởng Việt.

Công ty TNHH Thực phẩm và Nước giải khát Ý Tưởng Việt được thành lập vào ngày 24/11/2012, trụ sở tại phường Bến Thành, quận 1, TP.HCM. Hiện công ty có vốn điều lệ hơn 2,08 tỷ đồng và chủ sở hữu là Công ty Cổ phần Hương vị Toàn cầu.

Đại diện pháp luật của công ty Ý Tưởng Việt bao gồm ông Hồ Mai Hồ (sinh năm 1977) và ông Tan Kwang-kin Norbert (sinh năm 1972). Trong đó, ông Hồ Mai Hồ giữ vai trò Tổng Giám đốc, đồng thời là người đại diện pháp luật của các chi nhánh tại nhiều địa phương như Hải Phòng, Đà Nẵng, Hưng Yên và Nha Trang. Ông Tan Kwang-kin Norbert, mang quốc tịch Australia, giữ chức Chủ tịch Hội đồng thành viên của công ty.

Chân dung người đứng sau Starbucks Việt Nam
Công ty TNHH Thực phẩm và Nước giải khát Ý Tưởng Việt là đơn vị vận hành Starbucks Việt Nam

>> Cách Starbucks chiêu mộ nhân tài: 'Offer Letter' trong mơ của hàng triệu người

Ông Hồ Mai Hồ được biết đến là người có nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực bán lẻ, hàng tiêu dùng nhanh (FMCG), trong đó, ông đã hơn 10 năm làm cho DKSH Việt Nam và Campuchia. Vị doanh nhân này từng là giám đốc ngành hàng tiêu dùng với hơn 40 thương hiệu bao gồm cả ngành đồ uống.

Công ty mẹ của Ý Tưởng Việt - Công ty Cổ phần Hương vị Toàn Cầu - được thành lập vào ngày 8/10/2012 với vốn điều lệ hiện tại là 4,17 tỷ đồng. Đại diện pháp luật cũng là ông Hồ Mai Hồ và ông Tan Kwang-kin Norbert, trong đó ông Hồ Mai Hồ giữ vai trò Tổng Giám đốc, còn ông Tan là Chủ tịch Hội đồng quản trị.

Chân dung người đứng sau Starbucks Việt Nam
Ảnh: Ông Hồ Mai Hồ

Không chỉ là người đại diện pháp luật của công ty vận hành Starbucks Việt Nam, ông Hồ Mai Hồ còn là người đại diện pháp luật của Công ty Cổ phần Tập đoàn Grove, một tập đoàn hoạt động trong lĩnh vực phân phối với việc cung cấp giải pháp, bán lẻ và logistics.

Từ năm 2013 đến nay, Starbucks Việt Nam đã phát triển mạng lưới lên tới 110 cửa hàng, với gần 1.000 nhân viên hoạt động tại nhiều nơi khắp cả nước. Theo số liệu của một hãng nghiên cứu, doanh thu của Starbucks Việt Nam trong năm 2023 đạt hơn 1.300 tỷ đồng, tăng 87% so với năm trước đó. Thương hiệu này chiếm khoảng 4% thị phần về doanh thu trong ngành cà phê Việt Nam.

>> Nguyên nhân nào khiến The Coffee House và Starbucks lần lượt rút lui?

Đi làm bằng chuyên cơ, đặc quyền hiếm có của tân CEO Starbucks bất ngờ gây tranh cãi

Vì sao Starbucks sẵn sàng chi 700 triệu đồng thuê mặt bằng, dù bán cả 500 cốc cà phê mỗi ngày vẫn lỗ?

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/chan-dung-nguoi-dung-sau-starbucks-viet-nam-248662.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
abc
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Chân dung người đứng sau Starbucks Việt Nam
POWERED BY ONECMS & INTECH